svasdssvasds

ฟ้าฝน แอปพลิเคชั่นพยากรณ์อากาศ ช่วยชีวิตเกษตรกรให้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

ฟ้าฝน แอปพลิเคชั่นพยากรณ์อากาศ ช่วยชีวิตเกษตรกรให้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

แอปฟ้าฝน เป็นแอปพลิเคชั่นที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยเกษตรกร เพราะแอปพลิเคชั่นนี้สามารถคำนวณและพยาการณ์อากาศล่วงหน้าได้ ซึ่งเกษตรกรจะรู้สภาพภูมิอากาศล่วงหน้าได้และเตรียมรับมือได้อย่างง่ายดาย

แอปฟ้าฝน ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้เกษตรกรสามารถคำนวณและวางแผนเรื่องการเพาะปลูกได้ง่ายขึ้นเพราะแอปพลิเคชั่นนี้สามารถเช็กอากาศ พยาการณ์อากาศล่วงหน้าได้

แอปพลิเคชั่นฟ้าฝน เป็นแอปฯที่ใช้ฟรี ไม่ว่าเป็นใครก็ดาวน์โหลดมาใช้ได้ และมากไปกว่านั้น แอปฟ้าฝนยังสามารถพยากรณ์ได้แม่นยำมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นแอปพลิเคชั่นที่หน่วยงานเอกชนร่วมมือกับภาครัฐ

ซึ่งที่น่าสนใจคือแอปพลิเคชั่นนี้สามารถคำนวณได้ล่วงหน้า 3-7 วัน และหรือ 15 วันข้างหน้า ซึ่งข้อดีคือจะทำให้เกษตรกรคำนวณการเก็บเกี่ยวหรือวันที่ผลผลิตจะออกได้ง่ายขึ้น 

ย้อนกลับมาที่ประเทศไทยมีเกษตรกรกว่า 8,000,000 ครัวเรือน มีคนทำงานด้านนี้กว่า 12-13 ล้านคน ซึ่งการได้ทราบพยากรณ์อากาศล่วงหน้าผ่านแอปฯจะช่วยได้ตั้งแต่การเพาะปลูก เก็บผลผลิต จนไปถึงการขนส่งที่มักเกิดปัญหาจากฝน,พายุต่างๆ ผลทำให้ผลผลิตเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แอปพลิเคชั่นฟ้าฝน พยากรณ์อากาศได้อย่างไร?

มีการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง โดยนำข้อมูลจากดาวเทียม 9 ดวง ประมวลผ่านเซิฟเวอร์ ซึ่งทำให้สามารถคำนวณได้แม่นยำและทราบสภาพภูมิอากาศได้ละเอียดเป็นจุดๆในแต่ละพื้นที่

 

 

 

 

 

สาเหตุว่าทำไม? แอปฟ้าฝน จะช่วยชีวิตเกษตรกรไทยให้ดีและง่ายขึ้น

เนื่องจากเกษตรกรไทยมักเจอผลกระทบจากสภาพอากาศไม่ว่าจะเป็น ฝน, พายุ หรืออื่นๆอีกมามาย หากสามารถใช้แอปฟ้าฝนเช็กช่วงเวลาที่ควรเพาะปลูก , เก็บเกี่ยว วางแผนต่างๆได้ง่ายขึ้น เช่น การคำนวณการฉีดยาฆ่าแมลงหรือปุ๋ยน้ำ เกษตรกรสามารถคำนวณล่วงหน้าได้ว่าฝนจะตก ซึ่งก่อนการฉีดยาแต่ละครั้งก็สามารถเช็กในแอปฯก่อนได้เลย 

แอปพลิเคชั่นฟ้าฝน สามารถปรับใช้ได้กับหลากหลายอาชีพและชีวิตประจำวัน เนื่องจากมีความละเอียดสูงกว่าการพยากรณ์อากาศทั่วไป และเป็นการคำนวณที่เหมาะกับคนไทยโดยเฉพาะ เช่น การวางแผนการเดินทางไปทำงาน, การจัดอีเวนท์ต่างๆกลางแจ้ง ที่เราสามารถเช็กเฉพาะจุดได้เลย ว่าจะมีฝนหรือพายุหรือไม่ 

ที่มา : DEPA

related