svasdssvasds

ช้อปปี้ ประเทศไทย ประกาศปลดฟ้าผ่า ขอบัตรพนักงานในไทยคืน 300 คน!

ช้อปปี้ ประเทศไทย ประกาศปลดฟ้าผ่า ขอบัตรพนักงานในไทยคืน 300 คน!

บริษัทเทค ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ ประกาศปลดคนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดถึงคราวของ ช้อปปี้ ประเทศไทย ที่ประกาศฟ้าผ่า ปลดพนักงานในไทย 300 คน และดูเหมือนจะเป็นเหตุการณ์ซ้ำๆ

หลังจากที่ ช้อปปี้ (Shopee) ปลดพนักงานในอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 โดยประกาศว่าเป็นการปรับลดพนักงานในระดับภูมิภาคเพื่อควบคุมการขาดทุนและค่าใช้จ่าย ล่าสุด ช้อปปี้ ก็สั่งปลดพนักงานในไทยรวม 300 ชีวิต!

กรมพัฒนาธุรกิจ ระบุว่า ปีที่ผ่านมา ช้อปปี้ ประเทศไทย มีรายได้รวม 13,322 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 129.18% ขาดทุนรวม 4,972 ล้านบาท หรือขาดทุนเพิ่มขึ้น 19.24%

การปรับเปลี่ยนธุรกิจในไทยครั้งนี้ แหล่งข่าวระบุว่า บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมปลดพนักงานในวันนี้ (26 กันยายน 2565) โดยส่งอีเมลแจ้งพนักงานบางทีม ข้อความว่า

ตามที่ได้มีประกาศใน Townhall ทางบริษัทฯ มีความจำเป็นต้องทำการปรับเปลี่ยนธุรกิจในบางส่วน ซึ่งทีมของคุณได้รับผลกระทบจากการปรับเปลี่ยนดังกล่าว เราจึงอยากนัดหมายพูดคุยรายละเอียดต่างๆ กรุณานำทรัพย์สินตามรายการด้านล่างนี้มาตามวันเวลา บัตรพนักงาน พร้อมสายคล้องบัตร บัตรเข้าออกอาคาร คอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป และอุปกรณ์อื่นๆ เช่น จอ

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่า หากคิดเป็นสัดส่วนการปรับลดพนักงานในไทยลง จำนวนเปอร์เซ็นต์เป็นตัวเลขหลักเดียว และทางช้อปปี้ยืนยันว่า การปรับลดพนักงานครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานโดยภาพรวมของบริษัท

..........................................................................................

อ่านเพิ่มเติม

..........................................................................................

อันที่จริง สัญญาณเตือนจากพิษเศรษฐกิจก็มีมาเรื่อยๆ เพราะเมื่อเดือนกรกฎาคม 2565 ช้อปปี้ปลดพนักงานในไทยไปแล้ว 300 คน ภายใต้ 3 สังกัด ได้แก่

  • บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด
  • บริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด
  • บริษัท ช้อปปี้ฟู้ด จำกัด

ต้นเดือนกันยายน ช้อปปี้ก็ประกาศปิดกิจการใน 4 ประเทศ ได้แก่ อาร์เจนตินา ชิลี โคลัมเบีย และเม็กซิโก

มาคราวนี้ปลดอีก 300 คน สถานการณ์น่าจะหนักหนาสาหัส!

related