svasdssvasds

Twitter แจ้งเตือนและช่องทางช่วยเหลือ เมื่อค้นหาคำเกี่ยวข้องการฆ่าตัวตาย

Twitter แจ้งเตือนและช่องทางช่วยเหลือ เมื่อค้นหาคำเกี่ยวข้องการฆ่าตัวตาย

Twitter ร่วมกับสมาคมเพื่อการป้องกันการฆ่าตัวตายระหว่างประเทศ เปิดช่องทางช่วยเหลือเมื่อมีการค้นหาคำที่เกี่ยวข้องกับการฆ่าตัวตายหรือการทำร้ายตัวเอง เพื่อสร้างสังคมออนไลน์ที่เป็นมิตรกับทุกคน ให้บริการมาแล้วกว่า 5 ปี ใน 30 ประเทศทั่วโลกรวมทั้งไทย

เนื่องใจ วันป้องกันการฆ่าตัวตายโลก 10 กันยายน ของทุกปี #WSPD2022 Twitter Thailand เผยแคมเปญที่เป็นช่องทางการช่วยเหลือ ผู้ที่ท้อแท้หรือเผชิญวิกฤตในชีวิตเมื่อมีการค้นหาด้วยคำที่เกี่ยวข้องกับการฆ่าตัวตาย หรือการทำร้ายตนเอง จะเห็นข้อมูลติดต่อของ @Samaritans_Thai ศูนย์ฮอทไลน์คลายทุกข์ และ @PR_dmh กรมสุขภาพจิตแสดงขึ้นเหนือผลการค้นหา

Twitter แจ้งเตือนและช่องทางช่วยเหลือ เมื่อค้นหาคำเกี่ยวข้องการฆ่าตัวตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งเป็นความร่วมมือกับทางสมาคมสะมาริตันส์ฯ ซึ่งเป็นพันธมิตรในการให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์ ผ่านช่องทาง 02 113 6789 หรือ สายด่วนสุขภาพจิตของกรมสุขภาพจิต โทร 1323

คนที่อยู่ในภาวะท้อแท้ สิ้นหวัง หรือเผชิญสถานการณ์ยากลำบาก ภาพประกอบจาก freepik

ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาสุขภาพใจเนื่องในวันป้องกันการฆ่าตัวตายโลกด้วยการแสดงสัญลักษณ์ริบบิ้นสีส้ม แสดงออกถึงการสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ คนที่ต้องการ

ซึ่งโครงการและบริการแจ้งเตือน #ThereIsHelp ของทวิตเตอร์ที่ให้บริการแล้วมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลกเดินทางมาครบรอบ 5 ปีในการเป็นพันธมิตรกับ @IASPinfo ซึ่งเป็นสมาคมระหว่างประเทศเพื่อการป้องกันการฆ่าตัวตายทั่วโลก (IASP) #IASP และ #ThereIsHelp

เราสามารถสร้างวัฒนธรรมออนไลน์ที่เป็นมิตรได้ด้วยการใส่ใจดูแล เห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน 

ที่มา

Twitter Thailand

related