svasdssvasds

"TikTok" โพสต์รูปได้แล้ว เหมือน "Instagram" อัปเดตแอปฯตัดต่อคลิปง่ายขึ้น

"TikTok" โพสต์รูปได้แล้ว เหมือน "Instagram" อัปเดตแอปฯตัดต่อคลิปง่ายขึ้น

TikTok กำลังงัดฟีเจอร์เด็ดออกมาเอาใจสาวก ซึ่งอัปเดตรอบนี้มาพร้อม Photo Mode ที่ทำให้คุณสามารถโพสต์รูปภาพได้ ซึ่งเราอาจได้เห็นครีเอเตอร์สร้างสรรค์อะไรใหม่ๆมาให้เราดูกัน เพิ่มความสนุกและง่ายขึ้นด้วยฟีเจอร์ตัดต่อวีดีโอรูปแบบใหม่ๆ

TikTok เรียกได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มยอดฮิตอันดับต้นๆของโลก เนื่องจากมีเอกลักษณ์ของการลงวีดีโอที่สนุกสนาน สั้น กระชับ เข้าใจง่าย การทำคอนเทนท์หรือโปรโมทต่างๆผ่าน TikTok จึงเป็นที่นิยมมากขึ้น

ล่าสุด TikTok ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้การตัดต่อวีดีโอและเสียงง่ายขึ้น สามารถปรับแต่งตัวอักษรได้อย่างอิสระกว่าเดิม โดยสามารถใส่วีดีโอหรือภาพซ้อนเข้าไปในการตัดต่อได้ การแบ่งเสียง เพิ่มเสียงเอฟเฟกต์ต่างๆทำได้อย่างง่ายดายกว่าเดิม

CR.TikTok

 

ที่น่าสนใจคือ TikTok กำลังจะสามารถโพสต์รูปได้แล้วเพราะอัปเดตครั้งนี้มาพร้อมกับ Photo Mode ที่จะทำให้ชาว TikTok สามารถลงรูปสวยๆ ที่สำคัญสามารถเลือกใช้ภาพคุณภาพสูงได้ด้วย และยังสามารถเพิ่มเพลงประกอบภาพ หรือนำภาพมาเรียงเป็นอัลบั้มได้ด้วย 

CR.TikTok

ฟีเจอร์นี้สามารถใช้ได้เกือบทั่วโลกเรียบร้อยแล้ว หากใครที่ชอบเล่น TikTok ก็สามารถเข้าไปลองใช้ ลองตัดต่อ หรือลองรูปภาพกันได้แล้วตอนนี้

การต่อสู้ระหว่างแพลตฟอร์มโซเชียลเกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากฝั่งของ Instagram ก็เคยเป็นเจ้าในตลาดการลงรูปภาพ แต่เมื่อถูก TikTok ดึงผู้ใช้ไปและทำให้บริษัทขาดรายได้มากจำนวนหนึ่ง จึงต้องหันมาพัฒนา Instagram Reels เพื่อดึงดูดผู้ใช้ที่ชื่นชอบการดูคลิปสั้น 

และในฝั่งของของ TikTok เองก็ต้องการที่จะเป็นเหมือน Instagram ในสมัยก่อน ที่เน้นการลงรูปภาพเป็นหลัก ซึ่งการอัปเดตครั้งนี้ เราจะต้องรอดูกันว่า TikTok จะทำได้ดีแค่ไหน และมีความแตกต่างกับการลงรูปใน Instagram อย่างไรบ้าง

ที่มา : TikTok

related