svasdssvasds

เพราะความรู้คือภูมิคุ้มกัน Line Teen Club ตอบข้อสงสัยเรื่องเพศเพื่อวัยรุ่น

เพราะความรู้คือภูมิคุ้มกัน Line Teen Club ตอบข้อสงสัยเรื่องเพศเพื่อวัยรุ่น

Line Official Teen Club พื้นที่รับฟังข้อสงสัย ปรึกษาปัญหาทางเพศของวัยรุ่น เพื่อป้องกันปัญหาท้องไม่พร้อมในวัยเรียน อีกหนึ่งช่องทางที่เป็น safe zone เพราะทุกอย่างที่คุยจะถูกเก็บเป็นความลับ

จากรายงานสถานการณ์การตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ทั้งในระดับประเทศ และกรุงเทพมหานคร พบว่าอัตราการคลอดมีชีพในหญิงวัยรุ่นอายุ 10-14 ปี ในกรุงเทพมหานครสูงกว่าค่าเป้าหมาย โดยมี  ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการประชุม พบว่าหนึ่งในแนวทางแก้ป้องกันและแก้ปัญหานี้ ได้แก่ แพลตฟอร์มทางไลน์ที่มีชื่อว่า Teen Club

ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Line Official Teen Club เป็นการพัฒนาขึ้นโดย สำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เพื่อแก้ไขปัญหาท้องไม่พร้อมในกลุ่มเด็กและเยาวชน 

เพราะความรู้คือภูมิคุ้มกัน Line Teen Club ตอบข้อสงสัยเรื่องเพศเพื่อวัยรุ่น  

บริการอะไรบ้างที่วัยรุ่น วัยว้าวุ่นจะสามารถเข้าถึงข้อมูลและบริการจาก Teen Club ให้คำปรึกษาออนไลน์ ถาม-ตอบแบบสดๆ คำถามที่พบบ่อยได้แก่

  1. ปัญหาวัยรุ่น
  2. เรื่องเพศ
  3. การคุมกำเนิด
  4. ท้องไม่พร้อม
  5. ความเครียด กังวลใจ
  6. สุขภาพจิต
  7. ปัญหาสุขภาพอื่น ๆ

ทั้งนี้มีห้องแชทสด เปิดให้บริการ ทุกวัน 5 โมงเย็น - 5 ทุ่ม โดยทุกเรื่องที่นำมาปรึกษา พูดคุยกันจะถูกเก็บเป็นความลับ 
นอกจากนี้ยังมีกราฟิกให้ความรู้ข้อสงสัยต่างๆ ที่ผ่านการตรวจสอบแล้วจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถบันทึกนำไปเผยแพร่ต่อให้เพื่อนๆ ที่มีปัญหา ท้องไม่พร้อม หาทางแก้ไขต่อไปอีกด้วย ดีกว่าค้นหาจากูเกิ้ลด้วยตัวเอง ซึ่งอาจทำให้ได้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องหรือแนะนำวิธีการที่มีสุ่มเสี่ยงเป็นอันตราย 

สามารถแอดไลน์ Teen Club ได้ที่
https://page.line.me/?accountId=teen_club