svasdssvasds

ข้อมูลรั่ว! ผุดกระทู้แฮกเกอร์ ขายข้อมูลคนไทยนับล้าน อ้างได้จาก Global House

ข้อมูลรั่ว! ผุดกระทู้แฮกเกอร์ ขายข้อมูลคนไทยนับล้าน อ้างได้จาก Global House

แฮกเกอร์ผุดกระทู้ขายข้อมูลคนไทยนับล้าน อ้างได้จาก สยามโกลบอลเฮ้าส์ พบมีข้อมูลทั้งชื่อ ที่อยู่ บัตรประชาชน เจ้าตัวอ้าง พยายามเรียกค่าไถ่แล้ว แต่ไม่ได้รับความสนใจ

Bleach เว็บบอร์ดที่เหล่าแฮกเกอร์มักเข้าไปพูดคุยและขายข้อมูลรั่วอย่างเปิดเผย ได้มีผู้ใช้รายหนึ่ง ตั้งกระทู้ขายข้อมูล อ้างว่า "มีข้อมูลคนไทยนับล้าน จากเว็บไซต์ globalhouse.co.th" ของ บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ เสนอขายรายชื่อทั้งหมดในราคา 500 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 17,000 บาท 

แฮกเกอร์รายดังกล่าวอ้างว่า ได้รับข้อมูลมาตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค. 66 โดยหลังจากได้ข้อมูลเหล่านี้มาก็ติดต่อไปยังบริษัทเพื่อเรียกค่าไถ่ แต่ไม่ได้รับการตอบกลับใด ๆ

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

จากการตรวจสอบพบว่า ภายในหน้ากระทู้ดังกล่าว มีการวางตัวอย่างข้อมูลที่แฮกเกอร์มี และส่วนใหญ่เป็น ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ รหัสบัตรประชาชน และ เบอร์โทรศัพท์

ข้อมูลรั่ว! ผุดกระทู้แฮกเกอร์ ขายข้อมูลคนไทยนับล้าน อ้างได้จาก Global House

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเว็บไซต์และหน้าเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการ Global House โกลบอลเฮ้าส์ ยังไม่พบการอัปเดตหรือแจ้งเตือนลูกค้าถึงกรณีการรั่วไหลของข้อมูลดังกล่าวแต่อย่างได้

บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ อุปกรณ์ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่ง บ้านและสวนแบบควบวงจร (one stop shopping center) โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า โกลบอล เฮ้าส์ (Global House) โดยนำระบบ Drive-through มาใช้เพื่อเพิ่มความสะดวกในการรับสินค้าโครงสร้างของลูกค้า ปัจจุบันโกลบอลเฮ้าส์มีสาขาที่เปิดดำเนินการแล้ว 71 สาขา ทั่วประเทศ

related