svasdssvasds

เตือน! ห้ามโหลดแอปพลิเคชัน "Remote Access" อาจโดนล้วงข้อมูล สูญเงินหมดบัญชี

เตือน! ห้ามโหลดแอปพลิเคชัน "Remote Access" อาจโดนล้วงข้อมูล สูญเงินหมดบัญชี

ดีอีเอส เตือน อย่าโหลดแอปพลิเคชัน "Remote Access" จะทำให้มิจฉาชีพ สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลบัญชีธนาคารออนไลน์ ข้อมูลธุรกิจและข้อมูลอื่นๆ ที่สำคัญ อาจสูญเงินหมดบัญชี

 น.ส.นพวรรณ หัวใจมั่น โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมฝ่ายการเมือง (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มิจฉาชีพมีการโทรศัพท์ ส่งข้อความ SMS และส่งข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย เชิญชวนให้ประชาชน เจ้าของธุรกิจ โหลดแอปพลิเคชัน "Remote Access" ลงบนมือถือหรือแจ้งให้กรอกข้อมูลธุรกิจ ผ่านเว็บไซต์กระทรวงพาณิชย์ และเว็บไซต์ต่างๆ 

 กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ขอให้ทุกท่านโปรดอย่าหลงเชื่อในการโหลดแอปพลิเคชัน "Remote Access" หรือให้ข้อมูลธุรกิจของท่านกับบุคคลอื่นโดยเด็ดขาด เนื่องจาก หากโหลดแอปพลิเคชันหรือกรอกข้อมูลธุรกิจที่สำคัญแล้ว จะทำให้ผู้ไม่หวังดีหรือมิจฉาชีพ สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลบัญชีธนาคารออนไลน์ ข้อมูลธุรกิจและข้อมูลอื่นๆที่สำคัญ ของบนมือถือได้
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เตือนภัย! SMS ปลอมจากมิจฉาชีพ เปิดจุดสังเกตที่ต้องรู้ ก่อนตกเป็นเหยื่อโจร

• ตร.แนะ 5 วิธี "ช้อปปิ้งออนไลน์" ยกระดับความปลอดภัย ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

• เตือนภัย! มิจฉาชีพแอบอ้างปลอมบัญชี LINE ของ AIS หลอกชำระค่าบริการ

 นอกจากนี้มิจฉาชีพ ยังมีการกระทำผิดในรูปแบบต่างๆ เช่น ถอนเงินจากบัญชีธนาคารจนหมด โดยเจ้าของไม่รู้ตัว และสามารถควบคุมการทำธุรกรรมต่างๆ บนมือถือ ซึ่งจะทำให้ได้รับความเสียหาย

 กระทรวงดีอีเอส จึงขอให้ผู้ใช้มือถือ โดยเฉพาะเจ้าของธุรกิจ โปรดระมัดระวังมิจฉาชีพ หากได้รับข้อมูลผิดปกติจากบุคคลที่ไม่คุ้นเคย ขอให้ระงับการทำกิจกรรมใดๆ เพื่อความปลอดภัยจากการทำกิจกรรมต่างๆ ผ่านโทรศัพท์ ข้อความ SMS  และสื่อสังคมออนไลน์
 

 กระทรวงจะติดตามความเคลื่อนไหว ข้อความที่ผิดปกติ ในทุกช่องทางอย่างต่อเนื่อง หากได้รับการแจ้งข้อมูลที่ผิดปกติ ผ่าน SMS หรือทางโทรศัพท์ เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น และขอให้ท่านตระหนักรู้เท่าทัน มิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆ โดยท่านสามารถแจ้งเบาะแสได้ทางสายด่วนโทร 1212

related