svasdssvasds

สตาร์ทอัพญี่ปุ่นเจ๋ง AERWINS เปิดตัว Flying bike เครื่องแรกของโลก

สตาร์ทอัพญี่ปุ่นเจ๋ง AERWINS เปิดตัว Flying bike เครื่องแรกของโลก

Flying bike มอเตอร์ไซด์บินได้ที่พัฒนาโดยสตาร์ทอัพสัญชาติญี่ปุ่น ทะยานด้วยความเร็วถึง 100 กม./ชม. นาน 40 นาที มีกำหนดวางจำหน่ายในสหรัฐ ในปี 2023 

บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติญี่ปุ่น AERWINS ได้พัฒนา Flying bike เครื่องแรกของโลก มีกำหนดวางจำหน่ายในสหรัฐ ในปี 2023 โดยติดป้ายราคาประมาณ 777,000 เหรียญ โดยเป็นมอเตอร์ไซค์ความเร็วสูงที่บินได้ต่อเนื่องนาน 40 นาที

เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Detroit Auto Show ถือเป็นมอเตอร์ไซต์บินได้คันแรกของโลก ที่จะกลายมาเป็นยานพาหนะสำหรับคนในโลกอนาคตทำหน้าที่เหมือนโดรนรถยนต์ 

 

Thad Szott หนึ่งในประธานของงานแสดงรถยนต์ Motor City เป็นหนึ่งในคนกลุ่มแรกๆ ที่ได้ทดลองขับ กล่าวถึงความรู้สึกว่า มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเเยี่ยมมากแม้จะมีอาการหวาดระแวงบ้างเล็กน้อย แต่ก็รู้สึกเหมือนได้กลับไปเป็นเด็กน้อยอีกครั้ง โดยเขาเชื่อในศักยภาพที่เจ้ามอเตอร์ไซด์บินได้ XTURISMO นี้ไปได้ไกลแน่ๆ ในอนาคต จากที่เราได้เห็นโดรนส่งสินค้าและบริการต่างๆ ไปบ้างแล้ว ในอนาคตเราก็อาจสามารถเดินทางจากสนามบินนึงไปสนานบินหนึ่งได้หรือขับขี่ไปยังสถานที่ใกล้เคียง

สำหรับ รถโฮเวอร์ไบค์ นี้มีวางจำหน่ายในญี่ปุ่นแล้ว และรุ่นเล็กจะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในปี 2566 ในราคา 777,000 ดอลลาร์ (คิดเป็นเงินไทยประมาณเกือบ 30 ล้านบาท )

ทั้งนี้ Shuhei Komatsu ซีอีโอของบริษัทให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ทางบริษัทหวังว่าจะสามารถลดราคาลงได้เหลือ เหลือ 50,000 ดอลลาร์ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 1.8 ล้านบาท) สำหรับในรุ่นเครื่องยนต์เล็กภายในปี 2025
 

related