svasdssvasds

แอปติดตามประจำเดือนและการตั้งครรภ์ส่วนมาก ไม่ป้องกันข้อมูลให้ลูกค้า

แอปติดตามประจำเดือนและการตั้งครรภ์ส่วนมาก ไม่ป้องกันข้อมูลให้ลูกค้า

18 จาก 25 แอปติดตามประจำเดือนและการตั้งครรภ์ส่วนมาก ที่มูลนิธิโมซิลลา (Mozilla Foundation) ไม่ปกป้องข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า

แอปติดตามรอบประจำเดือนและการตั้งครรภ์ส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยม ไม่มีมาตรการปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน ตามการวิเคราะห์ใหม่จากนักวิจัยของมูลนิธิโมซิลลา (Mozilla Foundation) ซึ่งนำโดย เจน คาลไทรเดอร์ (Jen Caltrider) ระบุว่า นโยบายความเป็นส่วนตัวที่รั่วไหลในแอปด้านสุขภาพมักเป็นปัญหา แต่ปัญหาที่อยู่ในหมวดหมู่นี้โดยเฉพาะนั้นเกี่ยวข้องกับการทำแท้งที่ผิดกฎหมายในหลายพื้นที่ในสหรัฐอเมริกา

แอปติดตามรอบประจำเดือนและการตั้งครรภ์รวบรวมข้อมูลที่อาจนำไปใช้ในทางทฤษฎี เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ทำแท้งในสถานที่ที่ผิดกฎหมาย ข้อมูลจากแอปติดตามรอบประจำเดือนไม่ใช่สิ่งที่ใหญ่ที่สุดที่เคยผูกมัดผู้คนกับการทำแท้ง ส่วนใหญ่ข้อมูลดิจิทัลที่ใช้ในกรณีเหล่านี้มาจากข้อความ การค้นหาโดย Google หรือข้อความบน Facebook แต่ก็ยังมีความเสี่ยงอยู่

"บริษัทที่รวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลด้านสุขภาพที่ละเอียดอ่อนจะต้องมีความขยันเป็นพิเศษเมื่อพูดถึงความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลที่พวกเขารวบรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้ในโลกหลัง Roe vs Wade ในสหรัฐอเมริกา แต่น่าเสียดายที่มีมากเกินไป" คาลไทรเดอร์ (Jen Caltrider) กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

การวิเคราะห์ได้พิจารณา 25 แอปยอดนิยมและอุปกรณ์สวมใส่ที่มีคุณสมบัติติดตามรอบประจำเดือนและการตั้งครรภ์ ส่วนใหญ่ไม่ได้บอกว่าพวกเขาจะแบ่งปันข้อมูลกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายหรือไม่และเมื่อใด

รายงานพบว่า 18 จาก 25 แอปติดตามรอบประจำเดือนได้รับป้ายเตือนจาก Mozilla เกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติด้านความเป็นส่วนตัว ซึ่งรวมถึง Clue Period & Cycle Tracker และ Eve ซึ่งทั้งสองแอปฯ นี้อยู่ด้านบนสุดของคำแนะนำแอปติดตามรอบประจำเดือนใน App Store ของ Apple

ป้ายกำกับระบุว่า Mozilla มีความกังวลเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวของแอปติดตามรอบประจำเดือน และเกี่ยวกับวิธีการรวบรวม แบ่งปัน และปกป้องข้อมูลผู้ใช้

อุปกรณ์ที่สามารถสวมใส่ได้ทั้งห้าเครื่องที่รวมอยู่ในการวิเคราะห์นี้ ไม่ได้รับป้ายเตือนจาก Mozilla ได้แก่ Garmin, Fitbit, Apple Watch, Oura Ring และ Whoop Strap ซึ่งมีคุณสมบัติในการเฝ้าติดตามรอบประจำเดือนและมีมาตรฐานการรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูลลูกค้า

Mozilla ได้เผยแพร่รายงานที่คล้ายกันเกี่ยวกับแอปสุขภาพจิตในเดือนพฤษภาคมปีนี้ และยังพบว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นทำหน้าที่ปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ได้ไม่ดีเช่นกัน

related