svasdssvasds

Twitter เตรียมกดลบผู้ใช้งาน ชวนติดตามบัญชีบนแพลตฟอร์มอื่น

Twitter เตรียมกดลบผู้ใช้งาน ชวนติดตามบัญชีบนแพลตฟอร์มอื่น

เอาแต่ใจโดยแท้ สำหรับ Twitter ในมือของอีลอน มัสก์ ล่าสุดประกาศห้ามไม่ให้ผู้ใช้งานโพสต์ลิ้งกดติดตามบัญชีไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ จากที่เคยเปิดกว้างในเรื่องนี้

การประกาศครั้งล่าสุดนี้ มาจากโพสต์ บัญชีทวิตเตอร์ของ Taylor Lorenz ที่มีการโพสต์ลิ้งให้ชาวทวีตติดตามเธอบน Instagram Youtube TikTok และอีกมากมาย

โดยทวิตเตอร์เลือกที่จะปิดการเชื่อมต่อไปยังบัญชีใช้งานบนแพลตฟอร์มอื่นๆ เพื่อไม่ให้โปรโมทตัวเองแบบเดิมที่ Twitter เคยเปิดกว้างให้บัญชีผู้ใช้งานสามารถทำได้ แต่เพราะการเปิดกว้างในอดีตรูปแบบนี้เอง ที่ทำให้ Twitter เสียประโยชน์

เพราะการเปิดกว้างนี้หมายถึงโอกาสในการสร้างตัวตนที่ทำให้เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ บล็อกเกอร์หรือคนดัง สามารถสื่อสาร แสดงความคิดเห็น และเชื่อมต่อบัญชีผู้ใช้งาน ช่วยสร้างการจดจำและเป็นที่กล่าวถึงอย่างสะดวกขึ้น

Twitter เตรียมกดลบผู้ใช้งาน ชวนติดตามบัญชีบนแพลตฟอร์มอื่น

โดยทั่วไปสำหรับบัญชีผู้ใช้งานที่ต้องการเพิ่มยอดผู้ติดตามบนแพลตฟอร์มอื่นๆ ด้วย เราจะพบเห็นคำว่า Follow Me และตามด้วยบัญชีแพลตฟอร์มอื่นๆ

นอกจากลิงก์ให้ผู้คนกดติดตามแล้ว ลิงก์ที่ใส่บน Bio ก็จะถูกแบนไปด้วยเช่นกัน ซึ่ง Twitter จะเริ่มตั้งแต่การลบโพสต์ การบล็อกบัญชีชั่วคราวและแบนบัญชีถาวรหากทำผิดกฏซ้ำซาก

การอัพเดทใหม่ของ Twitter ครั้งนี้ ผู้ใช้งานเดิมรู้สึกว่าเป็นการห้ามที่มากเกินไป และอาจจะไม่สามารถแชร์ข้อมูลต่างๆ รวมถึงช่องทางการติดต่ออื่นๆ ด้วย

ที่มา: CNBC

related