svasdssvasds

Youtube ปรับใหญ่ เพิ่มระบบแฮนเดิล เมนชั่นได้แบบ Instagram แล้ว Handle คืออะไร

Youtube ปรับใหญ่ เพิ่มระบบแฮนเดิล เมนชั่นได้แบบ Instagram แล้ว Handle คืออะไร

Youtube ยอมปรับตามโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เปิดฟีเจอร์ "แฮนเดิล(Handle)" ให้ผู้ใช้เมนชั่นทั้งในคอมเมนต์และวิดีโอได้แบบ Instagram

Youtube เปิดฟีเจอร์ ยูทูปแฮนเดิล(Youtube Handle) ซึ่งเป็นสิ่งที่ใช้ค้นหาและเชื่อมต่อกับครีเอเตอร์บน YouTube โดยเป็นตัวระบุช่องสั้น ๆ ที่ไม่ซ้ำกับช่องอื่นซึ่งแยกต่างหากจากชื่อช่อง และจะขึ้นต้นด้วยสัญลักษณ์ "@" เช่น @youtubecreators ซึ่งลักษณะการทำงานและใช้งานคล้ายกับ Instagram คือเมนชั่นในคอมเมนต์และแท็กในวิดีโอได้ โดยทุกคนจะต้องกรอกและสร้างชื่อแฮนเดิลของตัวเอง

ช่องยูทูปที่มีจะหายไหม ถ้าไม่มี Handle ?

สำหรับ Handle เป็นระบบที่ใช้แท็กชื่อและเมนชั่นถึงดังนั้นช่องยูทูปเดิมที่มีการสร้าง URLs ของตัวเองก็จะถูกนำมาใช้เป็นชื่อ Handle โดยอัตโนมัติ เช่น https://www.youtube.com/c/springnewsonline ก็จะเป็น @springnewsonline เป็นต้น

แต่หากไม่มี URL ที่กำหนดเองหรือต้องการเลือกแฮนเดิลอื่น สามารถเลือกแฮนเดิลใหม่หรือใช้แฮนเดิลที่สร้างขึ้นโดยอัตโนมัติได้

หากไม่เลือกแฮนเดิลภายในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2022 YouTube จะกำหนดแฮนเดิลให้คุณโดยอัตโนมัติ โดยคุณจะเปลี่ยนแฮนเดิลนี้ได้ทุกเมื่อ

หลักเกณฑ์การตั้งชื่อแฮนเดิล

แฮนเดิลต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ต่อไปนี้

  • มีอักขระ 3-30 ตัว
  • ประกอบด้วยอักขระที่เป็นตัวอักษรและตัวเลขคละกัน (A-Z, a-z, 0-9)
  • แฮนเดิลสามารถมีขีดล่าง (_), ขีดกลางสั้น (-) และจุด (.)
  • ไม่เหมือนกับ URL หรือหมายเลขโทรศัพท์
  • ไม่มีผู้อื่นใช้งานอยู่
  • เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของชุมชน YouTube

Youtube ระบุว่า ช่องทั้งหมดจะมีแฮนเดิลที่เชื่อมโยงซึ่งสามารถใช้ค้นหาและโต้ตอบกับผู้ใช้รายอื่น ทั้งครีเอเตอร์และผู้ชม นอกจากนี้ แฮนเดิลจะกลายเป็น URL ใหม่ของช่องคุณบน YouTube ด้วย ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนค้นพบคุณได้อย่างง่ายดาย เช่น youtube.com/@youtubecreators คุณสามารถใช้ URL นี้เพื่อนำผู้คนไปยังช่องของคุณเมื่อพวกเขาไม่ได้ใช้งาน YouTube อยู่ โดยแต่ละช่องจะมีได้เพียง 1 แฮนเดิล

ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า คุณจะใช้แฮนเดิลในที่ต่างๆ ได้ เช่น ความคิดเห็น การพูดถึง และใน Shorts คุณจะเห็นแฮนเดิลปรากฏในที่ต่างๆ มากขึ้นในอนาคต ทั้งยังใช้แฮนเดิลนอก YouTube เพื่อโปรโมตช่องได้ด้วย

related