svasdssvasds

ผู้ใช้ Fitbit จะถูกบังคับให้ย้ายข้อมูลไปยังบัญชี Google ภายในปี 2025

ผู้ใช้ Fitbit จะถูกบังคับให้ย้ายข้อมูลไปยังบัญชี Google ภายในปี 2025

ผู้ใช้ Fitbit ทั้งหมดจะถูกบังคับให้ย้ายข้อมูลไปยังบัญชี Google ภายในปี 2025 ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์ของ Fitbit ได้ต่อ

หลังจากที่ Google เข้าซื้อกิจการ Fitbit จนทำให้การรีแบรนด์บริษัทเทคโนโลยีด้านสุขภาพเกิดขึ้น และเปลี่ยนชื่อเป็น "Fitbit by Google" โดยเป็นการควบรวมระหว่างยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีร่วมกับบริการด้านสุขภาพของ Fitbit

และทาง Google ต้องการให้บัญชีผู้ใช้งาน Fitbit เดิมรวมเข้ากับบัญชีจากทาง Google เอง สำหรับ "การใช้งานบางอย่าง" บนอุปกรณ์ Fitbit และบางฟีเจอร์ตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป โดยมีแผนที่จะย้ายบัญชี Fitbit ที่มีอยู่ทั้งหมดไปยังบัญชี Google ภายในปี 2025

หน้าสนับสนุนที่อัปเดตระบุว่าการสร้างบัญชี Fitbit ใหม่และเปิดใช้งานอุปกรณ์และฟีเจอร์ Fitbit ใหม่จะต้องใช้บัญชี Google ตั้งแต่ปี 2023 ผู้ถือบัญชี Fitbit ที่มีอยู่จะสามารถย้ายไปยังบัญชี Google หรือคงอยู่ในการเข้าสู่ระบบ Fitbit ที่มีอยู่จนถึง "ที่ อย่างน้อยในช่วงต้นปี 2025" ซึ่งจะยุติการสนับสนุนบัญชี Fitbit

คำถามที่พบบ่อยระบุว่าบริษัทจะ "โปร่งใสกับลูกค้าของเราเกี่ยวกับไทม์ไลน์ในการยุติบัญชี Fitbit ผ่านการแจ้งภายในแอพ Fitbit ทางอีเมลและในบทความช่วยเหลือ"

ผู้ใช้ Fitbit สามารถเข้าถึงบัญชีเดสก์ท็อปของตนผ่านการเข้าสู่ระบบ Fitbit โดยเฉพาะหรือตัวเลือกเพื่อ "ดำเนินการต่อด้วย Google" ซึ่งแตกต่างจากการใช้บัญชี Google ของคุณเพื่อเข้าสู่ระบบ Fitbit เนื่องจากเป็นสองบัญชีที่แยกจากกันซึ่งไม่แบ่งปันข้อมูลระหว่างกัน ตามเงื่อนไขของการเข้าซื้อกิจการ Fitbit Google ได้ให้คำมั่นผูกพันกับคณะกรรมาธิการยุโรปในปี 2020 เพื่อแยกข้อมูลผู้ใช้ Fitbit ออกจากระบบของ Google นอกจากจะไม่ใช้ข้อมูลดังกล่าวเพื่อกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ Fitbit ในเขตเศรษฐกิจยุโรปด้วยโฆษณาอย่างน้อย 10 ปี

เมื่อถามว่าการเปลี่ยนแปลงการเข้าถึงบัญชีที่กำลังจะเกิดขึ้นจะส่งผลต่อข้อผูกพันเหล่านี้อย่างไร ?

โฆษกของ Fitbit กล่าวว่า "บัญชี Google บน Fitbit จะยังคงปฏิบัติตามข้อผูกพันของเราต่อหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกอย่างเต็มที่ หลังจากที่ผู้ใช้ลงชื่อสมัครใช้หรือย้ายไปยังบัญชี Google เราจะยังคงเก็บข้อมูลด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ใช้ Fitbit แยกจากข้อมูล Google Ads และข้อมูลนี้จะไม่ถูกใช้สำหรับ Google Ads"

Google กำลังผลักดันสิ่งนี้เป็นผลบวกสำหรับผู้ใช้ Fitbit หน้าสนับสนุนระบุว่าประโยชน์ของการเปลี่ยนแปลงนี้รวมถึง "การเข้าสู่ระบบเพียงครั้งเดียวสำหรับ Fitbit และบริการอื่นๆ ของ Google, การรักษาความปลอดภัยของบัญชีระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม, การควบคุมความเป็นส่วนตัวแบบรวมศูนย์สำหรับข้อมูลผู้ใช้ Fitbit และคุณลักษณะเพิ่มเติมจาก Google บน Fitbit" จากประวัติก่อนหน้าของ Google ที่มีการบังคับย้ายบัญชีและความเป็นส่วนตัวของลูกค้าเป็นที่เข้าใจได้

related