svasdssvasds

Netflix เดินหน้าลุยธุรกิจ "เกมบนคลาวด์"

Netflix เดินหน้าลุยธุรกิจ "เกมบนคลาวด์"

Netflix จริงจังเดินหน้าธุรกิจ "เกมบนคลาวด์" เล่นได้ทั้งบน iOS และ Android เผย เตรียมปล่อยอีก 50 เกมภายในสิ้นปีนี้

Netflix กำลังพิจารณาพัฒนาแพลตฟอร์มเกมบนคลาวด์ของตัวเองอย่างจริงจัง ตามข้อมูลของ ไมค์ เวอร์ดู (Mike Verdu) รองประธานด้านเกมของ Netflix กล่าวในระหว่างการประชุม TechCrunch Disrupt

Netflix ก้าวเข้าสู่วงการเกมอย่างยิ่งใหญ่ในปีที่แล้วด้วยรายการเกมบนมือถือ แต่ดูเหมือนว่าบริษัทต้องการใช้ความเชี่ยวชาญโดยรวมในการสตรีมข้อมูลเพื่อให้ผู้คนสามารถเล่นเกมผ่านระบบคลาวด์ได้

"เรากำลังสำรวจข้อเสนอเกมบนคลาวด์อย่างจริงจังเพื่อให้เราสามารถเข้าถึงสมาชิกบนทีวีและบนพีซี" เวอร์ดู กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

พร้อมเสริมต่อด้วยว่า "เราจะดำเนินการในลักษณะเดียวกับที่เราทำกับอุปกรณ์พกพา ซึ่งเริ่มจากเล็กๆ น้อย ถ่อมตน คิดไตร่ตรอง และจากนั้นก็สร้างมันขึ้นมา แต่เป็นขั้นตอนที่เราคิดว่าเราควรดำเนินการเพื่อพบกับสมาชิกที่พวกเขาอยู่ในอุปกรณ์ที่พวกเขาใช้ Netflix"

นอกจากนั้น Netflix ยังเปิดเผยว่ามีเกมที่กำลังพัฒนาอีก 55 เกมซึ่งสามารถเล่นได้บนสมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และ Android เพื่อเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัท

ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันกับที่ Google ประกาศ ปิดให้บริการเกมบนคลาวด์ของตัวเอง อย่าง Stadia

เวอร์ดู อธิบายว่า "เราไม่ได้ขอให้คุณสมัครสมาชิกเพื่อทดแทนคอนโซล ดังนั้นมันจึงเป็นรูปแบบธุรกิจที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เมื่อเวลาผ่านไป ความหวังจะกลายเป็นวิธีธรรมชาติในการเล่นเกมไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน"

นอกจากนี้ Netflix กำลังจะเปิดสตูดิโอเกมแห่งใหม่ในแคลิฟอร์เนียซึ่งนำโดย ชัคโก ซันนี่ (Chacko Sonny) อดีตผู้อำนวยการบริหาร Activision Blizzard ที่คุม Overwatch

รวมไปถึงการจัดตั้งสตูดิโอเกมภายในกรุงเฮลซิงกิ (Helsinki) ประเทศฟินแลนด์ และได้ซื้อสตูดิโออย่างผู้พัฒนา Oxenfree เพื่อช่วยสนับสนุนข้อเสนอของ Netflix ที่วางแผนปล่อยอีก 50 เกมภายในสิ้นปีนี้

Netflix รายงานผลประกอบการ โดยระบุว่า มีสมาชิกมาสมัครเพิ่ม 2.4 ล้านรายในไตรมาสที่สาม นั่นคือการฟื้นตัวจากช่วงต้นปีนี้เมื่อมีการรายงานว่า Netflix สูญเสียสมาชิกเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี

ทั้งนี้ Netflix กำลังวางแผนที่จะปราบปรามการแชร์รหัสผ่านตั้งแต่ต้นปีหน้า และจะเปิดตัวแผนรองรับโฆษณาที่ถูกกว่าในเดือน พ.ย.

related