svasdssvasds

Meituan เปิดตัวโดรนดลิเวอรี่ส่งเครื่องดื่ม ใช้เวลาส่ง 12 นาที ถึงหน้าบ้าน

Meituan เปิดตัวโดรนดลิเวอรี่ส่งเครื่องดื่ม ใช้เวลาส่ง 12 นาที ถึงหน้าบ้าน

Meituan แพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ของจีน เปิดตัวโดรนเดลิเวอรี่จัดส่งเครื่องดื่ม ซึ่งจัดส่งได้ทั้งร้อนและเย็น ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีโดรนมาใช้ได้อย่างน่าสนใจมาก เพราะจะช่วยลดการใช้คน และยังสะดวกกว่าการส่งด้วยรถ

Meituan แพลตฟอร์มเดลิเวอรี่จีน เปิดตัวโดรนเดลิเวอรี่ที่สามารถส่งเครื่องดื่มได้ทั้งร้อนและเย็น โดยหลักการคือเมื่อลูกค้าสั่งออเดอร์แล้ว ระบบจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่จัดส่งมารับสินค้าจากผู้ค้าและส่งไปยังพื้นที่ออกเดินทางของโดรนทันที หลังจากบรรจุสินค้าแล้ว โดรนจะส่งสินค้าไปยังสถานีกระจายสินค้าชุมชนตามเส้นทางที่ระบบวางแผนไว้ และผู้บริโภคสามารถไปที่สถานีกระจายสินค้าชุมชนเพื่อรับสินค้าโดยการสแกนรหัสด้วยสมาร์ทโฟน

Meituan เปิดตัวโดรนดลิเวอรี่ส่งเครื่องดื่ม ใช้เวลาส่ง 12 นาที ถึงหน้าบ้าน

โดยสเปคของโดรน สามารถบินได้ต่ำกว่า 120 เมตร ด้วยความเร็วสูงสุด 20 เมตร/วินาที สามารถส่งสินค้าได้ภายใน 15 นาทีหลังจากที่ผู้ใช้สั่งซื้อ และกล่องอาหารแบบพิเศษจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าอาหารจะไม่หกจากการส่งด้วยโดรน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Meituan เปิดตัวโดรนดลิเวอรี่ส่งเครื่องดื่ม ใช้เวลาส่ง 12 นาที ถึงหน้าบ้าน เทคโนโลยีการใช้โดรนได้ถูกนำมาใช้ในชีวิตประจำวันมากขึ้น ล่าสุดมาถึงการเดลิเวอรี่อาหารแล้ว ซึ่งเราก็ยังคงต้องรอการทดสอบอีกที ว่าเมื่อใช้จริงแล้วจะเกิดปัญหาอะไรหรือไม่ เพราะสภาพอากาศและสภาวะต่างๆมีผลกับการบินโดรนทั้งหมด เช่น ฝนตก , ลมแรง หรือมีสัตว์ปีกบินชนโดรนก็มีโอกาสทั้งสิ้น 

 

แต่ถ้าหากโดรนเดลิเวอรี่ใช้งานได้จริง จะช่วยลดเวลาในการเดินทางไปส่งอาหาร และสามารถจัดส่งได้ตลอด 24 ชม. อีกด้วย ซึ่งสะดวกมากๆเมื่อลูกค้าออเดอร์ผ่านตู้ และส่งออเดอร์ไปยังระบบและให้โดรนส่งเครื่องดื่มแทนมนุษย์นั่นเอง 

ที่มา : pandaily

related