svasdssvasds

เปลี่ยนเครื่องเก่าเป็นเครื่องใหม่ เทิร์นเครื่องตระกูล Apple ด้วยตัวเองได้

เปลี่ยนเครื่องเก่าเป็นเครื่องใหม่ เทิร์นเครื่องตระกูล Apple ด้วยตัวเองได้

ช่วงต้นปีแบบนี้ สาวกตระกูล i ที่อยากเปลี่ยนเครื่องรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น iPhone iPad Macbook หรือ Apple Watch แบบไม่ติดสัญญากับทางโอเปอร์เรเตอร์ สามารถทำเองผ่านหน้าร้าน เพื่อตรวจสอบเครื่องในเวลาไม่นาน

เรียกว่าเป็นแบรนด์ที่ครองใจวัยรุ่นและวัยทำงานสำหรับ Apple เพราะสะดวกในการซื้อ ขาย แลก เปลี่ยน แม้ราคาเครื่องของ iPhone ในซีรีย์ที่เปิดตัวใหม่มักจะสูงเสียเหลือเกิน

แต่ด้วยสินค้าที่มีการเชื่อมโยงการใช้งานและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทำให้ความต้องการซื้อสินค้าอย่าง iPhone, iPad, Macbook, Watch หรือแม้แต่หูฟัง ก็กลายเป็นที่ต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ

ในแต่ละปีจะมีกำหนดการเปิดตัวสินค้าใหม่ในตระกูลแอปเปิล แบบเรียงลำดับกัน ดังนี้

  • iPhone : ช่วงกันยายน
  • iPad : ช่วงตุลาคม
  • Macbook : ช่วงมิถุนายน
  • Watch : ช่วงกันยายน

ราคาที่เปิดรับเทิร์นในแต่ละรุ่น

ซึ่งก่อนที่จะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่นั้น ราคาเครื่องของรุ่นเดิมก็จะปรับลดลงหรือโอเปอร์เรเตอร์เองก็จะมีโปรโชั่นพิเศษสำหรับคนที่อยากย้ายค่ายเบอร์เดิมหรือคนที่อยากได้ราคาพิเศษแบบสุดๆ

ซึ่งตอนนี้รุ่นที่กำลังรับเทิร์นสูงสุด คือ iPhone 13 Pro Max สูงสุดอยู่ที่ 22,600 บาท ส่วนรุ่นที่ได้ราคาต่ำที่สุดคือ iPhone 7 ที่ตอนนี้เหลือราคารับเทิร์นเพียง 1,000 บาท

ซึ่งราคาในการรับเทิร์นนั้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับรุ่นของอุปกรณ์และสภาพสินค้า ซึ่งสามารถเช็คราคาก่อนการ Trade In ได้

ราคา trade in

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

วิธีการเตรียมเครื่องก่อน Trade In

สิ่งแรกที่เราต้องทำสำหรับการนำเครื่องไปแลกที่หน้าร้านนั้นก็คือ ตรวจสอบราคาและสาขาให้บริการก่อนว่าพอใจกับระดับราคาที่ได้หรือไม่ เพราะราคากลางที่แลกหน้าร้านกับการนำเครื่องไปแลกตามร้านตู้อาจได้สูงกว่าก็เป็นได้ อยู่ที่การเจรจาและข้อตกลง

หากสนใจจะนำอุปกรณ์เครื่องเก่าไปแลกก็แค่นำเครื่องของคุณ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, watch หรือ Macbook ที่ถ่ายโอนหรือจัดเก็บข้อมูลไว้ในที่ปลอดภัย จากนั้นกดล้างเครื่องโดยเข้าไปที่ General > Transfer or Reset iPhone 

ก่อนที่จะทรานเฟอร์ต้องมั่นใจก่อนว่ามีการจัดเก็บข้อมูลแล้วจริงๆ ไม่อย่างนั้นข้อมูลหรือไฟล์สำคัญหายไป และไม่สามารถดึงกลับมาได้อีก 

เพราะฉะนั้น ตรวจเช็คก่อนทุกครั้งว่าข้อมูลอยู่ครบจริงๆ จะได้ไม่ต้องนั่งเสียใจเรื่องข้อมูลที่หายไป

 

iphone 14

Reset ให้เสร็จก่อนส่งคืน

เมื่อจัดเก็บข้อมูลต่างๆ ไว้ได้ครบและปลอดภัยแล้ว สามารถทำการกด Get Started เพื่อทำการล้างเครื่องใหม่หมดเหมือนออกจากศูนย์ได้เลยทันที ซึ่งสามารถเลือก Reset ข้อมูลใหม่ หรือ Erase All Content and Setting 

สำหรับการ Reset จะเป็นการรีเซ็ตการตั้งค่า ไม่ว่าจะเป็น เครือข่าย พจนานุกรมการพิมพ์ การตั้งค่าตำแหน่งที่ตั้ง ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวและบัตร Apple Pay ก็จะถูกเอาออก เพื่อให้รีเซ็ตเครื่องกลับไปเป็นค่าเริ่มต้น

ถ้าเป็นรีเซ็ตเครือข่าย จะเป็นการตั้งค่าเครือข่ายออกทั้งหมด รวมถึงการโรมมิ่งข้อมูลเครือข่ายก็อาจถูกปิดด้วยเช่นกัน ทำให้เครือข่ายและ VPN ที่ตั้งค่าไว้ก่อนหน้านี้ทั้งหมดใช้งานไม่ได้เลย

ส่วนการลบคอนเทนต์และการตั้งค่าทั้งหมดก็จะเป็นการลบทั้งหมดแบบเลือกไม่ได้ให้กลับไปเป็นเครื่องใหม่เหมือนออกจากศูนย์ที่ซื้อมาครั้งแรก 

รับเครื่องที่หน้าร้าน

หลังจากเคลียร์ข้อมูลในเครื่องเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เลือกสาขาหน้าร้านที่ต้องการนำเครื่องไปเปลี่ยนได้เลย (ดูสาขาที่เปิดรับ)

ซึ่งเราสามารถนำไปแต่ตัวเครื่องอย่างเดียวก็ได้ หรือถ้าเก็บอุปกรณ์ครบก็นำไปทั้งเซ็ตทั้งกล่อง สายชาร์จและหูฟัง ไปให้ที่ร้านได้เลย เพราะจะได้อุปกรณ์ใหม่มาครบเซ็ตอยู่แล้ว หากไม่นำไปให้ที่ร้านครบเซ็ตก็ไม่ได้ติดปัญหาอะไร เพราะอุปกรณ์จะครบหรือไม่ราคาเครื่องที่นำไปแลกก็ไม่ได้เยอะกว่าเดิม

เมื่อพนักงานตรวจสอบสภาพตัวเครื่องผ่านแอปพลิเคชั่นเรียบร้อยแล้ว มูลค่าในการ Trade in สามารถนำไปซื้อสินค้า Apple และสินค้าอื่นๆ ในร้านได้เลย

จะใช้เป็นส่วนลดในการเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือซื้ออุปกรณ์อื่นๆ แทนก็ได้ เงื่อนไขคือไม่สามารถแลกหรือทอนเป็นเงินสดได้

related