svasdssvasds

TikTok วางแผนเปิดตัวการช้อปปิ้งแบบไลฟ์สด

TikTok วางแผนเปิดตัวการช้อปปิ้งแบบไลฟ์สด

TikTok จับมือร่วมกับ TalkShopLive แพลตฟอร์มการช็อปปิ้งไลฟ์สด วางแผนเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ที่สามารถช้อปปิ้งผ่านการไลฟ์สดได้

TikTok ยังไม่ยอมแพ้ในการทำแพลตฟอร์มช็อปปิ้งไลฟ์สดในสหรัฐฯ ซึ่งบริษัทกำลังมองหาการเป็นพันธมิตรกับ TalkShopLive เพื่อเปิดตัวฟีเจอร์การช็อปปิ้งสดในอเมริกาเหนือ

TalkShopLive เป็นแพลตฟอร์มการช็อปปิ้งไลฟ์สดที่ตั้งอยู่ในลอสแองเจลิส และบริษัทต่าง ๆ เช่น Walmart และ MSN ของ Microsoft ใช้เพื่อจัดการสตรีมสดสำหรับช็อปปิ้ง จากการเป็นหุ้นส่วน TikTok สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของ TalkShopLive เพื่อให้ผู้สร้างสามารถโฮสต์เซสชั่นการช็อปปิ้งสดบน TikTok ในขณะเดียวกันก็ให้ตัวเลือกแก่แบรนด์ในการออกอากาศสตรีมไปยังเว็บไซต์ของตนเองพร้อมกัน

ย้อนกลับไปเมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา มีรายงานระบุว่า TikTok กำลังปรับขนาดการช้อปปิ้งไลฟ์สดในสหรัฐอเมริกาและยุโรปหลังจากเห็นผลที่ไม่ค่อยสดใสจากการทดลองใช้ในสหราชอาณาจักร ในขณะที่ข้อตกลงของ TikTok กับ TalkShopLive นั้นไม่ได้ถูกกำหนดไว้จริง แต่อาจหมายความว่า TikTok ยังไม่ยุติแผนการช็อปปิ้งไลฟ์สด

หาก TikTok ประสบความสำเร็จในการเป็นหุ้นส่วน การช็อปปิ้งออนไลน์อาจมาถึง "ในเดือนหน้ากับแบรนด์ใหญ่ ๆ" ทันช่วงเทศกาลวันหยุด TikTok ได้สำรวจฟีเจอร์การช็อปปิ้งตั้งแต่ปีที่แล้วและเพิ่งเปิดตัวแท็บร้านค้าเฉพาะในแอปสำหรับผู้ใช้ในอินโดนีเซีย

การช้อปปิ้งแบบไลฟ์สดยังไม่เริ่มต้นในตลาดนอกเอเชีย ซึ่ง Douyin แอปฯ TikTok ในประเทศจีนประสบความสำเร็จในการสตรีมสดสไตล์ QVC อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ได้หยุดบริษัทอย่าง TikTok, YouTube, Pinterest และ Amazon ไม่ให้ทดลองใช้ฟีเจอร์นี้นอกภูมิภาค แม้แต่ Facebook ก็ได้ลองซื้อของไลฟ์สดแล้ว แต่กลับประกาศว่ากำลังปิดฟีเจอร์นี้เพื่อมุ่งเน้นไปที่ Reels (แม้ว่าการช้อปปิ้งไลฟ์สดยังคงมีอยู่ใน Instagram)

TikTok กล่าวว่า "กำลังสำรวจทางเลือกใหม่และหลากหลายอย่างต่อเนื่องว่าเราจะสามารถให้บริการชุมชน ผู้สร้าง และผู้ค้าของเราในตลาดทั่วโลกได้ดีที่สุด" ซึ่งอาจรวมถึง "การเป็นหุ้นส่วนที่สนับสนุนประสบการณ์อีคอมเมิร์ซที่ราบรื่นยิ่งขึ้นสำหรับผู้ค้า"

related