svasdssvasds

คนทั่วโลกแห่ลบโซเชียลมีเดีย เปิด 5 อันดับแอปฯที่คนอยากลบมากที่สุด

คนทั่วโลกแห่ลบโซเชียลมีเดีย เปิด 5 อันดับแอปฯที่คนอยากลบมากที่สุด

โซเชียลมีเดีย สังคมใหม่ในโลกดิจิทัลที่ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ทั่วโลกกำลังจะเริ่มถูกเมินเฉยและลบออกไปจากสมาร์ทโฟน เนื่องจากปัจจุบันมีปัญหาเรื่องความเป็นส่วนตัว, การหลอกลวงในโซเชียล และอื่นๆอีกมากมาย

โซเชียลมีเดีย ได้กลายเป็นสังคมออนไลน์ขนาดใหญ่ภายในไม่กี่ปีมานี้ โดยเฉพาะช่วงโรคระบาดโควิด-19 ได้ทำให้ผู้คนหันมาใช้โซเชียลกันมากขึ้น แต่ในปัจจุบันผลสำรวจ Go.Verizon Social Privacy Survey Report 2022 ได้พบว่า คนเริ่มอยากเลิกเล่นโซเชียลมีเดียและลบแอปพลิเคชั่นเหล่านี้ออกไปจากสมาร์ทโฟน เพราะเหตุผลต่างๆ เช่น แอปพลิเคชั่นโซเชียลได้เก็บข้อมูลส่วนตัว , มีการหลอกลวงผ่านโซเชียล และปัญหาการเหยียดเชื้อชาติ , เพศ ที่เกิดขึ้นได้ง่ายในโลกโซเชียล

จากการวิเคราะห์แนวโน้มการค้นหาจากเวบไซต์ความปลอดภัยทางไซเบอร์ VPNOverview ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ผู้คนกำลังค้นหาวิธีลบแอปฯ Instagram, Facebook และ Snapchat ออกจากเครื่อง

 

 

 

คนทั่วโลกแห่ลบโซเชียลมีเดีย เปิด 5 อันดับแอปฯที่คนอยากลบมากที่สุด รายงานวิเคราะห์ปริมาณการค้นหาสำหรับคำที่เกี่ยวข้องกับการลบหรือปิดใช้งานแอพยอดนิยมโดยใช้เว็บไซต์ Keywordtool.io พบว่า Instagram , Facebook มีคนต้องการลบมากที่สุด รองลงมาคือ Snapchat,​ Twitter และ Telegram 

  1. Instagram (900,120 ครั้ง)
  2. Facebook (385,410 ครั้ง)
  3. Snapchat (217,400 ครั้ง)
  4. Twitter (92,490 ครั้ง)
  5. Telegram (24,819 ครั้ง)

ผู้ใช้บางคนยังกังวลเกี่ยวกับการเล่นโซเชียลมีเดียที่ส่งผลต่อสุขภาพจิตของเด็กและวัยรุ่น ซึ่งมีการศึกษาของ Meta ได้เปิดเผยผลเสียที่การใช้ Instagram และ Facebook อย่างหนักอาจมีต่อผู้ใช้อายุน้อย

และในขณะที่วัยรุ่นส่วนใหญ่ในปัจจุบันต้องการหยุดพักจากโซเชียลมีเดีย พวกเขาส่วนใหญ่ยังแยกไม่ออกว่าพวกเขาจะเลิกใช้โซเชียลมีเดียไปเลยหรือไม่ 

Paw Center ได้สำรวจว่าปีที่แล้ว 54% ของวัยรุ่นกล่าวว่าเป็นการ ”ยาก” ที่จะละทิ้งโซเชียลมีเดียโดยสิ้นเชิง  46% บอกว่ามันจะ ”ง่าย” และ 20% ที่บอกว่ามันจะ ”ง่ายมาก”

ในการสำรวจเดียวกัน 62% ของวัยรุ่นที่ทำแบบสำรวจกล่าวว่าพวกเขาใช้ Instagram และมีเพียง 32% เท่านั้นที่บอกว่าพวกเขาใช้ Facebook

ที่มา : cnbc

related