svasdssvasds

แฉกลโกงมิจฉาชีพ! ขบวนการดูยูทูป หลอกเหยื่อให้โอนเงิน ทำเป็นเครือข่าย 4 ชั้น

แฉกลโกงมิจฉาชีพ! ขบวนการดูยูทูป หลอกเหยื่อให้โอนเงิน ทำเป็นเครือข่าย 4 ชั้น

แฉกลโกง! ขบวนการดูยูทูป หลอกเหยื่อให้โอนเงิน ตร.ชี้ทำกันเป็นขบวนการเครือข่ายถึง 4 ชั้น ล่าสุดรู้ตัวหัวขบวนการใหญ่แล้ว จ่อออกหมายจับ

 จากประเด็นร้อนที่เป็นข่าวในโลกออนไลน์ กรณีที่นายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด ใช้เชือกไนล่อนผูกคอตายในป่า โดยเขียนจดหมายระบุสาเหตุ ว่า "ขอโทษแม่ที่แอบขโมยเงินไปแบบนี้ ถ้าอยากรู้เรื่องต่อให้เปิดดูในโน้ต และไปดูในไลน์ เพราะมันเป็นความโลภของผมเอง"

 หลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพให้โอนเงินไปทำยอดซื้อสินค้า ต่อมาจึงรู้ตัวว่าถูกหลอก เสียเงินไปเกือบ 15,000 บาท จากการโอนจำนวน 4 ครั้ง จากบัญชีเงินเก็บของพ่อแม่ ของธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งหลังๆ มิจฉาชีพมักใช้ธนาคารนี้

ทางเนชั่นทีวีเผยว่า ได้ให้ผู้สื่อข่าวทดลองเเอดไปตามไลน์ที่โฆษณาเชิญชวน ให้หารายได้ด้วยการดูยูทูป  เมื่อเเอดไปก็พบว่ามีโปรไฟล์ เป็นสาวสวย ใช้ชื่อว่า "แอดมินเป่าเปา " ให้ข้อมูล

 จากนั้นเเอดมิน ก็จะส่งรายละเอียดการทำงานดูยูทูปมาให้  อ้างว่า จะทำงานเกี่ยวกับการเพิ่มยอดวิวเพลงบนยูทูปราย เป็นรายได้เสริมเข้ามาแบบง่ายๆ สบายๆ โดยทุกครั้งที่ดูคลิปเพลงจบ ค่าจ้างจะเข้าบัญชีตัวเองโดยตรง ไม่ต้องอบรม ไม่ต้องเดินทาง แค่ขยันก็ได้เงินทุกวัน ค่าจ้างเพลงละ 40 บาท 10 เพลง 400 , 20 เพลง 800 บาท ทำงานจบเงินเข้าบัญชีทันที 

แฉกลโกงมิจฉาชีพ! ขบวนการดูยูทูป หลอกเหยื่อให้โอนเงิน ทำเป็นขบวนการ 4 ชั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• รู้ทัน 5 กลโกงมิจฉาชีพบนแอป LINE พร้อมแนะ 5 วิธีเช็ก ก่อนตกเป็นเหยื่อกลโกง

• กลโกงใหม่! มิจฉาชีพหลอกทำ "ประกันชีวิต" ใช้โลโก้สถาบันรัฐหลอกให้โอนเงิน

• ผ่อนมือถือกับร้านค้า ข้อควรรู้ก่อน เพื่อไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพออนไลน์

 หลังจากนั้นมิจฉาชีพก็จะส่งแพ็กเกจ เเละค่าการประกันทำงานมาให้ เพื่อให้โอนเงินไปก่อน  เเล้วก็ส่งหมายเลขบัญชีมาให้ ซึ่งก็ตรงกับบัญชีที่น้องผู้เสียชีวิต โอนเข้าไป คือโอภาส ผลาพรม

แฉกลโกงขบวนการดูยูทูป หลอกให้โอนเงิน 

• 10 คลิป 400 บาท ประกัน 100 บาท

• 15 คลิป 600 บาท ประกัน 150 บาท

• 20 คลิป 800 บาท ประกัน 200 บาท  

• 30 คลิป 2000 บาท ประกัน 500 บาท 

• 40 คลิป 3500 บาท ประกัน 750 บาท

• 50 คลิป  5000 + บาท ประกัน 1000 บาท

 จากการสนทนา ขบวนการมิจฉาชีพเหล่านี้จะหว่านล้อม นำข้อมูลการเเชท มาอวดอ้างว่า มีคนทำเเล้วได้เงิน โดยเเอดมิน พยายามที่จะหว่านล้อมให้โอนเงินให้ได้ ซึ่งหากหลอกเหยื่อได้วันละหลายรายก็จะได้เงินจำนวนมาก

แฉกลโกงมิจฉาชีพ! ขบวนการดูยูทูป หลอกเหยื่อให้โอนเงิน ทำเป็นขบวนการ 4 ชั้น

 จาการตรวจสอบบัญชีธนาคารที่ผู้เสียชีวิตโอนเข้าไป ปรากฎว่า ชื่อของนายโอภาส ผลาพรม ที่ใช้บัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ถูกขึ้นบัญชีเเบล็กลิสต์ เตือนภัย ซึ่งมีผู้เสียหายถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2565 ก่อนที่จะหลอกลวงเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตวันที่ 7 มกราคม 2566

 พร้อมกับนำสลิปการโอนเงินมาเเสดงในบัญชีแบล็กลิสต์ เพื่อเตือนภัยคนอื่นๆ โดยผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า

"มีไอจี ผู้ติดตาม 5 หมื่นคน โดยโพสต์ระบุว่า ฟังเพลงสร้างรายได้ เลยลองเข้าไปดู พอเข้าไปเขาให้โอนเงินเป็นค่าประกัน 200 บาท เเล้วจากนั้นบอกว่างานเหลือเเต่อีกเเบบหนึ่ง เลยลองเข้าไปดูปรากฏว่าเป็นเว็บไซต์ ที่ให้กดรับออเดอร์ จะได้เงิน พอกดครบ 10 ครั้ง จะถอนเงินได้ จากนั้นพอถอนได้เขาให้ลงทุนเพิ่มอีก100 บาท พอไปกดใหม่ปรากฏว่าไม่ได้ เขาเลยให้เพิ่มเงินอีก 400 บาท เเล้วส่งต่อให้อีกคน จากนั้น เขาก็ให้ผมทำเเบบเดิมเเล้วพอยอดเงินไม่ถึงเขาเลยไม่ให้ถอนเงิน "

ตร.ไซเบอร์ รู้ตัวหัวหน้าขบวนการมิจฉาชีพแล้ว จ่อออกหมายจับ

 ด้านความคืบหน้าการดำเนินคดีเอาผิดกับเเก๊งมิจฉาชีพ ทางตำรวจ สภ.ปากเกร็ดให้ผู้ปกครอง ผู้เสียหาย เเจ้งความออนไลน์ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ล่าช้า เนื่องจากเป็นคดีใหญ่ เเต่ สภ.ปากเกร็ดยังให้เเจ้งความออนไลน์กลุ่มนักข่าวจึงพยายามที่จะประสานไปยัง ตำรวจสอบสวนกลาง เเละกองบังคับการปราบปราม

 ทั้ง 2 หน่วย พยายามที่จะช่วยกันในการตรวจสอบ เเละประสานไปยัง พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.สอท.2 กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.)หรือ CCIB ให้ช่วยดำเนินการคดีนี้ ทาง บช.สอท. จึงเร่งนำข้อมูลที่ได้รับ เเกะรอยเส้นทางการเงินของขบวนการนี้ เเละพบว่าทำกันเป็นขบวนการเป็นเครือข่าย เป็นชั้นๆ ถึง 4 ชั้น เเละ ล่าสุด พอที่จะทราบหัวขบวนการใหญ่ของมิจฉาชีพ เเละ เตรียมที่จะออกหมายจับ เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ที่มา : เนชั่นออนไลน์

related