svasdssvasds

PayPal ออกเตือนผู้ใช้ ข้อมูลส่วนตัวรั่ว มีคนโดนแฮกกว่า 35,000 ราย

PayPal ออกเตือนผู้ใช้ ข้อมูลส่วนตัวรั่ว มีคนโดนแฮกกว่า 35,000 ราย

PayPal อีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์และนักธุรกิจใช้แลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศกันเป็นจำนวนมาก ได้ออกเตือนว่ามีข้อมูลส่วนตัวรั่วไหลไปกว่า 35,000 ราย พร้อมแนะวิธีป้องกันเบื้องต้น

PayPal (เพย์พาล) มีผู้ใช้ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยก็มีผู้ใช้เป็นจำนวนมาก เพราะทำได้ทั้งโอนเงินต่างประเทศ รับเงินได้จากทั่วโลก และข้อมูลส่วนตัวต่างๆนั้นก็จะอยู่ในแพลตฟอร์มนี้ ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ นามสกุล บัตรเครดิต บัญชีธนาคาร ที่อยู่ต่างๆ 

ขณะนี้ PayPal ได้ออกเตือนผู้ใช้ทั่วโลกว่ามีการแฮกบัญชีเกิดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม โดยแฮกเกอร์สามารถเข้าถึงบัญชี ข้อมูลส่วนตัว เช่น วันเกิด,ที่อยู่ หมายเลขบัตรประชาชน และประวัติการทำธุรกรรมต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องน่ากังวลมากหากข้อมูลเหล่านี้รั่วไหลออกไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ทางบริษัทเมื่อพบการแฮกเกิดขึ้นก็ได้ทำการรีเซ็ตรหัสผ่านผู้ใช้ทั้งหมดที่ถูกแฮก และยังไม่เกิดการทำธุรกรรมใดๆ 

แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่าความปลอดภัยของบัญชีเพย์พาลอาจไม่มากพอ และควรจะต้องปรับปรุงอย่างเร่งด่วน เพราะข้อมูลเหล่านั้นถ้าหากแฮกเกอร์ได้เก็บข้อมูลไปแล้ว ก็อาจนำไปใช้ได้ต่อในอนาคต เพราะข้อมูลส่วนตัวไม่สามารถเปลี่ยนได้ 

บริษัทแนะนำอย่างยิ่งให้ผู้ใช้ PayPal เปลี่ยนรหัสผ่านสำหรับบัญชีออนไลน์อื่นๆ โดยใช้รหัสผ่านจะมีความยาวอย่างน้อย 12 อักขระและประกอบด้วยอักขระและตัวเลขและตัวอักษรและสัญลักษณ์

ยิ่งไปกว่านั้น PayPal แนะนำให้ผู้ใช้เปิดใช้งานการป้องกันการยืนยันตัวตนแบบสองปัจจัย (2FA) จากเมนู 'การตั้งค่าบัญชี' ซึ่งสามารถป้องกันไม่ให้บุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้าถึงบัญชีได้ แม้ว่าพวกเขาจะมีชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านที่ถูกต้องก็ตาม

ที่มา : bleepingcomputer

related