svasdssvasds

มัดรวมนวัตกรรม CES 2023 มีชิ้นไหนที่น่าจะนำมาใช้งานบ้างนะ

มัดรวมนวัตกรรม CES 2023 มีชิ้นไหนที่น่าจะนำมาใช้งานบ้างนะ

เสร็จสิ้นแล้ว สำหรับงาน CES 2023 เวทีที่รวมสุดยอดนวัตกรรม ที่มีแบรนด์ชั้นนำอย่าง Samsung, Sony , LG, Intel, NVIDIA, Asus, Dell, Canon รวมถึงธุรกิจจากอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น Hyundai, BMW, Google มาร่วมแสดงสิ่งน่าสนใจมากมาย

ความน่าสนใจของงาน CES 2023 หรือ The Consumer Electronics Show งานแสดงสินค้านวัตกรรมเทคโนโลยีระดับโลก ที่รวบรวมผู้ผลิตทั้งแบรนด์ใหญ่ นักธุรกิจและนักสร้างสรรค์นวัตกรรมที่นำเอาแนวคิดมาสร้างสรรค์เป็นสินค้าล้ำๆ เพื่ออนาคต 

วันนี้ SPRiNG ได้รวบรวมเทคโนโลยีล้ำๆ ของหลายแบรนด์ในงาน มาให้ได้ดูกัน

SmartThings Station กับการเปลี่ยนบ้านให้เป็น Smart Home

ซัมซุงกับการทำให้แพลตฟอร์มสมาร์ทโฮมใช้งานง่ายขึ้น จากเดิมที่การมีโซลูชั่นเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่หลากหลายให้ทำงานร่วมกันผ่านแพลตฟอร์มเดียวกันอย่าง SmartThing Station จะกลายมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบสนองความสะดวกสบาย ตั้งค่าการเปิดปิดอัตโนมัติ และประหยัดพลังงาน

โดย SmartThing Station จะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนอย่าง Samsung Galaxy อุปกรณ์เริ่มทำงานผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด ตั้งค่าต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชั่นแบบไม่ต้องแยกการตั้งค่า เพียงกดปุ่ม Smart Button บน SmartThing Station ผู้ใช้งานจะตั้งโหมดการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการนอนได้ทันที

ไม่ว่าจะเป็น การปิดเปิดม่านบังตา ปรับอุณหภูมิให้เย็นขึ้น เปิดทีวีหรือหรี่ไฟสว่างน้อยลง หยุดจ่ายไฟหรือปิดอุปกรณ์ที่ไม่ได้ใช้งาน ระบบแสงห้ามรบกวนสำหรับการเล่นเกม เรียกได้ว่าครบเครื่องการใช้ชีวิตแบบสมาร์ท

Samsung SmartThing Station

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

 

อุปกรณ์เสริม SmartHome ตัวช่วยให้บ้านสมาร์ท

สำหรับคนที่เล็งอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฮม ต้องไม่พลาดหลายรุ่นที่รองรับการทำงานเช่น HomeKit Secure Video หรือ HomeKey ใน Apple Wallet ก็ตาม

กลอนประตูแบบ SmartLock U1000 ของ Aqara รองรับคุณสมบัติ HomeKit และ HomeKey ในแอป Apple Wallet บน iPhone และ Apple Watch ที่ยืนยันตัวตนผ่านการสแกนลายนิ้วมือหรือรหัสผ่านตัวเลขก็ได้

TV จอยักษ์ 97" สมจริงแบบเต็มตา

แอลจี เปิดตัวทีวีรุ่นใหม่ OLED 97" ที่เชื่อมต่อเอวีแบบไร้สายเครื่องแรกของโลกผ่านเทคโนโลยี Zero Connect ส่งสัญญาณเสียงและวีดีโอแบบไร้สาย พร้อมกล่องดำช่วยประมวลผลและส่งสัญญาณไปยังตัวทีวีแบบไม่ต้องมีสายเชื่อมต่อ

หูฟังไร้สายช่วยกรองอากาศ

ปัญหาเรื่องฝุ่นควันยังคงเป็นเรื่องน่ากังวล Dyson จึงได้ส่งหูฟังไร้สายแบบฟอกอากาศได้ขณะฟังเพลง เรียกว่า Dyson Zone มาพร้อมกับเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน (ANC) แผ่นฟอกอากาศก็สามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ ใช้งานได้นานสูงสุด 4 ชั่วโมง

ปากกาอัจฉริยะ เขียนบนกระดาษแสดงผลแบบดิจิทัล

บางครั้งการเขียนอักษรต่างๆ บนกระดาษเราอาจจะลืมทิ้งกระดาษใบนั้นไป แต่หมดห่วงเหมือนข้อความที่คุณเขียนจะไปแสดงผลบนอุปกรณ์อื่นๆ ได้ โดยปากกา NUWA จะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวและระบบกล้องสามตัวเพื่อตรวจจับลายมือ เวลาในเขียนในกระดาษก็จะถูกแปลงเป็นบันทึกดิจิทัลได้แบบอัตโนมัติ

ปากกาอัจฉริยะ

อินเทล กับชิปรุ่นท็อปสุด

อินเทล เปิดตัวชิปโปรเซสเซอร์แล็ปท็อปรุ่นที่ 13 ที่มีจำนวนคอรืมากถึง 24-Core ความเร็วสูงสุด 5.6GHz เร็วขึ้น 11% ทำงานแบบ multitask เร็วขึ้น 49% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ รองรับ RAM สูงสุด 128 GB เรียกว่าเป็นโปรเซสเซอร์โมบายที่เร็วที่สุดในโลก

ขวดน้ำแบบมี MagSafe

อาจจะลำบากสักหน่อยถ้ามือหนึ่งต้องถือโทรศัพท์ อีกมือถือขวดน้ำ Scosche เปิดตัว MagicMount MS Hydro ขวดน้ำขนาด 24 ออนซ์ ที่มีแท่นยึด MagSafe ในตัวใช้งานร่วมกับ iPhone 12 ขึ้นไป ขวดมีฉนวนสุญญากาศสองชั้นเก็บได้ทั้งความร้อนและเย็น ไม่ว่าจะวางขวดน้ำไว้ที่ไหนก็ใช้หัวจุกเป็นที่ยึดโทรศัพท์ เพื่อรับชมกิจกรรมต่างๆ ก็ยังได้

วัดความดันเลือดด้วยปลายนิ้ว

Valencell เปิดตัวอุปกรณ์วัดความดันเลือดโดยใช้ปลายนิ้วสอดเข้าไปในตัวหนีบที่มีเซ็นเซอร์และใช้แสงในการตรวจสอบปริมาณเลือด แม้จะยังไม่ผ่านคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐ แต่วาเลนเซล ก็ยืนยันว่ามีการทดลองมาหลายครั้งแล้ว 

 

 

ที่มา : Samsung, MacRumors, CNET, TNN, iPhoneMod

 

related