svasdssvasds

ไม่ต้องไปคลินิกละ! Prolifera แผ่นแปะฟื้นฟูผิว นวัตกรรมเข็มจิ๋วกระตุ้นสวย

ไม่ต้องไปคลินิกละ! Prolifera แผ่นแปะฟื้นฟูผิว นวัตกรรมเข็มจิ๋วกระตุ้นสวย

ไม่ต้องไปคลินิกทำสวยกันแล้ว! เพราะนักวิจัยไทยจาก NANOTEC สวทช. พัฒนานวัตกรรม 'เข็มจิ๋ว' กระตุ้นสวยด้วยคอลลาเจน ผ่านแผ่นแปะที่ใช้งานง่าย โดยตั้งชื่อแบรนด์ว่า พรอลิเฟอรา (Prolifera)

พรอลิเฟอรา (Prolifera) เป็นนวัตกรรมเพื่อความสวยความงามที่สาวๆ เห็นแล้วคงต้องร้องขอว่า "อยากลองบ้าง" เพราะ พรอลิเฟอรา เป็นแผ่นแปะปรับสภาพผิวให้ดูเรียบเนียน (Prolifera Patch the Collagen Booster) ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวได้จริง

จุดเด่นของ พรอลิเฟอรา (Prolifera)

ไม่ต้องไปคลินิกละ! Prolifera แผ่นแปะฟื้นฟูผิว นวัตกรรมเข็มจิ๋วกระตุ้นสวย

ด้วยคุณสมบัติแผ่นแปะที่พัฒนามาจากการต่อยอดเทคโนโลยี Microneedle (ไมโครนีดเดิล) ของ ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ (นาโนเทค) เกิดเป็นผลิตภัณฑ์แผ่นแปะ พรอลิเฟอรา ที่ทำงานด้วยแนวคิด Micro-injury โดยผ่านการวิจัยและพัฒนา เข็มจิ๋ว ในระดับที่สามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนังได้สำเร็จ และมีจุดเด่นคือ ใช้แล้วไม่เจ็บ ไม่ต้องพักฟื้น สวยได้ที่บ้านในราคาเอื้อมถึง

แผ่นแปะพรอลิเฟอราได้รับการพัฒนาออกมา 2 แบบคือ แผ่นแปะสำหรับใต้ตา และ แผ่นแปะสำหรับร่องแก้ม โดยให้มีจุดสัมผัสกับผิวหน้าต่อการใช้ครั้งเดียว เทียบเท่ากับการใช้งาน Microneedling ซึ่งเป็นวิธีดั้งเดิม 10-15 รอบ และได้ผ่านการทดสอบทางคลินิกโดยแพทย์ผิวหนังในอาสาสมัคร ในลักษณะของ Blind test ซึ่งอาสาสมัครจะต้องใช้แผ่นแปะนานครั้งละ 5 นาที ทุก 2 สัปดาห์ เป็นเวลา 8 สัปดาห์ ซึ่งหลังจากใช้งานแล้วพบว่า ผิวแลดูเรียบเนียนและอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ประโยชน์ที่เด่นชัดของ พรอลิเฟอรา และความพร้อมในการต่อยอดเชิงพาณิชย์

ในด้านประโยชน์นั้น สรุปจากที่ ดร.กิตติพงษ์ ตันติสันติสม นักวิจัยจากห้องปฏิบัติการทีมวิจัยเข็มระดับนาโน กลุ่มวิจัยวัสดุตอบสนองและเซ็นเซอร์ระดับนาโน ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ (นาโนเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กล่าวได้ 5 ประการ

  • เป็นผลิตภัณฑ์ที่ซื้อไปใช้ได้เอง เพียงแค่แปะทิ้งไว้ราว 5 นาที
  • ผู้ใช้สามารถใช้งาน ใช้ชีวิตได้ตามปกติ
  • ไม่รู้สึกเจ็บปวด
  • ทดสอบแล้วว่าไม่ระคายเคืองผิว
  • คุ้มค่า คุ้มราคา เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าการเลือกรับบริการเลเซอร์หรือ Microneedling ตามคลินิก (ราวครั้งละ 1,000 บาท)

ดร.กิตติพงษ์ ตันติสันติสม นักวิจัยจากห้องปฏิบัติการทีมวิจัยเข็มระดับนาโน NANOTEC

“ทีมวิจัยได้ศึกษาและพัฒนาเข็มจิ๋วหรือไมโครนีดเดิลที่มีขนาดและความยาวที่เหมาะสมในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง โดยแก้ปัญหาจากเทคโนโลยีเดิมที่คนนิยมใช้อยู่ ซึ่งเป็นการใช้เข็มปักลึกลงไปในชั้นผิว ที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่รู้สึกเจ็บ มีเลือดออก และต้องใช้เวลาพักฟื้นหลายวัน ในขณะที่ เทคโนโลยีไมโครนีดเดิลนี้ สามารถเข้ามาเสริมหรือทดแทนได้ ด้วยเข็มขนาดเล็ก แต่ไม่ทำร้ายเซลล์ผิว และปักลึกน้อยกว่า 0.25 มม.” ดร.กิตติพงษ์กล่าว

ดร.กิตติพงษ์กล่าวเพิ่มว่า นวัตกรรมนี้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาลูกค้าในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและความงามด้วยการลดเลือนริ้วรอย ด้วยจุดแข็งไม่ว่าจะเป็นการประหยัดเวลาในการรักษา, สามารถทำได้เอง ไม่จำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ ไม่เจ็บปวดและไม่ก่อให้เกิดอาการข้างเคียง เช่น อาการบวม เลือดออก เลือดคั่งตามผิวหนัง 

ที่สำคัญ แผ่นแปะพรอลิเฟอรา ผ่านการทดสอบการแพ้ทางผิวหนัง (Sensitization Test), การทดสอบความเป็นพิษต่อเซลล์ (Cytotoxicity Test) และการทดสอบการระคายเคืองทางผิวหนัง (Skin Irritation Test) แล้ว 

รู้เพิ่มเติม

พรอลิเฟอรา แผ่นแปะปรับสภาพผิวให้ดูเรียบเนียน (Prolifera Patch the Collagen Booster) นี้ ได้เป็น 1 ใน 8 นวัตกรรมไฮไลต์ภายในงานแถลงข่าว “การจัดงานประชุมและนิทรรศการ APEC BCG Economy Thailand 2022: Tech to Biz ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 ตุลาคม 2565 ณ เซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ โดย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และเหล่าพันธมิตร

related