svasdssvasds

วิธีใช้แอปฯ SpringUp เช็กสุขภาพ ปรึกษากับแพทย์ออนไลน์ได้ง่ายๆผ่านมือถือ

วิธีใช้แอปฯ SpringUp เช็กสุขภาพ ปรึกษากับแพทย์ออนไลน์ได้ง่ายๆผ่านมือถือ

SpringUp เป็นแอปพลิเคชั่นสุขภาพที่ทุกคนควรรู้จัก เนื่องจากสามารถทำได้ทั้งตรวจสุขภาพร่างกาย แนะนำโภชนาการ วางแผนการออกกำลังกาย และยังสามารถแชทปรึกษากับแพทย์ได้ผ่านช่องทางออนไลน์

SpringUp แอปพลิเคชั่นสุขภาพ โดย SCB Dbank ที่ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยมหิดล และ กู๊ด ดอกเตอร์เทคโนโลยี ประเทศไทย ซึ่งจะนำเทคโนโลยีมาผสมผสานกับวิทยาศาสตร์ และจะกลายเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อสุขภาพที่ครบวงจร

โดยฟีเจอร์หลักของแอปฯ นี้จะมีทั้ง Food , Fitness และ Telemedicine ซึ่งเป็นการรักษาสุขภาพแบบครบวงจร เริ่มจากการรักษาสุขภาพด้วยโภชนาการ และต่อด้วยการวางแผนออกกำลังกาย พร้อมไปกับการปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งถือเป็นการดูแลสุขภาพได้อย่างครบวงจร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ฟีเจอร์บนแอปฯ SpringUp ทำอะไรได้บ้าง? 

Food : เป็นบริการที่สามารถใช้ได้ฟรีบนแอปฯ ซึ่งจะแนะนำอาหารโดยมหาวิทยาลัยมหิดล  เพียงแค่ถ่ายรูปบันทึกการกิน ก็จะสามารถคำนวณโภชนาการ แคลอรี่ ไขมัน ต่างๆโดยอัตโนมัติ โดยรองรับเมนูถึง 5,000 เมนู

Fitness : วางแผนการออกกำลังกายได้ฟรีๆ โดยผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมคลิปออกกำลังกายกว่า 200 คลิป ซึ่งจะช่วยให้คุณออกกำลังกายได้ง่ายขึ้นผ่านแอปฯ

Telemedicine : อีกหนึ่งบริการที่ทำให้คุณสามารถพูดคุยปรึกษากับแพทย์ได้ทุกที่ ไม่จำเป็นต้องไปโรงพยาบาลอีกต่อไป สามารถส่งยาจากแพทย์ส่งตรงถึงบ้าน ซึ่งทำโดยกู๊ด ด็อกเตอร์ ประเทศไทย บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในด้านสุขภาพ

วิธีใช้ SpringUp แบบง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้

Food : เริ่มจากการถ่ายรูปอาหาร และจะสามารถปรับปริมาณอาหารตามที่ต้องการได้ จากนั้นกดค้นหาและใส่ชื่อเมนูอาหาร ซึ่งจะสามารถกดเพิ่มรายการอาหารและสารอาหารได้ด้วยตนเอง อีกทั้งแอปฯยังสามารถคำนวณได้ว่าร่างกายเราต้องการสารอาหารปริมาณเท่าไร

Fitness : เริ่มจากการใส่ เพศ,​อายุ,น้ำหนักและส่วนสูง รวมถึงความถี่ในการออกกำลังกาย. ก็จะทำให้ระบบคำนวณการออกกำลังกายที่ต้องการในแต่ละวันพร้อมคำแนะนำเกี่ยวกับท่าออกกำลังกาย พร้อมทั้งสามารถใช้ร่วมกับนาฬิกาสมาร์ทวอชท์ได้อีกด้วย 

Telemedicine : การปรึกษาแพทย์จะอยู่ในแพลตฟอร์มออนไลน์ สามารถคุยแชทได้กับแพทย์โดยตรง 

และนี่เป็นเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่จะช่วยให้ลดขั้นตอนในการรักษาที่ปกติแล้วต้องเดินทางเพื่อไปโรงพยาบาลหรือคลินิก และจะช่วยให้สุขภาพของคนไทยดีขึ้นด้วยเทคโนโลยีการแพทย์ยุคใหม่

 

 

related