svasdssvasds

YouTube เปิดฟีเจอร์ใหม่ Super Chat , Super Sticker , Super Thanks ให้ชาวยูทูป

YouTube เปิดฟีเจอร์ใหม่ Super Chat , Super Sticker , Super Thanks ให้ชาวยูทูป

YouTube ประเทศไทยเตรียมเปิดให้บริการฟีเจอร์ใหม่ ที่จะช่วยเพิ่มความสนุกสนานให้การดูยูทูปและเพิ่มช่องทางรายได้ให้ครีเอเตอร์ ซึ่งมีทั้ง Super Chat , Super Sticker และ Super Thanks โดยฟีเจอร์เหล่านี้จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดขึ้นระหว่างครีเอเตอร์กับแฟนคลับ

YouTube มีความเชื่อมั่นและให้การสนับสนุนครีเอเตอร์ในการสร้างความคิดสร้างสรรค์ผ่านวีดีโอ เป็นระยะเวลากว่า 14 ปีที่ยูทูปเปิดโปรแกรมพาร์ทเนอร์ให้ครีเอเตอร์หรือยูทูปเบอร์สร้างรายได้กับยูทูป 

ต่อมาทางยูทูปประเทศไทย ได้นำฟีเจอร์ใหม่เข้ามาซึ่งจะช่วยให้ครีเอเตอร์มีรายได้ที่มากกว่าช่องทางเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็นการสมัครสมาชิกของช่อง (Channel Memberships) ซึ่งครีเอเตอร์ได้ใช้ช่องทางนี้สานสัมพันธ์กับแฟนคลับได้เป็นอย่างดี 

 

ฟีเจอร์ใหม่ Super Chat , Super Sticker , Super Thanks คืออะไร? 

ฟีเจอร์เหล่านี้จะมาช่วยสานสัมพันธ์ระหว่างครีเอเตอร์ยูทูปเบอร์กับแฟนคลับ ซึ่ง Super Chat และ Super Sticker จะสามารถใช้ได้ในไลฟ์สตรีมและวีดีโอแบบพรีเมียร์ และ Super Thanks จะเป็นแสดงคำขอบคุณ ซึ่งจะขึ้นในหน้าจอตอนดูวีดีโอ

Super Chat เป็นข้อความในฟีดแชทสดที่มีการไฮไลต์ ซึ่งจะทำให้ข้อความนั้นโดดเด่นกว่าข้อความอื่นๆ ทำให้ได้รับความสนใจจากครีเอเตอร์คนโปรดมากยิ่งขึ้น โดยระบบจะปักหมุด Super Chat ไว้ด้านบนสุดของฟีดแชทนานถึง 5 ชั่วโมง ซึ่งเจ้าของช่องจะมีโอกาสเห็นข้อความมากขึ้น

Super Stickers เปิดโอกาสให้ผู้ชมซื้อสติกเกอร์ที่โดเด่นไม่เหมือนใครเพื่อส่งให้กับครีเอเตอร์ที่ตัวเองชื่นชอบ โดยจะมีสติกเกอร์ให้เลือกหลายแบบ หลายภาษา Super Stickers จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยให้ครีเอเตอร์เชื่อมต่อกับแฟนๆ และมีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย

Super Thanks เป็นช่องทางสำหรับผู้ชมในการสนับสนุนครีเอเตอร์และเนื้อหาที่ตนชื่นชอบโดยการซื้อ Super Thanks ในหน้าสำหรับดูวีดีโอ นอกจากนี้ผู้ซื้อยังสามารถโพสต์แสดงความคิดเห็นที่มีสีสันสดใสโดดเด่นที่ปรับแต่งในส่วนของคอมเมนท์หรือช่องแสดงความคิดเห็นของวีดีโอ 

สำหรับผู้ชมที่สนใจสามารถเลือกซื้อ Super Chat , Super Stickers และ Super Thanks ได้แล้ววันนี้ 

related