svasdssvasds

RentSpree : PropTech ไทยที่ข้ามไปโต 1001% ในอเมริกา ขึ้นแท่น Inc. 5000

RentSpree : PropTech ไทยที่ข้ามไปโต 1001% ในอเมริกา ขึ้นแท่น Inc. 5000

ทำความรู้จัก RentSpree (เรนท์สพรีส์) สตาร์ทอัพสัญชาติไทยที่ไปเขย่าตลาดบ้านเช่าในอเมริกา และเติบโตเร็วจน Inc. 5000 จัดให้อยู่อันดับ 625 จากบริษัทที่โตเร็วที่สุดในสหรัฐอเมริกา 5000 แห่ง

RentSpree เป็นสตาร์ทอัพไทยที่ให้บริการแพลตฟอร์มช่วยเหลือการเช่าบ้านในสหรัฐอเมริกาแบบ all-in-one ซึ่งต้องจับตา เพราะหลังจากผ่านการระดมทุนครั้งแล้วครั้งเล่า ผู้ร่วมก่อตั้งเปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะก้าวสู่ตำแหน่ง ยูนิคอร์น (Unicorn) ด้าน PropTech หรือ สตาร์ทอัพด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 3 หมื่นล้านบาท เป็นรายแรกของไทย!

Orlando, Florida is the top market for rental investments due to its proximity to Disney World and Universal Orlando 🌴 | Source : instagram.com/rentspree

สำนักงานของ RentSpree อยู่ในลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ในด้านโมเดลธุรกิจนั้น RentSpree ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางที่เชื่อมต่อ ผู้เช่า นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ และ เจ้าของบ้าน เข้าด้วยกัน เพื่อทำให้กระบวนการเช่าทั้งหมดนั้นครบองค์ประกอบและใช้งานง่าย ทั้งในเรื่องของระบบคัดกรองผู้เช่า การทำสัญญาเช่า และโปรแกรมการจัดการผู้เช่า

ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา RentSpree ได้รับเงินทุนรอบ Series B มูลค่ากว่า 17 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 630 ล้านบาท โดยมี Green Visor Capital กลุ่มนักลงทุนที่ร่วมลงทุนกับ RentSpree ตั้งแต่รอบ Series A โดยเป็น Lead Investor พร้อมด้วยนักลงทุนหน้าใหม่อย่าง Rally Ventures, California Association of REALTORS® (C.A.R.), Venture MLS, ECG-Research, KEC Ventures และ Gaingels 

ในเดือนเดียวกันนี้ RentSpree ยังได้รับการจัดอันดับโดย Inc. 5000 ซึ่งเป็นการจัดอันดับของบริษัทเอกชนที่เติบโตเร็วที่สุดในอเมริกา โดยติดอันดับ 2 ในหมวดหมู่ Rental Property Technology และลำดับที่ 625 จาก 5,000 บริษัทเอกชนในตลาดอเมริกาที่เติบโตเร็วที่สุด ด้วยอัตราการเติบโตด้านรายได้ 1,001% หรือมากกว่า 10 เท่า (อ้างอิงจาก www.inc.com/inc5000/2022) ปัจจุบัน RentSpree เป็นพาร์ทเนอร์กับองค์กรที่มีชื่อเสียงกว่า 250 แห่งในวงการอสังหาริมทรัพย์ และให้บริการแล้ว 50 รัฐทั่วอเมริกา

Michael Lucarelli ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง กับ เอกบุตร สิริศุภางค์ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ (COO) และหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เรนท์สพรีส์ จำกัด

39% of homes in Palm Springs, CA are rentals making this a prime market for real estate investments. | Source : instagram.com/rentspree

..............................................................................................

อ่านเพิ่มเติม

..............................................................................................

รู้จัก RentSpree สตาร์ทอัพไทยที่ไปเขย่าตลาดบ้านเช่าในอเมริกา ในอินโฟเดียว

RentSpree : PropTech ไทยที่ข้ามไปโต 1001% ในอเมริกา ขึ้นแท่น Inc. 5000

  • ก่อตั้งเมื่อปี 2016 โดยมี Co-founder เป็นคนไทย และทีมพัฒนาแพลตฟอร์มชาวไทยกว่า 40 ชีวิต แต่มุ่งตอบโจทย์การบริหารจัดการเช่าบ้านครบวงจรในตลาดอเมริกา 
  • ปี 2020 มีการระดมทุนรอบ Seed Fund ได้เงินทุน 2.3 ล้านดอลลาร์ (ราว 70 ล้านบาท)
  • ปี 2021 ระดมทุน Series A ได้เงินทุน 8 ล้านดอลลาร์ (ราว 250 ล้านบาท)
  • ปี 2022 ระดมทุน Series B ได้เงินทุน 17.3 ล้านดอลลาร์ (ราว 630 ล้านบาท)
  • ให้บริการใน 50 รัฐทั่วอเมริกา ปัจจุบันมีผู้ใช้งานมากกว่า 1 ล้านราย ทั้งที่เป็นนายหน้า เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ และผู้เช่า
  • ล่าสุดติดอันดับ 625 ในลิสต์ Inc. 5000 จากการจัดอันดับ 5000 บริษัทที่โตเร็วที่สุดในอเมริกา 

สตาร์ทอัพไทยด้าน PropTech ที่อเมริกาอ้าแขนรับ

ไมเคิล วอลช์ หุ้นส่วนจาก Green Visor Capital ให้ข้อมูลเสริมว่า สัดส่วนของการเช่าบ้านในตลาดอสังหาริมทรัพย์สหรัฐอเมริกามีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในช่วง 24 เดือนที่ผ่านมา โดยทาง RentSpree เป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีของตลาดบ้านเช่าที่ได้นำเครื่องมือใหม่ๆ เข้ามาให้กับนายหน้า เจ้าของบ้าน และผู้เช่าบ้าน ผ่านทางสมาคมอสังหาริมทรัพย์ทั่วอเมริกา

Source : inc.com/inc5000

ผู้สมัครใช้แพลตฟอร์ม RentSpree ที่มีอัตราการเติบโตมากที่สุดใน 5 รัฐของอเมริกา อยู่ในแคลิฟอร์เนีย, ฟลอริดา, แมรีแลนด์, เวอร์จิเนีย และเพนซิลวาเนีย (ข้อมูล ณ 31 พ.ค. 2565) | Source : facebook.com/RentSpreeThailand

เอกบุตร สิริศุภางค์ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ และหนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัท เรนท์สพรีส์ จำกัด กล่าวว่า ในช่วงเวลา 6 ปีที่ผ่านมา RentSpree เป็นหนึ่งในผู้นำที่มาเปลี่ยนแปลงวิธีการเช่าบ้านในอเมริกา โดยทำให้การยื่นข้อมูลสำหรับเช่าบ้านเป็นเรื่องง่าย ตอบโจทย์ผู้เช่าบ้าน เจ้าของบ้าน และนายหน้ากว่า 1 ล้านราย

"ส่วนเรื่องการระดมทุนใน Series B นี้ ช่วยให้เราต่อยอดธุรกิจและพัฒนาเครื่องมือใหม่ๆ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเป้าหมายของเราคือ การสร้างมาตรฐานใหม่ที่ทำให้การเช่าบ้านเป็นเรื่องที่ง่าย รวดเร็ว และโปร่งใส ตั้งแต่เริ่มจนจบ ยิ่งไปกว่านั้น RentSpree ยังมุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้เช่าบ้านกับเจ้าของบ้านอีกด้วย”

นอกจากทาง RentSpree จะนำเงินทุนที่ได้รับไปพัฒนาเครื่องมือเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้แก่ผู้ใช้งานแล้ว ยังจะนำไปพัฒนาในด้าน People Development หรือการพัฒนาบุคลากรในองค์กร โดยเฉพาะบุคลากรที่ทำงานในสาขาประเทศไทย เพื่อส่งเสริมให้บุคลากร มีความรู้ ความสามารถเพิ่มขึ้นทัดเทียมกับบุคลากรในซิลิคอน วัลเลย์ แหล่งผลิตและบ่มเพาะบุคลากรด้านไอทีชั้นนำของโลก ซึ่งจะส่งผลให้บุคคลากรของ RentSpree สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้มากขึ้นในอนาคต

..............................................................................................

ที่มา

..............................................................................................

related