svasdssvasds

Twitter เปิดรับวงการสายเขียว ให้โฆษณาได้ เริ่มแล้วในสหรัฐและแคนาดา

Twitter เปิดรับวงการสายเขียว ให้โฆษณาได้ เริ่มแล้วในสหรัฐและแคนาดา

Twitter หลังจากได้ถูกซื้อโดนอีลอน มัสก์ เจ้าพ่อแห่งเทคโนโลยีและก็เป็นหนึ่งในคนที่ใช้กัญชาด้วย ซึ่งในวีดีโอพอดแคสต์ของเขาก็เคยมีการใช้กัญชาขณะถ่ายทำ ซึ่งการลงโฆษณากัญชาบนทวิตเตอร์ก็ยังคงมีกฏเกณฑ์อยู่เล็กน้อย

Twitter เปิดรับให้ธุรกิจสายเขียวหรือ "กัญชา" เข้ามาโฆษณาในโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มได้ ซึ่งนี่ถือเป็นสิ่งที่หลายโซเชียลแพลตฟอร์มยังคงแบนอยู่เช่น 'เฟซบุ๊ก' ก็ยังคงแบนกัญชาอยู่ ซึ่งนี่อาจเป็นรายได้ที่จะเพิ่มมากขึ้นของทวิตเตอร์ 

ก่อนหน้านี้ Twitter ก็เคยแบนห้ามโฆษณาที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับกัญชา แต่ตอนนี้ได้ปรับกฏและจะอนุญาตให้ผู้ลงโฆษณาที่ได้รับอนุญาตโปรโมตโฆษณาที่ให้ข้อมูลและเฉพาะแบรนด์ ตามนโยบายที่ทางทวิตเตอร์กำหนดไว้ เช่น

โฆษณาห้ามส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์ใดผลิตภัณฑ์หนึ่งโดยตรง , ไม่สามารถตั้งกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ที่อายุต่ำกว่า 21 ปีได้ , ผู้ลงโฆษณายังคงต้องปฏิบัติตามกฎหมายท้องถิ่นด้วย ,โฆษณาไม่สามารถกล่าวอ้างเรื่องสุขภาพที่เป็นเท็จหรือการยืนยันที่ทำให้เข้าใจผิดอื่นๆ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จากนี้ไป Twitter อนุญาตให้ผู้ลงโฆษณาโปรโมตการตั้งค่าแบรนด์และเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับกัญชาสำหรับ CBD, THC และผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับกัญชา

สถิติที่น่าสนใจคือ Twitter ได้เผยว่ากัญชาเป็นหัวข้อสนทนาที่ได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์มมากกว่าสัตว์เลี้ยง, การทำอาหาร, กอล์ฟ, อาหารฟาสต์ฟู้ด, สุรา และกาแฟ “ ในขณะที่อุตสาหกรรมกัญชาขยายตัว

ต่อไปนี้ทวิตเตอร์อาจมีโฆษณากัญชาเต็มไปหมดเลยก็ว่าได้ ซึ่งเริ่มแล้วในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาซึ่งกัญชาถูกกฏหมายเรียบร้อยแล้ว

ที่มา : gizmodo

related