svasdssvasds

YouTube ยกเลิกทดลอง "วีดิโอ 4K" สำหรับการเป็นสมาชิก YouTube Premium

YouTube ยกเลิกทดลอง "วีดิโอ 4K" สำหรับการเป็นสมาชิก YouTube Premium

YouTube ประกาศยกเลิกการทดลองการล็อกฟีเจอร์สตรีมมิง "วีดิโอ 4K" เฉพาะสำหรับการเป็นสมาชิก YouTube Premium เท่านั้น

YouTube ทวิตว่า ได้ยุติการทดลองที่ล็อคฟีเจอร์วิดีโอ 4K จากการเป็นสมาชิกพรีเมียมที่ราคา 11.99 ดอลลาร์ (459 บาท) ต่อเดือน

เมื่อต้นเดือนนี้ YouTube ได้สร้างกระแสเมื่อได้รับการยืนยันด้วยชุดทวีตที่ถูกลบไปแล้วซึ่งผู้ใช้บางคนเป็นส่วนหนึ่งของการทดสอบเพื่อสำรวจ "การตั้งค่าคุณลักษณะของผู้ชมแบบพรีเมียมและไม่ใช่แบบพรีเมียม" และขอให้ผู้ใช้แสดงความคิดเห็น

ความคิดที่จะต้องจ่ายเพื่อเข้าถึงวิดีโอที่มีความละเอียดสูงนั้นทำให้เกิดความแตกแยก โดยผู้ใช้บางรายเรียกสิ่งนี้ว่า สัญญาณการล่มสลายของแพลตฟอร์ม ในขณะที่คนอื่น ๆ ระบุว่า "เข้าใจได้" เนื่องจากการสตรีม 4K นั้นมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

การประกาศของ YouTube ระบุว่า "ยกเลิกอย่างสมบูรณ์" การทดลองโดยเปิดตัวเลือก 4K สำหรับทุกคน เพื่อลดกระแสการบังคับให้ทุกคนสมัครสมาชิกระดับพรีเมียม

ไม่ชัดเจนว่ามีคนจำนวนเท่าใดที่ถูกจำกัดไม่ให้เลือกความละเอียดที่สูงกว่าเมื่อการทดสอบมีผลบังคับใช้

YouTube สิ้นสุดการทดสอบไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีการจำกัด 4K ให้กับสมาชิก Premium อีกต่อไป เราได้เห็นการทดลองที่ไม่เป็นที่นิยม เช่น การลบตัวเลขที่ไม่ชอบในที่สาธารณะ การเปิดตัวหลายเดือนหลังจากเริ่มการทดสอบ

YouTube ไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทดสอบในทวีต

เมื่อต้นปีนี้ ซันดาร์ พิชัย (Sundar Pichai) ซีอีโอของ Alphabet บริษัทแม่ของ Google ได้เตือนพนักงานว่า บริษัทจำเป็นต้อง "เป็นผู้ประกอบการมากขึ้น ทำงานด้วยความเร่งด่วนมากขึ้น มุ่งเน้นที่เฉียบคม และความหิวโหยมากกว่าที่เราได้แสดงให้เห็นในวันที่ดี"

และรายงานรายได้ล่าสุดพบว่าการเติบโตของรายได้ของ YouTube ได้ชะลอตัว กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ คุณสามารถกลับไปเพลิดเพลินกับวิดีโอ 4K ได้ตามสบาย แต่พึงระวังว่าวิดีโอเหล่านั้นอาจไม่อยู่ที่นั่นตลอดไป

related