svasdssvasds

shopee ประกาศปิดกิจการ ใน 4 ประเทศอเมริกาใต้ หันไปโฟกัสธุรกิจหลัก

shopee ประกาศปิดกิจการ ใน 4 ประเทศอเมริกาใต้ หันไปโฟกัสธุรกิจหลัก

Shopee ประกาศปิดกิจการใน อาร์เจนตินา , ชิลี , โคลอมเบีย และ เม็กซิโก ให้เหตุผลหันไปโฟกัสธุรกิจหลัก หลังถอดคนในอาเซียนลดขนาดองค์กรไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า Sea บริษัทแม่ของแพลตฟอร์ม อี-คอมเมิร์ซ (E-Commerce) เจ้าดังอย่าง Shopee ประกาศปิดกิจการ 4 ประเทศ ในทวีปอเมริกาใต้ ได้แก่ อาร์เจนตินา , ชิลี , โคลอมเบีย และ เม็กซิโก โดยอ้างอิงจากแหล่งข่าวภายในบริษัท

จากรายงานระบุว่า Shopee จะยังให้บริการใน 4 ประเทศนี้อยู่ แต่จะไม่มีพนักงานประจำประเทศนั้น ๆ แล้ว ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตพนักงานแต่ไม่ส่งผลต่อผู้ใช้บริการในระยะสั้น

 

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

Chris Feng หัวหน้าผู้บริหารของ Shopee เขียนถึงพนักงานว่า “จากความไม่แน่นอนในระดับมหภาคในปัจจุบัน” บริษัทจำเป็นต้อง “มุ่งเน้นทรัพยากรไปที่การดำเนินงานหลัก” และได้ตัดสินใจที่จะมุ่งเน้นไปที่รูปแบบการทำธุรกิจข้ามพรมแดน ใน Shopee เม็กซิโก โคลอมเบีย และชิลี

Sea มองเห็นมูลค่าตลาดเพิ่มสูงขึ้นกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เนื่องจากธุรกิจเกมและอีคอมเมิร์ซได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงการระบาดใหญ่ แต่หุ้นของบริษัทร่วงลงตั้งแต่นั้นมา และตอนนี้มีมูลค่าเพียง 27,000 ล้านดอลลาร์

Shopee ประกาศเมื่อ เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ว่ากำลังยุติการตั้งรกรากในอินเดียและฝรั่งเศส

ขณะเดียวกันก็ประกาศปลดคนไปครึ่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในธุรกิจการเงินอย่าง ShopeePay และ ShopeeFood โดยจะส่งผลถึง ไทยและเวียดนามด้วย

related