svasdssvasds

ผู้ใช้ YouTube เริ่มบ่น โฆษณา 10 ตัวติดๆกัน ต้องยอมจ่ายสมัคร YouTube Premium

ผู้ใช้ YouTube เริ่มบ่น โฆษณา 10 ตัวติดๆกัน ต้องยอมจ่ายสมัคร YouTube Premium

YouTube มีแววจะเริ่มบีบให้ผู้ใช้สมัครแพ็คเกจพรีเมี่ยม หลังจากมีผู้ใช้หลายรายออกมาบ่นถึงโฆษณาที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะวีดีโอยาวๆ จะมีโฆษณามาทุก 5-7 นาที ซึ่งก่อความรำคาญให้ผู้ใช้เป็นอย่างมาก

หลายคนที่ใช้ YouTube Premium อาจไม่เจอปัญหานี้ แต่ผู้ใช้ทั่วไปได้พบว่า โฆษณาเพิ่มขึ้นมากในรอบ 1-2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งบางคนพบว่าเจอมากถึง 10 ตัวติดต่อกัน และไม่สามารถกดข้ามหรือ Skip ได้

CR.Reddit

จากเหตุการณ์นี้ทำให้เราสามารถวิเคราะห์ได้ว่า YouTube กำลังต้องการให้คนหันมาสมัครสมาชิกแบบพรีเมี่ยมซึ่งจะสามารถกดข้ามโฆษณาได้ และมีโฆษณาน้อยลง 

ขณะนี้ราคาของ YouTube Premium ถือว่าแพงกว่าเจ้าอื่นๆพอสมควร ซึ่งอยู่ที่ 209 บาทต่อเดือนสำหรับ iOS และสำหรับ Android อยู่ที่ 159 บาท แต่เมื่อเทียบกับคอนเทนท์ที่ดูได้หลากหลายกว่าแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอื่นๆ คนจึงยอมจ่าย ซึ่งรายได้ในส่วนนี้จะถูกนำไปแบ่งกับครีเอเตอร์ยูทูป ที่สร้างสรรค์คลิปมาให้คนดู 
 

พฤติกรรมของคนทั่วโลกเริ่มหันมาใช้ YouTube แทนการดูทีวี ซึ่งในสมาร์ททีวีก็มักจะมียูทูปและแพลตฟอร์มสตรีมมิงอื่นๆอยู่ด้วย และอันดับต้นๆของการใช้งาน จากสถิติของ Google บอกว่าผู้คนกว่า 100 ล้านคนดู YouTube, YouTube TV บนหน้าจอทีวีทุกเดือน นั่นเป็นสาเหตุที่ YouTube เป็นผู้เล่นอันดับต้นๆในวงการนี้

การดูทีวีหรือรายการต่างๆผ่านเคเบิลทีวีที่เราคุ้นเคยกันมักจะ "ฟรี" แต่ในสหรัฐอเมริกามักเสียค่าบริการรายเดือนไม่ต่ำกว่า 700 บาท นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมยูทูปจึงมีราคาถูกกว่า และได้รับผลตอบรับดีทั่วโลก อนาคตประเทศไทยอาจหันมาใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลเหล่านี้มากขึ้นและรายการทีวีทั่วไปก็เริ่มเข้าหาแพลตฟอร์มเช่น YouTube มากขึ้นและเข้ามาสร้างรายได้จากยอดวิวแทน
 

related