svasdssvasds

Google ประกาศ ชะลอจัดจ้างงานช่วงครึ่งปีหลัง

Google ประกาศ ชะลอจัดจ้างงานช่วงครึ่งปีหลัง

ซันดาร์ พิชัย ซีอีโอของ Alphabet บริษัทแม่ของ Google ประกาศ ชะลอจัดจ้างงานช่วงครึ่งปีหลัง รับภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจเกิดขึ้น

ซันดาร์ พิชัย (Sundar Pichai) ซีอีโอของ Alphabet บริษัทแม่ของ Google เผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังที่เหลือของปี 2022 บริษัทวางแผนที่จะชะลอการจ้างงานเนื่องจากต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจเกิดขึ้น โดยที่ในปีนี้ และปีหน้า (2023) บริษัทจะมุ่งเน้นไปที่การจ้างงาน "บทบาทวิศวกรรม เทคนิค และที่สำคัญอื่น ๆ"

พร้อมกับเสริมด้วยว่า "ก้าวไปข้างหน้า เราต้องเป็นผู้ประกอบการมากขึ้น ทำงานด้วยความเร่งด่วนมากขึ้น โฟกัสได้เฉียบขาด และกระหายมากกว่าที่เราเคยแสดงให้เห็นในวันที่ดี รวมไปถึงในบางกรณี นั่นหมายถึงการรวบการลงทุนที่ทับซ้อนกันให้กระชับมากขึ้น"

ในอดีต Google ยังคงมีภูมิคุ้มกันต่อภาวะเศรษฐกิจตกต่ำของภาคเทคโนโลยี ยักษ์ใหญ่อินเทอร์เน็ตหยุดการจ้างงานชั่วคราวหลังจากวิกฤตการณ์ทางการเงินเมื่อกว่าทศวรรษที่แล้ว แต่หลังจากนั้นได้เพิ่มพนักงานใหม่เข้ามาเรื่อย ๆ สำหรับธุรกิจโฆษณาหลัก รวมถึงพื้นที่ต่าง ๆ เช่น สมาร์ทโฟน รถยนต์ไร้คนขับ และอุปกรณ์สวมใส่ที่ยังไม่ทำกำไร

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Alphabet ซึ่งครั้งหนึ่งเคยจ้างงานเกือบ 164,000 ตำแหน่ง ณ วันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา สำหรับแผนกคลาวด์ของ Google และฮาร์ดแวร์สาขาใหม่

การเคลื่อนไหวของ Google นั้นสะท้อนถึงบริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ ในเดือนพฤษภาคม Snap Inc. และ Lyft Inc. กล่าวว่า พวกเขาจะลดการจ้างงาน หลายสัปดาห์ต่อมา Instacart Inc. กล่าวว่า จะลดการเติบโตของจ้างงาน และตามด้วย Tesla Inc. ประกาศลดพนักงาน 10% ของบริษัทเมื่อต้นสัปดาห์นี้

บริษัทคู่แข่งของ Google อย่าง Microsoft Corp. ประกาศว่า กำลังปลดพนักงานจำนวนเล็กน้อย เช่นเดียวกันกับ Meta Platforms Inc. ยังลดแผนการจ้างงานเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสภาวะเศรษฐกิจ

ในอีเมล ซันดาร์ พิชัย กล่าวว่า Google ได้เพิ่มพนักงาน 10,000 คนในช่วงไตรมาสที่สองและมี "ความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า" ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าในการจ้างบุคลากรวิทยาลัย

นี่คืออีเมลของ Alplabet ที่เขียนโดย ซันดาร์ พิชัย :

สวัสดีชาว Googler

ไม่น่าเชื่อว่าเราได้ผ่านครึ่งแรกของปี 2022 แล้ว เป็นโอกาสที่เหมาะสมที่จะขอบคุณทุกคนสำหรับการทำงานที่ยอดเยี่ยมจนถึงปีนี้ และเพื่อแบ่งปันว่ากลุ่มลูกค้า (Leads)และผมคิดอย่างไรเกี่ยวกับช่วงครึ่งปีหลัง (H2)

แนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ไม่แน่นอนเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เช่นเดียวกับบริษัทอื่น ๆ เราไม่มีภูมิคุ้มกันต่อปัญหาเศรษฐกิจ สิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับวัฒนธรรมของเราคือ เราไม่เคยมองว่าความท้าทายประเภทนี้เป็นอุปสรรค แต่เรามองว่าเป็นโอกาสในการมุ่งเน้นและลงทุนในระยะยาว

ในช่วงเวลาเหล่านี้ ผมหันไปที่พันธกิจของเรา: จัดระเบียบข้อมูลของโลกและทำให้ทุกคนเข้าถึงได้และมีประโยชน์ สิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมเข้าร่วมบริษัทเมื่อ 18 ปีที่แล้ว และสิ่งที่ทำให้ผมมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับผลกระทบที่เราสามารถมีต่อโลกได้ ความรู้และการประมวลผลเป็นวิธีที่เราขับเคลื่อนภารกิจของเราไปข้างหน้า นั่นคือเลนส์ที่เราใช้ในการตัดสินใจว่าจะลงทุนที่ใด ไม่ว่าจะเป็นในด้านต่าง ๆ เช่น Search, Cloud, YouTube, แพลตฟอร์ม และฮาร์ดแวร์, ทีมที่สนับสนุนพวกเขา หรือใน AI ที่ช่วยให้ผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นประโยชน์มากขึ้น

เราช่วยเหลือผู้คนและสังคมเมื่อเรามุ่งเน้นไปที่สิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดและทำได้ดีจริง ๆ การลงทุนที่เราทำในช่วงครึ่งปีแรกสะท้อนถึงวิสัยทัศน์นี้ ในไตรมาสที่ 2 เพียงอย่างเดียว เราได้เพิ่ม Googler ประมาณ 10,000 คน และมีภาระผูกพันจำนวนมากสำหรับวันที่เริ่มต้นในไตรมาสที่ 3 ซึ่งสะท้อนถึงปฏิทินการรับสมัครของวิทยาลัยตามฤดูกาลในบางส่วน ตัวเลขเหล่านี้เป็นตัวเลขที่ไม่ธรรมดา และแสดงถึงความตื่นเต้นของเราเกี่ยวกับโอกาสระยะยาว แม้ในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอน

เนื่องจากความคืบหน้าในการจ้างงานที่ทำได้จนถึงปีนี้ เราจะชะลอการจ้างงานในช่วงที่เหลือของปี ในขณะที่ยังคงสนับสนุนโอกาสที่สำคัญที่สุดของเรา สำหรับยอดดุลของปี 2022 และ 2023 เราจะมุ่งเน้นการจ้างงานในด้านวิศวกรรม ด้านเทคนิค และบทบาทที่สำคัญอื่น ๆ และทำให้แน่ใจว่าผู้มีความสามารถที่ยอดเยี่ยมที่เราจ้างนั้นสอดคล้องกับลำดับความสำคัญในระยะยาวของเรา

ก้าวไปข้างหน้า เราต้องเป็นผู้ประกอบการมากขึ้น ทำงานด้วยความเร่งด่วนมากขึ้น โฟกัสที่เฉียบคม และความหิวโหยมากกว่าที่เราได้แสดงให้เห็นในวันที่มีแดดจ้า ในบางกรณี นั่นหมายถึงการรวมกระบวนการที่การลงทุนทับซ้อนกันและทำให้เพรียวลม ในกรณีอื่นๆ นั่นหมายถึงการหยุดการพัฒนาชั่วคราวและปรับใช้ทรัพยากรใหม่ในพื้นที่ที่มีลำดับความสำคัญสูงกว่า การทำให้บริษัทมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั้นขึ้นอยู่กับพวกเราทุกคน เราจะสร้างวิธีการเพิ่มเติมเพื่อให้คุณมีส่วนร่วมและแบ่งปันแนวคิดที่จะช่วยได้ ดังนั้นโปรดคอยติดตาม

ความขาดแคลนทำให้เกิดความชัดเจน นี่คือสิ่งที่เราพูดกันมาตั้งแต่ยุคแรก ๆ ของ Google เป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนการมุ่งเน้นและความคิดสร้างสรรค์ที่นำไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นและช่วยเหลือผู้คนทั่วโลกในท้ายที่สุด นั่นคือโอกาสที่อยู่ตรงหน้าเราในวันนี้ และผมรู้สึกตื่นเต้นที่เราจะลุกขึ้นสู้กับช่วงเวลานั้นอีกครั้ง

related