svasdssvasds

SHEIN ยื่นเอกสารเตรียมขายหุ้น IPO ในสหรัฐฯ สะท้อน Fast Fashion มาแรง

SHEIN ยื่นเอกสารเตรียมขายหุ้น IPO ในสหรัฐฯ สะท้อน Fast Fashion มาแรง

SHEIN สตาร์ตอัปแฟชั่นอีคอมเมิร์ซเตรียมยื่นเอกสารเสนอขายหุ้น IPO คาดหลังการเปิดขายจะทำให้ SHEIN กลายเป็นบริษัทจีนที่มีมูลค่ามากที่สุดในสหรัฐ นอกจาก Didi Global ที่เปิดตัวไปด้วยมูลค่า 68,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

SHEIN ได้ว่าจ้าง 3 บริษัทอย่าง Goldman Sachs, JPMorgan Chase และ Morgan Stanley ในการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มขายหุ้นอย่างเป็นทางการในปี 2024 โดย SHEIN จะกลายเป็นบริษัทสตาร์ตอัปรายที่ 2 ที่มีมูลค่ามากที่สุดในการขายหุ้นในสหรัฐอเมริกา หลังจาก DiDi Global เคยทำได้ในปี 2564 ด้วยมูลค่ากว่า 68,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,375 ล้านบาท

SHEIN ยักษ์ใหญ่ด้านแฟชั่นรายใหญ่นี้ กำลังอยู่ในช่วงเจรจาด้านการลงทุนเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้น IPO และกำลังเจรจากับตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ของนิวยอร์ก

ปัจจุบัน SHEIN มีมูลค่าบริษัทมากกว่า 60,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะเป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดที่ก่อตั้งในจีนและสยายปีกไปสู่ตลาดหลักทรัพย์ของอเมริกา 

ความนิยมของ SHEIN ในสหรัฐฯ

ทั้งนี้ กระแสฟาสต์แฟชั่นกลายเป็นที่นิยมของผู้บริโภคในสหรัฐฯ ที่ต้องการสั่งซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ในราคาถูก ทำให้ SHEIN ได้ร่วมมือกับ SPARC Group บริษัทร่วมทุนระหว่าง Authentic Brands เจ้าของ Forever 21 และผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า Simon Property เพื่อขยายการเข้าถึงแหล่งเงินทุนใหม่ๆ 

 

ที่มา : South China Morning Post

ภาพ : Reuters

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related