svasdssvasds

Duolingo จับมือ OpenAI อัปความรู้ด้วยแชทบ็อทเพิ่มทักษะการสื่อสาร

Duolingo จับมือ OpenAI อัปความรู้ด้วยแชทบ็อทเพิ่มทักษะการสื่อสาร

Duolingo แอปสำหรับเรียนภาษาออนไลน์ อัปเกรดฟีเจอร์ใหม่เป็น Super Duolingo ที่จะช่วยให้ผู้เรียนสนุกกับภาษาได้มากกว่าเดิม ช่วง 3 ปีที่ผ่านมามียอดผู้ใช้งานแอปฯ ในไทยเติบโต 5 เท่า สะท้อนคนไทยชอบภาษาอังกฤษ

Super Duolingo เป็นบริการใหม่แบบสมัครสมาชิกซึ่งมาแทนที่ Duolingo Plus และยังคงมี Duo มาสคอตนกฮูกสีเขียวสดใสประจำแอปฯ ที่ผู้เรียนคุ้นหน้าคุ้นตาอัปเลเวลกลายเป็นเจ้า Super Duo พร้อมสีสันใหม่ประจำตัวเป็นเฉดสีเขียว ฟ้า และชมพูไล่กันชวนตื่นตาตื่นใจพร้อมบทเรียนสุดสนุกที่รอคอยผู้เรียนทุกคน

ซึ่ง Super Duolingo ได้เปิดตัวไปแล้วในตลาดภูมิภาคอื่น ๆ เมื่อเดือนมิถุนายน 2565 และเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยรวมเอาฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ Duolingo Plus มาปรับโฉมใหม่  
 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

นอกจากกลุ่มประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการสื่อสารแล้ว ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุด

ด้วยยอดผู้เรียนผ่านแอปฯที่มีจำนวนมาก ยิ่งไปกว่านั้น จำนวนสมาชิก Super Duolingo ในภูมิภาคนี้เพิ่มขึ้นเกือบ 10 เท่า เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ในขณะที่ยอดผู้ใช้งาน Duolingo ในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นถึง 5 เท่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นถึงความชื่นชอบเรียนภาษาของคนไทยที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Duolingo จับมือ OpenAI อัปความรู้ด้วยแชทบ็อทเพิ่มทักษะการสื่อสาร
 

นอกจาก Super Duolingo แล้ว Duolingo ยังเตรียมเปิดตัว Duolingo Max ซึ่งเป็นบริการสมัครสมาชิกที่ล้ำไปอีกขั้น โดยได้มีการรวมคุณสมบัติการใช้งานทุกอย่างที่มีใน Super Duolingo มาไว้ด้วยกัน รวมถึงมีแชทบ็อทที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพิ่มเข้ามาด้วยเพื่อให้ผู้เรียนภาษาได้ฝึกสนทนา พร้อมแบบฝึกหัดและเฉลยคำตอบแบบเจาะลึก

Duolingo จับมือ OpenAI อัปความรู้ด้วยแชทบ็อทเพิ่มทักษะการสื่อสาร

โดย Duolingo เริ่มพัฒนา Duolingo Max ร่วมกับ / เมื่อเดือนกันยายน 2565 เพื่อสร้างฟีเจอร์ใหม่ ๆ สำหรับการเรียนภาษาโดยใช้ GPT-4 โดยมีการฝึกฝนโมเดลภาษารุ่นล่าสุดนี้ให้รองรับการใช้งานของ Duolingo โดยเฉพาะ

เพื่อให้มั่นใจว่าบริการ Duolingo Max มีการป้องกันข้อผิดพลาดต่าง ๆ พร้อมตรวจสอบความถูกต้องของคำอธิบาย รวมถึงปรับแต่งคำสั่ง (Prompt) ที่ป้อนใน Duolingo Max ให้ถูกต้องเหมาะสม

related