svasdssvasds

Amazon โชว์ความล้ำของ Alexa ให้เกมเมอร์สั่งเล่นเกมด้วยเสียงได้

Amazon โชว์ความล้ำของ Alexa  ให้เกมเมอร์สั่งเล่นเกมด้วยเสียงได้

Amazon ได้พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ของ Alexa ให้สามารถทำได้ยิ่งกว่าการสั่งการ แต่ Alexa จะสามารถเล่นเกมได้ด้วย ซึ่งจะอาจทำให้อนาคตการเล่นเกมสนุกยิ่งขึ้นและเปลี่ยนไป

Amazon ได้ประกาศเปิดตัว Alexa Game Control ให้เกมเมอร์เล่นเกมโดยใช้เสียงของตัวเองได้ โดยเกมแรกคือ “Dead Island 2” หากใครเป็นสาวกซอมบี้ ก็เตรียมตะโกนใส่ได้เลย

Amazon โชว์ความล้ำของ Alexa  ให้เกมเมอร์สั่งเล่นเกมด้วยเสียงได้

Alexa Game Control ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ใดในการใช้ หากเกมรองรับ สิ่งที่คุณต้องมีคือชุดหูฟังหรือไมโครโฟนที่เชื่อมต่อกับพีซีหรือคอนโซล Xbox ของคุณเพื่อใช้ Alexa Game Control ในเกม

แต่ผู้เล่นต้องมีบัญชี Amazon หรือ Prime พื้นฐานฟรีเพื่อใช้ Alexa Game Control สามารถเข้าถึงได้โดยใช้ push-to-talk ซึ่งคุณต้องกดปุ่มหรือคีย์ค้างไว้เพื่อเปิดใช้งานไมโครโฟนของคุณ หรือ Voice Activity ซึ่งเป็นคุณสมบัติแฮนด์ฟรีที่จะตรวจจับเมื่อผู้ใช้เริ่มพูดโดยอัตโนมัติ 
 

Alexa Game Control สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีเดียวกับที่ขับเคลื่อน Alexa voice AI ผู้เล่นจะสามารถเข้าถึงคุณสมบัติต่างๆ ของ Alexa ได้ด้วย เช่น การควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฮม ตั้งเวลา และตรวจสอบสภาพอากาศ

เริ่มต้นในช่วงแรก Alexa Game Control จะให้บริการเป็นภาษาอังกฤษ และจะมีการอัปเดตภาษาต่างๆ มากขึ้น

ตอนนี้สามารถใช้งานร่วมกับ Xbox และ PC ได้เท่านั้น และหวังว่า Alexa Game Control จะพร้อมใช้งานบนอุปกรณ์อื่นเช่นกัน เนื่องจาก Dead Island 2 จะเปิดตัวในอีกหลากหลายแพลตฟอร์ม Xbox, PlayStation 4 และ 5, PC และ Stadia ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2023 นี้

Alexa Game Control เป็นไอเดียที่น่าสนใจการนำ Voice AI เข้ามาช่วยให้คนเล่นเกมมีความสะดวกและสนุกสนานยิ่งขึ้นในหลากหลายกิจกรรม เช่น ขณะเล่นเกมสามารถสั่งอุปกรณ์สมาร์ทโฮมอื่นๆได้ เช่น เปิด-ปิดไฟ , ตั้งเวลาเพื่อเตือนให้ทานอาหารตรงเวลา , หรือสั่งปรับไฟอัจฉริยะให้เข้ากับบรรยากาศการเล่นเกมก็สามารถทำได้ 
 

related