svasdssvasds

ใส่ซองเท่าไหร่ ถึงไม่น่าเกลียด ? ให้เว็บคำนวณให้ ตามฐานเงินเดือน แค่กดกรอก

ใส่ซองเท่าไหร่ ถึงไม่น่าเกลียด ? ให้เว็บคำนวณให้ ตามฐานเงินเดือน แค่กดกรอก

เปิดทางออกคนรุ่นใหม่ กับคำถามที่ว่า "ใส่ซองเท่าไหร่ ถึงไม่น่าเกลียด ?" ไม่ว่าจะเป็น งานแต่ง-งานบวช ญาติสนิท-เพื่อนห่าง ๆ ให้เว็บคำนวณให้ ตามฐานเงินเดือน แค่กดกรอก

TypeThai เพจเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ที่ทำเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องราวไทย ๆ ที่หลาย ๆ คนพบเจอ ทำหน้าเว็บ “ใส่ซอง” เท่าไหร่ดี? ให้คนไทยได้หาทางออกของคำตอบที่เป็นปัญหาของทุกคนว่า "ใส่ซองเท่าไหร่ ถึงไม่น่าเกลียด ?"

เว็บไซต์คำนวณเงินใส่ซอง สามารถเข้าไปที่ลิงค์ https://typethai.co/gooddeeds/money.php แล้วเราสามารถระบุ ความสัมพันธ์ ความใกล้ชิด ฐานเงินเดือน และจะไปร่วมงานไหม ? แล้วจึงกดคำนวณ เมื่อกดแล้วจะเป็นจำนวนเงินออกมาเลยทันที

ใส่ซองเท่าไหร่ ถึงไม่น่าเกลียด ? ให้เว็บคำนวณให้ ตามฐานเงินเดือน แค่กดกรอก

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

จากการค้นหาพบว่า เพจ Typeไทย เคยระบุสูตรคำนวณไว้ดังนี้ "สูตรคำนวณการใส่ซอง (0.02 % ของรายได้เฉลี่ยต่อเดือน) x (ค่าความสำคัญของงาน + ค่าความใกล้ชิด) = จำนวนเงินใส่ซอง"

กรณีไม่ไปร่วมงาน ถ้า สนิทอยากร่วมใส่ซอง สามารถหารสองได้ , ถ้า ไม่สนิทไม่รู้จักไม่อยากใส่ซอง คูณศูนย์ ซึ่งงานแต่ละประเภท เช่น งานแต่ง งานบวช งานศพ ก็จะใช้ค่าที่มาแทนสมการแตกต่างกันไป

เพจ Typeไทย ระบุไว้เมื่อปี 2019 ว่า "นี่คือปัญหาโลกแตกของหลาย ๆ คน เมื่อได้รับ “ซอง" จากญาติ พี่น้อง เพื่อนฝูง และปัญหานี้คาใจคนไทยมาหลายศตวรรษ เพื่อไขปัญหาคาใจดังกล่าว Typeไทย ได้คิดค้น "สูตรคำนวณจำนวนเงินใส่ซอง" ที่ขอบอกว่า นักคำนวณเห็นสูตรนี้ มีต้องร้อง "ว้าวววววว" เพื่อช่วยให้คนไทยทุกคน มี "ตัวเลข" ที่เหมาะสมมากที่สุด ในการใส่ซองสำหรับทุกงาน ทุกโอกาส มาให้!"

งานนี้ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นเรื่องดี หรือเสียดสีสังคมไทยกันแน่ ?

related