svasdssvasds

อากาศยานไร้คนขับจีน ทดลองบินประสบความสำเร็จด้วยดี

อากาศยานไร้คนขับจีน ทดลองบินประสบความสำเร็จด้วยดี

อากาศยานไร้คนขับ QMX50 ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งได้รับการพัฒนาและผลิตทั้งหมดโดยประเทศจีน ทดลองบินประสบความสำเร็จด้วยดี

บริษัทอุตสาหกรรมการบินแห่งชาติจีน (Aviation Industry Corporation of China: AVIC) ผู้ผลิตเครื่องบินชั้นนำของจีน เผยว่า อากาศยานไร้คนขับขนาดใหญ่ "คิวเอ็มเอ็กซ์50" (QMX50) ซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์และเป็นผลงานที่จีนพัฒนาขึ้นเองนั้น ประสบความสำเร็จในการบินรอบปฐมฤกษ์ ที่เมืองอวี๋หลิน (Yulin) มณฑลส่านซี (Shaanxi) ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ

AVIC ระบุว่า อากาศยานไร้คนขับ QMX50 มีเพดานบินบริเวณขอบอวกาศ (Near Space) หรือห้วงอวกาศ ซึ่งสูงจากพื้นดินในระยะ 20-100 กม. และขึ้นบินไปเมื่อเวลา 17:50 น. พร้อมลงจอดอย่างปลอดภัย หลังจากทดลองบินนานกว่า 26 นาที

อากาศยานไร้คนขับนี้ได้รับการพัฒนาโดยสถาบันอากาศยานที่หนึ่ง (First Aircraft Institute) สังกัด AVIC โดยส่วนประกอบทั้งหมดของระบบเครื่องบินล้วนอยู่ในสภาพดี หลังจากประสบความสำเร็จในการบินครั้งแรก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

QMX50 นับเป็นอากาศยานไร้คนขับรุ่นแรกที่มีความสูงการบินสูง ความเร็วต่ำ และมีอัตราส่วนของความยาวปีก (AR) สูงมาก ขณะเดียวกันก็เป็นอากาศยานขนาดใหญ่รุ่นแรกที่มีลำตัวคู่ขนาดกว้าง

QMX50 ยังเป็นแพลตฟอร์มอากาศยานไร้คนขับขนาดใหญ่ด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์เพียงอย่างเดียวเป็น แพลตฟอร์มแรกของ AVIC

related