svasdssvasds

รวมแอปพลิเคชั่นที่เกษตรกรยุคดิจิทัลต้องมีติดเครื่อง

รวมแอปพลิเคชั่นที่เกษตรกรยุคดิจิทัลต้องมีติดเครื่อง

สิ่งที่ควรมีติดมือถือไว้ก็คือแอปพลิเคชั่นที่ตอบโจทย์ชีวิตการทำงานได้ เมื่อโซเชียลมีเดีย มีประโยชน์ในเรื่องของการสื่อสารและบอกต่อให้ผู้คนรู้จักแบรนด์ของเรา แอปเพื่อการเกษตรก็เหมือนหลังบ้านที่ช่วยเรื่องการเก็บข้อมูล แจ้งเตือนและให้คำแนะนำในการทำงาน

คนทำงานยุคนี้ไม่ว่าจะประกอบอาชีพอะไร ก็ต้องรู้จักปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีกันทั้งนั้น 

เพราะเครื่องมือดิจิทัลเหล่านี้ เข้ามาเป็นตัวช่วยในเรื่องของการลดภาระการทำงานซ้ำๆ รูปแบบเดิมๆ รวมทั้งเข้ามาช่วยแก้ปัญหาลดปริมาณคนทำงาน ไม่ต้องคอยแบกภาระงานซ้ำซ้อน และสามารถมองหาโอกาสใหม่ๆ ได้ 

ยิ่งในยุคนี้ สมาร์ทโฟนเข้าถึงคนไทยได้ง่ายขึ้น ในราคาที่จับต้องได้ การมีแอปพลิเคชั่นตอบสนองการทำงานนั้น จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม แม้แต่อาชีพเกษตรกรที่เรียกว่าเคยเป็นฐานรากของประเทศไทย ที่ปัจจุบันคนรุ่นใหม่เริ่มหายไปจากอาชีพนี้ไปประกอบอาชีพอื่นๆ กัน

ยุคนี้คนที่จะเป็นเกษตรกรจึงต้องเป็นเกษตรกรยุคใหม่รู้จักใช้เทคโนโลยี และหันมาใช้ตัวช่วยผ่านสมาร์ทโฟน 

 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

 

เพื่อให้เกษตรกรยุคนี้ กลายเป็น Smart Farmer อย่างแท้จริง ก็ต้องรู้จักปรับตัว และนี่คือแอปที่จะเข้ามาช่วยตอบโจทย์ชีวิตการทำงานของเกษตรกรไทย

  • Farmer Info 

แอปพลิเคชันที่เกิดจากความร่วมมือของ DTAC และบริษัทรักบ้านเกิด ที่ได้รวบรวมทุกฟังก์ชันเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของพี่น้องเกษตรกรได้เป็นอย่างดี เกษตรกรเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา มีฟังก์ชั่นที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ราคารับซื้อ,ราคาตลาดสด, เกษตรกรต้นแบบ, ฟาร์มแม่นยำ, ช้อปออนไลน์

  • ICON KASET

แอปพลิเคชันเรียกโดรนครบวงจร เชื่อมต่อเกษตรกรกับผู้ขับโดรนทั่วประเทศ พร้อมเปิดโอกาสให้เกษตรกรทุกคนสามารถเข้าถึงการใช้บริการ โดรนเกษตรได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว ประหยัดแรงงานคน ต้นทุนและเวลาในการพ่นยาหรือปุ๋ย พร้อมประกาศเดินหน้าขับเคลื่อนการเกษตรไทย

Protect Plants

แอปพลิเคชันเกี่ยวกับโรคพืชและศัตรูพืช ทั้งในด้านการอารักขาพืช การวินิจฉัยศัตรูพืชเบื้องต้น การวินิจฉัยชนิดพืช รวมถึงการพยากรณ์เตือนสภาพอากาศที่จะเกิดขึ้น สามารถตั้งค่าเตือนการระบาดของศัตรูพืช ที่อาจส่งผลกระทบต่อการทำเกษตรได้อีกด้วย

WMSC Application

แอปพลิเคชันข้อมูลข่าวสารในการบริหารจัดการน้ำ ปริมาณน้ำฝน ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำ อัตราการไหลของน้ำในแม่น้ำและคลองชลประทานต่าง ๆ ช่วยให้เตรียมรับมือกับภัยธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้นอย่างกะทันหันลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้

Rice Pest Monitoring

แอปพลิเคชันเพื่อใช้ในการติดตาม เฝ้าระวัง และเตือนภัยล่วงหน้าก่อนที่จะเกิดการระบาดในข้าว (Rice Pest Monitoring) ของเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลและโรคไหม้ ถูกนำไปประยุกต์ใช้ในการสนับสนุนการปฏิบัติงานให้เกษตรกร และเจ้าหน้าที่กลุ่ม Smart farmer และกลุ่ม Smart officer ในการติดตามเฝ้าระวังในพื้นที่

 

related