svasdssvasds

ส่องเทรนด์นวัตกรรม CES 2023 ก่อนประตูเปิดงานจะเริ่มต้นขึ้น!!

ส่องเทรนด์นวัตกรรม CES 2023 ก่อนประตูเปิดงานจะเริ่มต้นขึ้น!!

งานใหญ่ประจำทุกปี ของคนสร้างสรรค์เทคโนโลยีหรือแบรนด์นวัตกรรมชั้นนำระดับโลก ที่จะมีเทรนด์ใหม่สุดล้ำ มาอวดกันบนเวที CES 2023 จนกลายเป็นประเพณีใหญ่ระดับโลกที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับคนที่กำลังมองหาสิ่งอำนวยความสะดวกสุดเจ๋ง

สำหรับงาน CES 2023 ปีนี้ยังคงจัดขึ้นที่ลาสเวกัสเช่นเดิม และหลังจากผ่อนคลายเรื่องสถานการณ์โควิด19 กันทั่วโลก คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 1 แสนคนจากทั่วโลก แบรนด์ชั้นนำ เจ้าของธุรกิจ นักข่าวจากท่ัวโลกและผู้บริโภคมาร่วมชมนวัตกรรมเหล่านี้

สิ่งที่ผู้เข้าร่วมงานคาดหวังจากการจัดงานในครั้งนี้คงหนีไม่พ้นในเรื่องของเทคโนโลยีอย่าง AI, Metaverse ที่จะเป็นรูปธรรมในการจับต้องได้มากขึ้น ไม่ใช่แค่การพูดแบบลอยๆ อีกต่อไป รวมถึงฟีเจอร์ใหม่ในที่เข้ามาอยู่ในทีวี ทำให้โรงงานที่จะผลิตทีวีรุ่นใหม่ออกมาต้องเรียนรู้เรื่องนวัตกรรมให้ตอบโจทย์ผู้ซื้อมากกว่าเดิม

แน่นอนว่าบนเวทีของ CES 2023 จะไม่ไก่กาแน่นอน เพราะหลายเทคโนโลยีสุดล้ำจะนำมาต่อยอดเชิงธุรกิจได้จริงหรือไม่ ล้วนกำเนิดขึ้นจากเวทีนี้

BLOK เขียงดิจิทัลสำหรับคนรักการทำอาหารยุคใหม่ 

เขียงดิจิทัล จาก BLOK เขียงไม้ที่มาพร้อมกับจอแสดงที่สามารถกันน้ำ กันรอยขีดข่วนได้ ผู้ใช้สามารถทำอาหารไป พร้อมอยู่ในชั้นเรียนทำอาหารแบบสด โดยเชฟผู้เชี่ยวชาญและยังสามารถควบคุมได้ผ่านแอปพลิเคชันที่รองรับทั้งในระบบ iOS และ Android

MoodUp ตู้เย็นเปลี่ยนสีได้ มาพร้อมลำโพงบลูทูธ

LG เปิดตัว ‘MoodUp’ ตู้เย็นอัจฉริยะที่มาพร้อมกับแผงแบ็คไลท์ LED เปลี่ยนสีได้กว่า 190,000 สี ผ่านแอพ LG ThinQ™  พร้อมลำโพงบลูทูธ

มาพร้อมกับฟีเจอร์สำหรับการใช้งานทั่วไป เช่น ระบบทำความเย็นขั้นสูงและเทคโนโลยีอัจฉริยะของ LG เพื่อความสดของอาหารที่ดีขึ้น

lg moodup

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

U-Scan เซ็นเซอร์ตรวจปัสสาวะ 

เพียงแค่ผู้ใช้งานติด U-Scan ไว้กับโถสุขภัณฑ์ ปัสสาวะจะไหลไปยังช่องเก็บเล็ก ๆ โดยจะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับความร้อนเพื่อตรวจจับปัสสาวะ และจะส่งไปที่แผงทดสอบ โดยผลของการทดสอบจะถูกบันทึกไว้ในแอป Health Mate ของ Withings สามารถอ่านและติดตามข้อมูลเชิงลึกด้านสุขภาพได้ทุกวัน

kohler

Kohler เปลี่ยนห้องน้ำที่บ้านให้เป็นสปา 

ความร่วมมือระหว่าง Kohler และ Sprig แบรนด์ลูกที่โฟกัสด้าน Wellness ได้เปิดตัวระบบติดกับหัวฝักบัวที่สามารถปล่อยวิตามิน กลิ่น และสารบำรุงผิวต่าง ๆ ออกมาได้จากฝักบัวที่จะช่วยให้ผิวของคุณสวยและได้รับสารบำรุงแบบเต็มที่ด้วย

neutrogina

เยลลี่สกินแคร์ออกแบบมาเพื่อผิวของทุกคน 

Neutrogena แบรนด์เครื่องสำอางค์ชั้นนำ และ Nourished ผู้ผลิตอาหารเสริม มีการใช้เทคโนโลยี AI และ 3D-printing รุ่นใหม่ล่าสุดในการสร้างเยลลี่ที่จะช่วยบำรุงผิวตามความต้องการที่แตกต่างกัน เป็นการใช้เทคโนโลยี AI สแกนใบหน้าเพื่ออ่านค่าผิวหนังและแนะนำว่าวิตามินและแร่ธาตุชนิดใดผิวต้องการมากที่สุด จากนั้นจะใช้เครื่อง 3D-printing  เพื่อสร้างเยลลี่บำรุงผิวขึ้นมา

Samsung's Bespoke AI Wall Oven เตาอบอวดผลงานลงโซเชียล

เตาอบที่มาพร้อมกับกล้อง built-in ที่คุณสามารถส่งภาพจากเตาอบสู่โซเชียลมีเดียได้ทันที ด้วยการทำงานของระบบ AI ทำให้สามารถจดจำอาหารได้มากถึง 80 รายการ และแนะนำอุณหภูมิ เวลา และโหมดที่เหมาะสมสำหรับการปรุงอาหารแต่ละจาน รวมถึงยังมีระบบแจ้งเตือนเมื่ออาหารกำลังจะไหม้ให้ทราบอีกด้วย

 

ที่มา : CNET

related