svasdssvasds

ดาวรุ่ง Angela ยูทูปเบอร์สายคุ้กกิ้งจากเม็กซิโก เบียดแซงเชฟ-เซเลบดัง

ดาวรุ่ง Angela ยูทูปเบอร์สายคุ้กกิ้งจากเม็กซิโก เบียดแซงเชฟ-เซเลบดัง

Doña Angela ยูทูปเบอร์ซุปเปอร์สตาร์ดวงใหม่ สายการทำอาหาร ที่เพจเก็บสถิติรายงานว่า ยอดวิวแซงเชฟดัง Gordon Ramsay และ Martha Stewart เซเลบดังงานครัวจากฮอลลีวู้ด ด้วยมือถือเครื่องเดียว แต่สูตรลับดั้งเดิม ที่ทำให้ช่องของเธอโดดเด่น

เพจข่าวและสื่อออไนลน์ Latinometrics รายงานสถิติที่น่าสนใจพบว่า Doña Angela กลายเป็นซุปเปอร์สตาร์บนยูทูปเบอร์ในแถบละตินอเมริกา ผ่านช่องทางยูทูป De Mi Rancho A Tu Cocina ที่แบ่งปันสูตรอาหารและประเพณีท้องถิ่นเป็นประจำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ แม้จะไม่ใช้ภาษาอังกฤษ แต่มีผู้สนใจและติดตามจากหลายล้านคนทั่วโลก โดยมียอดผู้ติดตามบนเฟซบุ๊ค กว่า 6.1 ล้านคน ในช่องยูทูปรวมยอด Subscriber ถึงกว่า 4.09 ล้านคน โดยยอดวิวรวมทั้งหมดตั้งแต่เปิดช่องมาตั้งแต่สิงหาคม 2019  มีอยู่ 397,660,592 วิว

ยอดติดตามบนช่องทางเพซบุ๊ก ของ Angela

ตารางสถิติที่สรุปรวบรวมโดยเพจ Latinometrics
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Doña Angela คนนี้ไม่ใช่เชฟดังร้านมิชลินติดดาวหรือผู้มีชื่อเสียง เธอเป็นชาวอาบูลิตา ชนพื้นเมืองในชนบทของเม็กซิโก ที่อยากแบ่งปันวัฒนธรรมท้องถิ่นผ่านการทำอาหารแต่คนธรรมดาแบบเธอก็สามารถสร้างเรื่องเหลือเชื่อที่ยิ่งใหญ่ได้ คือ การเป็นช่องประเภทอาหารแบบบุคคลที่มียอดวิว 25 คลิปล่าสุด แซง Martha Stewart และ Gordon Ramsay (แม้เขาจะมียอด Subscriber มากกว่า Doña Angela ถึง 5 เท่า) โดยทั้งสองคนมีทั้งทีมงาน อุปกรณ์โปรดักชั่นและเครื่องครัวระดับท็อปส์มากมาย 

คอมเมนต์ที่แสดงความคิดเห็นชื่นชอบคลิปของ Angela

คอมเมนต์ที่แสดงความคิดเห็นชื่นชอบคลิปของ Angela

แต่ Doña Angela ทำอาหารในห้องครัวเล็กๆ ที่บ้านตัวเอง และใช้โทรศัพท์มือถือของลูกสาวถ่ายคลิปการทำอาหารเท่านั้น นั่นจึงทำให้ช่องของเธอที่สนใจของนักวิจัย นอกจากนี้ชั้นเรียนภาษาสเปนยังนำคลิปของเธอไปใช้สอนในห้องเรียน รวมถึงมหาวิทยาลัยในสวีเดนกล่าวว่า ช่องยูทูปของเธอช่วยให้ผู้อพยพที่ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ในต่างประเทศได้สัมผัสถึงบรรยากาศและเชื่อมโยงถึงวัฒนธรรมของพวกเขาได้อีกครั้ง แม้ต้องอยู่ห่างบ้านห่างเมือง

ซึ่งผู้เขียนจากเพจ Latinometrics ที่เป็นชาวเม็กซิกัพลัดถิ่นเองก็เห็นด้วย ที่ส่วนหนึ่งที่เป็นผู้ติดตามเธอ ก็เป็นคนที่คิดถึงวัฒนธรรมอาหารแบบดั้งเดิม ชาว อาบูเอลา ที่น่ารักและห่วงใย กระหายรสชาติแท้ๆ ของ เอนชิลาดา (enchiladas) ที่เป็นอาหารเม็กซิกันพื้นเมือง ไม่ต่างจากคนอื่นๆ 

related