svasdssvasds

Huawei และ OPPO บรรลุข้อตกลงใช้สิทธิบัตรร่วมกัน

Huawei และ OPPO บรรลุข้อตกลงใช้สิทธิบัตรร่วมกัน

หลังทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงการอนุญาตให้ใช้สิทธิบัตรร่วมกันทั่วโลก นั่นหมายถึงจะครอบคลุมมาตรฐานการสื่อสาร อย่าง 5G ด้วย

หัวเว่ย และ ออปโป้ ได้ลงนามข้อตกลงร่วมกันเรื่องการอนุญาตให้ใช้สิทธิข้ามสิทธิบัตรทั่วโลก เป็นการเปิดโอกาสให้ใช้งานด้านการสื่อสารอย่างเช่น เทคโนโลยี 5g, Wifi, Cellular Data และอื่นๆ 

 

คุณเฟิง หยิง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพย์สินทางปัญญา ของ OPPO กล่าวว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงการอนุญาตข้ามสิทธิ์กับหัวเว่ย ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวสะท้อนถึงความเคารพและการยอมรับด้านเทคโนโลยีร่วมกันของทั้ง HUAWEI และ OPPO อย่างเต็มที่ รวมทั้งเป็นการเสริมความแข็งแกร่งด้านทรัพย์สินทางปัญญาของกันและกัน

อย่างไรก็ตามข้อตกลงใหม่นี้ ถือว่าเป็นความร่วมมือที่ได้ผลดี สำหรับทั้งสองบริษัท เพราะจะทำให้ทั้งสองต่างใช้ประโยชน์จากความแข็งแกร่งของกันและกัน เพื่อสร้างผลทางธุรกิจขั้นสูงสุดได้

อีกทั้งยังสนับสนุนการยุติปัญหาการอนุญาตทรัพย์สินทางปัญญาผ่านการปรึกษาหารือที่เป็นมิตรและเคารพซึ่งกันและกันในมูลค่าสิทธิบัตร  

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

 

ด้านของ HUAWEI ให้รายละเอียดว่า ทางบริษัทฯ ได้จัดทำสิทธิบัตรที่มีมูลค่าสูงหลายตัวในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บรรลุข้อตกลงการอนุญาตให้ใช้สิทธิร่วมกัน และคาดว่าข้อตกลงใหม่ จะช่วยเรื่องของการส่งเสริมวงจรนวัตกรรมทั้ง "การลงทุน-ผลตอบแทน-การลงทุนซ้ำ" ในงานวิจัยที่มีมูลค่าสูงได้

HUAWEI เอง ก็มีสิทธิบัตรหลายชุดที่รวมถึง 5G, Wi-Fi, ระบบเสียงและวิดีโอ ซึ่งข้อตกลงใหม่นี้ นอกจากจะช่วยส่งเสริมในเรื่องของนวัตกรรมและความรวดเร็วของการวิจัยทั่วโลกแล้ว เชื่อว่าจะช่วยให้ทั้งสองแบรนด์สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีสำหรับผู้บริโภค  
 

 

อย่างไรก็ตาม ทั้งสองบริษัทก็หวังว่าข้อตกลงการอนุญาตให้ใช้งานข้ามสิทธิบัตรฉบับใหม่นี้ จะส่งสัญญาณถึงการเริ่มต้นของช่วงเวลาแห่งการเติบโตและการพัฒนาอย่างรวดเร็ว

ซึ่งข้อตกลงต่างๆ เรียกได้ว่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อ HUAWEI นับตั้งแต่เกิดปัญหาเรื่องของการปรามปรามในสหรัฐฯ

HUAWEI เรียกได้ว่าเป็นผู้นำระดับโลก ด้านการวิจัยเกี่ยวกับ 5G และ 6G ซึ่งสร้างช่องว่างให้กับคู่แข่งด้วยนวัตกรรมมากมายสำหรับโครงสร้างเครือข่ายพื้นฐาน

สำหรับรายละเอียดปลีกย่อยของข้อตกลงการอนุญาตให้ใช้สิทธิบัตรใหม่ ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะถูกนำไปใช้ในเรื่องใดบ้าง รวมทั้งไม่ได้บอกถึงการแบ่งสัดส่วนและโอกาสทางรายได้อย่างไรบ้าง

related