svasdssvasds

ประเทศตูวาลู กำลังจะหายไปจากโลก รัฐบาลเตรียมสร้างประเทศใหม่ บนเมตาเวิร์ส

ประเทศตูวาลู กำลังจะหายไปจากโลก รัฐบาลเตรียมสร้างประเทศใหม่ บนเมตาเวิร์ส

ตูวาลูได้ประกาศแผนการที่จะสร้างตัวเองขึ้นใหม่ในโลกเสมือนจริงหรือ Metaverse เพื่อที่จะ "รักษา" ประเทศในหมู่เกาะแปซิฟิกก่อนที่ระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้นจะกลืนกินพื้นที่ทั้งหมด และนี่เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากว่าในอนาคตหลากหลายประเทศอาจไปอยู่ในโลกเสมือนจริง

ตูวาลู กำลังถูกภาวะโลกร้อนกลืนกินและในอนาคตประเทศตูวาลูอาจกำลังหายไปจากโลกนี้ และนี่เป็นคำสุนทรพจน์ที่ทรงพลังของรัฐบาลตูวาลู Simon Kofe 

“เมื่อแผ่นดินของเราหายไป เราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการเป็นประเทศดิจิทัลแห่งแรกของโลก” โดยมีฉากหลังเป็นเกาะดิจิทัล "แผ่นดินของเรา มหาสมุทรของเรา วัฒนธรรมของเราเป็นทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดของคนของเรา และเพื่อให้พวกเขาปลอดภัยจากอันตราย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในโลกทางกายภาพ เราจะย้ายพวกเขาไปยังคลาวด์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตูวาลูมีพื้นที่ทั้งหมดเพียง 10 ตารางไมล์กระจายอยู่ทั่วเกาะที่ราบลุ่มทั้งเก้าแห่ง ตูวาลูจึงเป็นประเทศที่เล็กที่สุดเป็นอันดับสี่ของโลกเมื่อเทียบตามพื้นที่ มันยังมีขนาดเล็กที่สุดเป็นอันดับสามโดยประชากร โดยมีประมาณ 12,000 คนเรียกมันว่าบ้าน ซึ่งเป็นเกาะที่เล็กที่สุดของตูวาลูขึ้นมาใหม่ และเป็นส่วนแรกของประเทศที่จะสูญหายไปหากระดับน้ำทะเลยังคงเพิ่มสูงขึ้น

ขนาดที่เล็กของตูวาลูทำให้การสร้างมันขึ้นมาใหม่ในเมตาเวิร์สเป็นงานที่น่ากลัวน้อยกว่าการที่ประเทศใหญ่อย่างจีนพยายามสร้างมันขึ้นมา ถึงกระนั้นก็ตาม การจำลองประเทศแบบดิจิทัลยังคงเป็นงานที่ลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงระดับความแม่นยำของโครงการนี้ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามีเป้าหมาย โดยทั่วไปกราฟิกบนเมตาเวิร์สปกติก็ไม่ได้สวยงามเท่าของจริงเช่นกัน แต่ไม่ว่าพวกเขาจะดีแค่ไหน ภาษาตูวาลูแบบดิจิทัลก็จะสูญเสียความสวยงามในการแปลไปมากอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

มันยังห่างไกลจากโซลูชันที่สมบูรณ์แบบ หากสามารถเรียกได้ว่าเป็นโซลูชันทั้งหมด แต่อย่างน้อยก็ยังดีกว่าปล่อยให้วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และสถานที่สำคัญของประเทศในหมู่เกาะแปซิฟิกทั้งประเทศจมหายไปในทะเล

ที่มา : mashable.com

และนี่อาจทำให้เราเห็นว่า อนาคตเมื่อโลกเปลี่ยนแปลงไป มีโอกาสในภายภาคหน้าที่เราจะได้ย้ายสิ่งต่างๆที่ไม่สามารถอยู่บนโลกที่เปลี่ยนแปลงไปได้ เข้าสู่โลกเสมือนจริงหรือเมตาเวิร์ส และเรื่องราวนี้สามารถทำให้เราเข้าถึงและเข้าใจเมตาเวิร์สได้ง่ายขึ้น เพราะหากตูวาลูสามารถเก็บประเทศของพวกเขาไว้ได้ นั่นจะเป็นประโยชน์ของเมตาเวิร์สที่เราเห็นได้ชัดเจนที่สุด 

อย่างไรก็ตามเมตาเวิร์สยังคงเป็นเรื่องของอนาคต เนื่องจากยังคงต้องรอการพัฒนาเพื่อนำมาสู่การใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี AR/VR หรืออื่นๆที่จะทำให้เราใช้ชีวิตบนโลกเมตาเวิร์สได้เหมือนชีวิตจริง และเชื่อว่าอีกไม่นานเทคโนโลยีเมตาเวิร์สจะมาช่วยให้เราใช้ชีวิตได้ง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

related