svasdssvasds

เปิดตัว PENTAX K-3 Mark III Monochrome กล้องที่ถ่ายได้เฉพาะ ขาว-ดำ ราคา 7 หมื่น

เปิดตัว PENTAX K-3 Mark III Monochrome กล้องที่ถ่ายได้เฉพาะ ขาว-ดำ ราคา 7 หมื่น

คุณอ่านพาดหัวถูกแล้ว! PENTAX เปิดตัวกล้อง DSLR รุ่น K-3 Mark III Monochrome กล้องดิจิทัลที่ถ่ายได้เฉพาะสีขาว-ดำ ท่ามกลางยุคที่โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้ดีขึ้น

PENTAX เปิดตัวกล้อง DSLR รุ่น K-3 Mark III Monochrome กล้องถ่ายรูป ที่ถ่ายได้เฉพาะรูปขาว-ดำ โดยบริษัทระบุว่า เป็นกล้องดิจิทัลตัวเดียวในท้องตลาดที่ถูกออกแบบมาให้ถ่ายรูปขาว-ดำ โดยเฉพาะ สำหรับเหตุผลที่ PENTAX เลือกที่จะทำกล้องตัวนี้ บริษัทฯ โฆษณาด้วยคำว่า "กลับไปที่จุดเริ่มต้นของการถ่ายภาพ คือ การเก็บแสงและเงา" 

PENTAX K-3 Mark III Monochrome คือกล้องเรือธงรุ่นพิเศษของ PENTAX K-3 Mark III ที่เป็นเรือธงของกล้องยี่ห้อ PENTAX ซึ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้เมื่อปี 2020

เปิดตัว PENTAX K-3 Mark III Monochrome กล้องที่ถ่ายได้เฉพาะ ขาว-ดำ ราคา 7 หมื่น

การถ่ายรูปขาว-ดำ บางครั้งเด็กรุ่นใหม่ที่เติบโตมากับการถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน อาจไม่เข้าใจว่า การถ่ายรูปขาว-ดำ นี้ยากตรงไหน ซึ่งความจริงแล้วการทำให้ภาพนั้นบันทึกแสงและเงาได้เสมือนดวงตาเราเห็นต้องอาศัยเทคโนโลยีขั้นสูงของกล้องถ่ายรูปที่จะบันทึกรายละเอียดของแสงเหล่านั้นได้ เพราะแสงเงาในชีวิตจริงไม่ได้มีแค่สีขาวบริสุทธิ์ และสีดำสนิท แต่มีมีเทาที่ไล่เฉดแบบนับไม่ถ้วนอีกนั่นเอง

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

PENTAX K-3 Mark III Monochrome

PENTAX K-3 Mark III Monochrome เป็นกล้อง APS-C หรือ กล้องตัวคูณ ที่ระยะของเลนส์จะซูมมากกว่ากล้อง Full-Frame ที่ให้ระยะภาพเหมือนกับฟิล์ม 35 มม. โดยสามารถบันทึกภาพได้ความละเอียดสูงสุด 25.7 เมกะพิกเซล

กล้องตระกูล PENTAX K-3 Mark III ถูกวางตัวเป็นกล้องรุ่นเรือธงของค่ายนี้ แม้ค่ายอื่น ๆ จะไปเป็นกล้องแบบ Full-Frame หมดแล้วก็ตาม

ภาพจากกล้อง PENTAX K-3 Mark III Monochrome

 

สำหรับกล้อง PENTAX K-3 Mark III คาดว่าจะจัดจำหน่ายได้ในปลายเดือนเมษายนนี้ และราคาเริ่มต้นอยู่ที่ราว 74,000 บาท (ยังไม่รวมภาษี)

related