svasdssvasds

อีลอน มัสก์ เตรียมปั้น AI ใหม่ สู้ ChatGPT ผลงานจากบริษัทที่เคยร่วมก่อตั้ง

อีลอน มัสก์ เตรียมปั้น AI ใหม่ สู้ ChatGPT ผลงานจากบริษัทที่เคยร่วมก่อตั้ง

อีลอน มัสก์ ฟอร์มทีมนักวิจัย ปัญญาประดิษฐ์ หวังสร้าง AI ตัวใหม่ มาสู้ ChatGPT ผลงานจากบริษัทที่ตัวเองเคยร่วมก่อตั้ง

PostToday อ้างอิงรายงานระบุว่า อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัท Tesla และ Twitter ได้ติดต่อไปยัง Igor Babuschkin นักวิจัยที่เพิ่งลาออกจาก DeepMind AI ของ Alphabet บริษัทแม่ของ Google เพื่อขอความช่วยเหลือด้านการพัฒนาแชทบอทตัวใหม่เพื่อท้าชนและสู้กับ ChatGPT

ย้อนกลับไปในปี 2015 อีลอน มัสก์ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง OpenAI ร่วมกับ Sam Altman นักลงทุนใน Silicon Valley ในฐานะสตาร์ทอัพที่ไม่แสวงหากำไร อย่างไรก็ตาม อีลอน ได้ลาออกจากบริษัทในปี 2018 โดยไม่มีส่วนร่วมในการพัฒนาแชทบอทอย่าง ChatGPT

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

คลิปข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่า อีลอน มัสก์ และ Babuschkin ได้หารือเกี่ยวกับการรวมทีมเพื่อพัฒนา AI ตัวใหม่ แต่โครงการยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และยังไม่มีแผนที่เป็นรูปธรรม ขณะที่ Babuschkin ยังไม่ได้ตกปากรับคำเซ็นสัญญาร่วมงานกับบริษัทของ Musk แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ChatGPT เป็นรูปแบบหนึ่งของซอฟต์แวร์ภาษาที่ได้รับการฝึกฝนจากข้อมูลบนโลกออนไลน์จำนวนมหาศาล เพื่อสร้างการโต้ตอบแบบไร้ขีดจำกัด ทั้งยังสามารถตอบคำถามยาก ๆ จากผู้ใช้งานได้ ซึ่งเปิดให้บริการแก่สาธารณชนฟรีตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน 2022 และได้รับความสนใจจากบริษัทเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก

related