svasdssvasds

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เบื้องหลังของประวัติศาสตร์ ‘นวัตกรรมและเทคโนโลยี’

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เบื้องหลังของประวัติศาสตร์ ‘นวัตกรรมและเทคโนโลยี’

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 มีหลายเหตุการณ์ที่น่าประทับใจ แต่สิ่งที่เราอาจไม่รู้ก็คือ ควีนเอลิซาเบธก็มีความล้ำสมัยมากกว่าที่คุณคิด ตลอดเวลา 70 ปี ที่เธอใช้เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมมาโดยตลอด ซึ่งเราได้รวบรวมมาให้ดูว่าควีนเอลิเบธยังคงสนใจเทคโนโลยีตั้งแต่ปี 1940 ถึงปัจจุบัน

เบื้องหลังประวัติศาสตร์การครองราชย์อันยาวนานถึง 70 ปี เมื่อย้อนกลับไปดูเราได้เห็นการพัฒนาของเทคโนโลยีและนวัตกรรมมากมายที่ควีนเอลิซาเบธที่ 2 อยู่เบื้องหลัง 

เธอดึงผู้ฟังหลายล้านคนมาออกอากาศทางวิทยุครั้งแรกในปี 1940
ในปี 1940 สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธทรงตรัสกับบรรดาลูกๆ ของเครือจักรภพในระหว่างการออกอากาศรายการ BBC Children's Hour โดยมีน้องสาวอยู่เคียงข้าง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเด็กๆ ซึ่งหลายคนต้องอพยพเนื่องจากการระบาดของสงคราม 

การออกอากาศที่เรียบง่ายนี้เข้าถึงผู้ฟังทั่วสหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย และแคนาดา ซึ่งเด็กจำนวนมากถูกส่งตัวไปเพื่อความปลอดภัย

ทรงพระราชพิธีบรมราชาภิเษกทางโทรทัศน์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ราชวงศ์
พิธีราชาภิเษกของควีนเอลิซาเบธในปี 1953 ที่เวสต์มินสเตอร์แอบบีย์เป็นพิธีราชาภิเษกครั้งแรกที่มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ และตามเว็บไซต์ของราชวงศ์ มีผู้ชม 27 ล้านคนในสหราชอาณาจักร

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ส่งอีเมลฉบับแรกในปี 1976
แม้ว่าเธอจะเล่นโซเชียลช้าไปบ้าง แต่เธอก็เริ่มรับอีเมล เมื่อ ARPANET ซึ่งต่อมากลายเป็นอินเทอร์เน็ตได้รับการติดตั้งที่ศูนย์วิจัยโทรคมนาคมที่เรียกว่า Royal Signals and Radar Establishment สมเด็จพระราชินีฯ ทรงเป็นหนึ่งในคนกลุ่มแรก ๆ ที่ส่งอีเมลในปี 2519 Peter Kirstein ผู้ช่วยเธอส่งข้อความบอกเว็บไซต์ ชื่อผู้ใช้ที่เขาตั้งไว้สำหรับเธอคือ HME2 สำหรับ “Her Majesty, Elizabeth II”

 

 

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จเยี่ยมสำนักงานใหญ่ของ Google
ย้อนกลับไปในปี 2008 สมเด็จพระราชินีฯ เสด็จเยือน Google และพระราชวงศ์ยังทรงแชร์วิดีโอการเสด็จเยือนหน้า YouTube อย่างเป็นทางการของพวกเขาด้วย ในความเป็นจริง ขณะที่พวกเขาอยู่ที่นั่น ควีนเอลิซาเบธและเจ้าชายฟิลิปก็แสดงวิดีโอไวรัสของทารกที่หัวเราะคิกคักและอดไม่ได้ที่จะหัวเราะเยาะตัวเอง

เธอบันทึกข้อความคริสต์มาสประจำปีในรูปแบบ 3D
สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงบันทึกข้อความคริสต์มาสประจำปีของเธอถึงเครือจักรภพในรูปแบบ 3 มิติเป็นครั้งแรกในปี 2555

ทุกปี ควีนเอลิซาเบธที่ 2 จะบันทึกข้อความคริสต์มาสเพื่อมองย้อนกลับไปในปีที่ผ่านไป และหนึ่งปี เธอตัดสินใจผสมสิ่งต่างๆ ในปี 2012 เธอบันทึกข้อความในรูปแบบ 3 มิติ และตามที่โฆษกของพระราชวังบัคกิงแฮมพูดกับบีบีซี เธอคิดว่ามัน "น่ารักจริงๆ"

เธอเล่นทวิตเตอร์ครั้งแรกและส่งทวีตแรกในปี 2014
ราชินีไม่ได้เป็นเพียง "ผู้รอบรู้อีเมล" เท่านั้น เธอใช้ Twitter ด้วยเช่นกัน ในปี 2014 เธอส่งทวีตแรกของเธอในระหว่างการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ลอนดอน “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดนิทรรศการ Information Age วันนี้ที่ @ScienceMuseum และผมหวังว่าผู้คนจะสนุกกับการเยี่ยมชม Elizabeth R” เธอเขียนเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2014 ได้รับการถูกใจ 36k

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 โพสต์ Instagram ครั้งแรกในปี 2019
ในเดือนมีนาคม 2019 สมเด็จพระราชินีทรงโพสต์ บัญชี Instagram อย่างเป็นทางการของ ราชวงศ์เป็นครั้งแรกอีกครั้งในระหว่างการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ลอนดอน เลือกที่จะแบ่งปันรูปถ่ายของจดหมายที่แขวนอยู่ในพิพิธภัณฑ์ซึ่งเขียนถึงคุณปู่ทวดของเธอ เจ้าชายอัลเบิร์ต จาก Charles Babbage ผู้บุกเบิกคอมพิวเตอร์คนแรกของโลก

“วันนี้ ฉันมีความสุขที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับความคิดริเริ่มในการเขียนโค้ดคอมพิวเตอร์สำหรับเด็ก และดูเหมือนว่าเหมาะสมสำหรับฉันที่จะเผยแพร่โพสต์บน Instagram นี้ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ซึ่งมีเทคโนโลยี นวัตกรรม และเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักประดิษฐ์รุ่นต่อไปมาอย่างยาวนาน” เธอเขียน 

เธอเข้าร่วมการประชุมทางวิดีโอในช่วงการระบาดใหญ่ของ Covid-19
ในเดือนมิถุนายน 2020 และเมื่ออายุได้ 94 ปี ควีนเอลิซาเบธได้เข้าร่วม Zoom และทำแฮงเอาท์วิดีโอสาธารณะเป็นครั้งแรก สมเด็จพระราชินีฯ เสด็จร่วมกับเจ้าหญิงแอนน์ ธิดาของพระองค์ระหว่างการสนทนาทางวิดีโอ เพื่อแสดงความขอบคุณต่อผู้ดูแลที่ทำงานหลัก และรับฟังประสบการณ์ของพวกเขาในช่วงการระบาดใหญ่

ที่มา : giganet.uk

related