svasdssvasds

ส่องกระแส Netflix บนโซเชียลตลอดปี 2022 ถูกพูดถึงมากกว่า 6.9 ล้านโพสต์

ส่องกระแส Netflix บนโซเชียลตลอดปี 2022 ถูกพูดถึงมากกว่า 6.9 ล้านโพสต์

ซีรีส์เกาหลี ซีรีส์ต่างประเทศ และภาพยนตร์หลายเรื่อง บน Netflix ตลอดปี 2022 สร้างกระแสฮือฮา ถูกพูดถึงบนโซเชียลมีเดีย มากถึงกว่า 6.9 ล้านโพสต์ วันนี้จะพาไปส่องกระแสที่เกิดขึ้นว่า เรื่องไหนบ้างที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งปีในประเทศไทย

Netflix ยังคงเป็นสตรีมมิงอันดับ 1 ที่ผู้ชมชาวไทยให้ความชื่นชอบ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับซีรีส์เกาหลี ซีรีส์ต่างประเทศ และภาพยนตร์โปรด และเกิดการส่งต่อความประทับใจในโลกโซเชียล โดยเฉพาะการแชร์ผ่าน Twitter, Instagram และแพลตฟอร์มอื่น ๆ ในรูปแบบมีม แฟนอาร์ต หรือของขวัญน่ารัก ๆ ที่ทำขึ้นมาเพื่อชื่นชมซีรีส์และภาพยนตร์ที่พวกเขาชื่นชอบ

เรื่องไหนปัง เรื่องไหนโดน และเรื่องไหนบ้างที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งปีในประเทศไทย เราจะมาเผยข้อมูลเชิงลึกใหม่ ๆ จาก Netflix ทั้งการแชร์คำคมในการใช้ชีวิต การพูดถึงตัวละครที่ผู้ชมชื่นชอบ หรือเทรนด์ไวรัลในอินเทอร์เน็ต เรียกได้ว่าคอนเทนต์เหล่านี้ได้กระโดดออกจากทีวีมาเป็นกระแสอย่างมากในประเทศไทยในปี 2565 

ส่องกระแส Netflix บนโซเชียลตลอดปี 2022 ถูกพูดถึงมากกว่า 6.9 ล้านโพสต์

ข้อมูลนี้ได้รวมรวมโพสต์บนโซเชียลมีเดียที่ดีที่สุดมากถึง 6.9 ล้านโพสต์ (จาก Twitter, Instagram, Tiktok) ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 29 พฤศจิกายน 2022 วิเคราะห์โดย Synthesis: Open Source Intelligence for Brands

ภาพยนตร์และซีรีส์ที่น่าสนใจ

ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด (TWENTY FIVE TWENTY ONE) ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด (TWENTY FIVE TWENTY ONE)
TWENTY FIVE TWENTY ONE ผู้ชมชาวไทยเอาใจช่วยความสัมพันธ์ของตัวละครนำอย่าง นาฮีโด และ แพคอีจิน โดยโพสต์ต่าง ๆ จะเป็น คำคมเกี่ยวกับเป้าหมายของความสัมพันธ์ (Relationship goals) และการแชร์ ฉากซึ้ง ๆ ที่แฟน ๆ ชื่นชอบจากซีรีส์ เนื้อหาที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่มี การเลิกรา และ การเยียวยาหัวใจ โดนใจชาวไทยที่ชื่นชอบซีรีส์เกาหลีอยู่แล้ว ทำให้มี การรีวิวอย่างล้นหลาม การแปลซาวด์แทร็กเป็นภาษาไทย และการไปเที่ยวชม สถานที่สำคัญในเกาหลี รวมทั้งแฟนคลับตัวยงอย่าง ธิดากานต์ ด้วย

นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน (BUSINESS PROPOSAL)

นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน (BUSINESS PROPOSAL)
แฟนชาวไทยติดตามซีรีส์เกาหลี นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน เรื่องนี้อย่างเหนียวแน่นและลุ้นไปกับความรักโรแมนติกคอเมดี้ตลอดทั้งเรื่อง มีการเขียนคำบรรยายภาษาไทยสำหรับการสัมภาษณ์นักแสดง เบื้องหลังการถ่ายทำ ฉากหลุดขำๆ และ วิดีโอในกองถ่าย โดยเรื่องนี้ได้ แร็ปเปอร์ชาวไทยอย่างแบมแบม มาร่วมทำเพลงประกอบภาพยนตร์อีกด้วย ซึ่งสร้าง ความตื่นเต้น ให้กับแฟน ๆ มากขึ้นไปอีก!

สเตรนเจอร์ ธิงส์ (STRANGER THINGS) สเตรนเจอร์ ธิงส์ (STRANGER THINGS)
การกลับมาของซีรีส์ยอดฮิตที่ทุกคนรอคอย STRANGER THINGS ไม่ว่าจะเป็นตัวละครเวคนา เรื่องลึกลับอันน่ากลัว และการต่อสู้ของแก๊งเพื่อน แฟน ๆ ได้พูดถึง “เพลงป้องกันตัว” ในแบบของตัวเอง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพลงที่แม็กซ์ใช้ในการหลบหนีจากเวคนา โดยทุกคนมาแชร์กันว่าจะแต่ละคนจะใช้ เพลงอะไรป้องกันตัวเอง จนมี เพลย์ลิสต์เพลงป้องกันตัวใน Spotify และการพากย์ฉากสำคัญด้วยเพลงของพวกเขาเอง

อูยองอู ทนายอัจฉริยะ (EXTRAORDINARY ATTORNEY WOO)

อูยองอู ทนายอัจฉริยะ (EXTRAORDINARY ATTORNEY WOO)
เรื่องราวเกี่ยวกับ อูยองอู ทนายความที่เก่งกาจคนหนึ่งซึ่งมีอาการในกลุ่มออทิสติกสเปกตรัม เนื้อหาที่ส่งเสริมพลังหญิง และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของผู้หญิง เป็นแรงบันดาลใจให้พวกเธอได้ฉายแววความสามารถและประสบการณ์ โดยแฟนชาวไทยได้แลกเปลี่ยนพูดคุยกันเพื่อทำความเข้าใจประเด็นต่าง ๆ และเข้าถึงความละเอียดอ่อนของซีรีส์เรื่องนี้ รวมทั้งมีการแปลรายการเดทของอูยองอู จากตอนที่ 10 เป็นภาษาไทย และแบ่งปันเคล็ดลับในการเยี่ยมชมสถานที่ถ่ายทำ อีกด้วย

เธอทำให้ใจฉันหยุดเต้น (HEARTSTOPPER)

เธอทำให้ใจฉันหยุดเต้น (HEARTSTOPPER)
ผู้ชมวัยรุ่นชาวไทยชื่นชมซีรีส์เรื่องนี้อย่างมาก ที่ช่วยสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับประเด็น LGBTQ+ เปิดโอกาสและเปิดใจเกี่ยวกับเพศทางเลือก พวกเขาชื่นชอบการถ่ายทอดสัญลักษณ์ของเพศทางเลือกที่ปรากฎในซีรีส์ รู้สึกขอบคุณ และหลายคนยกให้เป็นคอนเทนต์เพศทางเลือกยอดนิยมแห่งปี เรื่องราวของตัวละครนิคและชาร์ลีได้ใจผู้ชมไปเต็ม ๆ และ แชร์ความประทับใจ ได้ไม่รู้จบ

หญิงเหล็กศาลเยาวชน (JUVENILE JUSTICE) หญิงเหล็กศาลเยาวชน (JUVENILE JUSTICE)
ซีรีส์อาชญากรรมของเกาหลีเรื่องนี้กระตุ้นให้แฟน ๆ ได้พูดคุยเกี่ยวกับระบบยุติธรรมในท้องถิ่นของพวกเขา และวิธีจัดการกับอาชญากรรมเด็กและเยาวชนในประเทศ แม้แต่องค์การยูนิเซฟประเทศไทยก็ใช้รายการนี้เป็นประเด็นถกเถียง เกี่ยวกับประเด็นนี้ในประเทศไทย

"คังคุไบ" หญิงแกร่งแห่งมุมไบ (GANGUBAI KATHIAWADI)  หญิงแกร่งแห่งมุมไบ (GANGUBAI KATHIAWADI) 
เรียกว่าฮอตปรอทแตกจนกลายเป็นภาพยนตร์ที่บอกกันปากต่อปากว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ไม่ว่าจะเพราะเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น และการแสดงที่ถือเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นโบว์แดงของอาเลีย บาตต์ (Alia Bhatt) จน Gangubai Kathiawadi ขึ้นอันดับ 1 ภาพยนตร์ยอดนิยมทาง Netflix และก่อกระแสในโลกโซเชียลจนดารานักแสดงและคนดังมากมายออกมาแต่งตัวเป็นคังคุไบกันยกใหญ่ จนทำให้แฮชแท็ก #คังคุไบ ฮอตจนติดท็อปเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย 

โรงเรียนผีมีอยู่ว่า (SCHOOL TALES THE SERIES)

โรงเรียนผีมีอยู่ว่า (SCHOOL TALES THE SERIES)
ซีรีส์ไทยสยองขวัญ "โรงเรียนผีมีอยู่ว่า" ที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างล้นหลาม จากกระแสการแชร์ความสยองของแก๊งนักเรียนผี และเรื่องเล่าสุดเฮี้ยน นอกจากนี้ยังมีทีมนักแสดงนำ อร (พัศชนันท์ เจียจิรโชติ) และ เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ สมาชิกวงไอดอล BNK48 และ เซ้นต์ (ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา) ดาราและศิลปินดาวรุ่ง ซึ่งช่วยสร้างกระแสและดึงฐานแฟนคลับให้เข้ามาชมซีรีส์เรื่องนี้กัน

ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง (THAI CAVE RESCUE)   ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง (THAI CAVE RESCUE)  
ซีรีส์ถ้ำหลวง เรื่องนี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวสะเทือนอารมณ์ของภารกิจหยุดโลกอีกครั้ง ผู้ชมชาวไทยให้ความสนใจ และบอกเล่าอารมณ์ความรู้สึกอันท่วมท้นของพวกเขาผ่าน TikTok และ Facebook ทั้งความซาบซึ้งและความสะเทือนใจที่เกิดขึ้นในปี 2018 ขณะที่คนทั้งประเทศเฝ้าดูหน่วยกู้ภัยต่อสู้เพื่อช่วยชีวิตทีมฟุตบอลหมูป่าจากถ้ำหลวง นอกจากนี้ยังมีการชื่นชมเบื้องหลังการเนรมิตฉากถ้ำหลวงสุดอลังการอีกด้วย

โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว (THE SCHOOL FOR GOOD AND EVIL) โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว (THE SCHOOL FOR GOOD AND EVIL)
หนึ่งในคอนเทนต์ที่ร้อนแรงและฮือฮาที่สุดแห่งปี 'โรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว' กวาดความสนใจจากสื่อและผู้ชมไปอย่างล้นหลาม หลังกิจกรรมการพบปะอินฟลูเอนเซอร์แบบอินเทอร์แอคทีฟ ภาพยนต์เรื่องนี้ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ในชาร์ตภาพยนตร์ภาษาอังกฤษของ Netflix ในประเทศไทยหลังเข้าฉาย โดยได้รับเสียงชื่นชมจากทั้งสื่อและผู้ชม ด้วยบทละครที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ และมีการแชร์คอนเทนต์มากมายบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ  

เวนส์เดย์ แอดดัมส์ (WEDNESDAY) เวนส์เดย์ แอดดัมส์ (WEDNESDAY)
เพียงไม่กี่สัปดาห์หลังเข้าฉาย เวนส์เดย์ แอดดัมส์ WEDNESDAYได้กลายเป็นซีรีส์ภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับสามใน Netflix โดยมีการดูมากถึง 753 ล้านชั่วโมง แฮชแท็ก #WednesdayAddams มียอดวิวมากกว่า 12 พันล้านครั้งบน TikTok และแฟน ๆ พากันโคเวอร์การเต้นตามเวนส์เดย์ ในเพลง “Bloody Mary” ของเลดี้กาก้า และแต่งลุคน้องวันพุธจนกลายเป็นไวรัล ในประเทศไทย แฟนบางส่วนหาข้อมูล ประวัติของตัวละครเวนส์เดย์ วิเคราะห์ ตัวละคร ในเชิงลึก และร่วมกันแชร์  แฟนอาร์ต

related