svasdssvasds

เปิดตัวแล้ว! Liberator แพลตฟอร์มการลงทุน ที่เปลี่ยนให้ทุกคน ”เท่ากัน”

เปิดตัวแล้ว! Liberator แพลตฟอร์มการลงทุน ที่เปลี่ยนให้ทุกคน ”เท่ากัน”

Liberator แพลตฟอร์มการลงทุนเทรดหุ้นฟรีแบบไม่มีค่าคอม มั่นใจเข้ามาช่วยกระตุ้นยอดการลงทุนแบบถูกกฏหมายได้มากขึ้น พร้อมประกาศจุดยืนให้ทุกคนเข้าถึงการลงทุนได้ง่ายขึ้น

ภาวลิน ลิมธงชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้จดทะเบียนลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่นักลงทุนและได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ในการอนุมัติใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 และได้รับหมายเลขสมาชิกอันดับที่ 21 เพื่อประกอบกธุรกิจการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า โดยเน้นการให้บริการซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต 

นอกจากนี้ แพลตฟอร์มของ Liberator จะเปิดกว้างในเรื่องของการปรับเปลี่ยนการลงทุนซื้อ-ขายหลักทรัพย์ได้ด้วยตนเอง โดยไม่ผ่านโบรกเกอร์จึงเป็นบริษัทหลักทรัพย์แห่งแรกที่ยกเว้นค่าคอมมิชชันตลอดการเทรดแบบร้อยเปอร์เซนต์โดยไม่มีเงื่อนไข

ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินธุรกิจด้วยนโยบาย ‘Liberator Equality for All โลกการลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน’ 

ภาวลิน ลิมธงชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

Liberator คือบริษัทหลักทรัพย์ที่ไม่จำเป็นต้องมีสาขา รวมถึงไม่มีบุคคลากรมาร์เก็ตติ้งที่ดูแลลูกค้าตรง ทำให้บริษัทฯ มีต้นทุนที่ไม่สูงและสามารถควบคุมได้

ขณะเดียวกัน อุตสาหกรรมหลักทรัพย์ต้องการความเชื่อมั่นจากนักลงทุนอย่างยิ่ง บล.ลิเบอเรเตอร์ จึงใช้ระบบการควบคุมการดำเนินงาน ถือเป็นนวัตกรรมแพลตฟอร์มการลงทุนแนวใหม่ ที่จะช่วยเปิดกว้างทางเลือกให้กับนักลงทุนทุกกลุ่ม แบบไม่จำกัดอายุ รายได้ และ/หรือ กลุ่มอาชีพ

บริษัทฯ จะมีการเพิ่มทุนจดทะเบียนอีกเป็น 2 พันล้านบาท เพื่อมุ่งสู่การเป็น Platform การลงทุนครบวงจร

ทั้งยังตั้งเป้าหมายในการเป็นดิจิทัลโบรกเกอร์ ที่เป็นทางเลือกให้กับคนรุ่นใหม่ ซึ่งเกิดขึ้นหลังบริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ปรับโครงสร้างธุรกิจภายในของบริษัทฯ เพื่อลงสนามธุรกิจด้านเทคโนโลยีการเงิน หรือ Fintech อย่างเต็มตัว

ภาวลิน ลิมธงชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด

 คุณบากบั่น บุญเลิศ ประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เราสร้างแพลตฟอร์ม Liberator ในลักษณะของ Community ที่เปิดทางให้กับนักลงทุนรายย่อยหรือคนรุ่นใหม่สามารถเพิ่มมูลค่าการลงทุนของตัวเอง ด้วยต้นทุนการเทรดหุ้นที่ต่ำที่สุด  

ด้วยเราไม่มีสาขาและอยู่บนแพลตฟอร์มมือถือ ที่สามารถเดินทางไปคู่กับนักลงทุนในทุก ๆ ที่ ตอบโจทย์โลกยุคดิจิทัลและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป แก้ปัญหาการซื้อขายหุ้นให้มีความเท่าเทียมและเป็นธรรม และเจตจำนงค์สำคัญของ Liberator คือมุ่งสู่การเป็นหนึ่งในกลไกของการสร้างนักลงทุนรายใหม่

เข้าสู่การลงทุนในอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ ตราสาร และตลาดทุนเพิ่มขึ้น สร้างการลงทุนที่มีความเข้มแข็งและมีคุณค่า ทั้งนี้ ขอขอบคุณตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและสมาคมโบรกเกอร์ที่ให้การอนุมัติและสนับสนุน Liberator ให้กลายมาเป็นหนึ่งในทางเลือกของนักลงทุน

เปิดตัวแล้ว! Liberator แพลตฟอร์มการลงทุน ที่เปลี่ยนให้ทุกคน ”เท่ากัน”

คุณภาวลินกล่าวเสริมต่อว่า โครงสร้างรายได้หลักของ Liberator ในปีแรกจะมาจาก Margin Loan และโปรดักตัวแรกที่จะเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ คือ P2P Lending ภายใต้ชื่อแอปพลิเคชั่น "StockLend" ที่ให้บริการธุรกรรมสินเชื่อระหว่างบุคคลกับบุคคลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการกำกับโดยธนาคารแห่งประเทศไทย

โดยเป็นแอปพลิเคชั่นที่เชื่อมต่อนักลงทุนกับผู้ขอสินเชื่อโดยใช้หุ้นใน SET100 เป็นหลักประกันสินเชื่อ ซึ่งเราจะทำหน้าที่เป็นผู้รับจำนำหลักทรัพย์และดูแลธุรกรรมการโอนเงิน

related