svasdssvasds

รู้สึกแก่เลย Gen Z ถ่ายรูปจากมือถือมากจนเพิ่งรู้ว่า กล้องถ่ายรูป ถ่ายดีกว่า

รู้สึกแก่เลย Gen Z ถ่ายรูปจากมือถือมากจนเพิ่งรู้ว่า กล้องถ่ายรูป ถ่ายดีกว่า

รู้สึกแก่ไหม ? เมื่อวัยรุ่น Gen Z ไม่รู้จัก กล้องถ่ายรูป ล่าสุดอินฟลูฯ Tiktok เพิ่งค้นพบว่า กล้องถ่านรูปดีกว่ามือถือ พาคำค้น DSLR พุ่งกระฉูด

กลายเป็นไวรัลเมื่ออินฟลูเอ็นเซอร์ Tiktok ชื่อ Lauren Wolfe เพิ่งค้นพบว่ากล้องถ่ายรูป Canon Powershot G7 X ถ่ายรูปได้ดีกว่า โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนของเธอ จนทำให้คลิปของเธอมียอดวิวสูงทะลุ 4 ล้านวิว 

@laurenwolfe went from the worst to the best pics of my life #instagramphototips #iphonephotography ♬ original sound - Lauren Wolfe

เรื่องนี้ทำให้วัยรุ่น Gen Z ต่างพากันสงสัยว่า กล้องถ่ายรูป DSLR คืออะไร ? จนทำให้การค้นหาใน Google เกี่ยวกับกล้องถ่ายรูป DSLR สูงขึ้นมาอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยกลุ่ม Gen Z หรือ Generation Z จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เกิดในช่วงปี ค.ศ. 1997-2012 โดยประมาณ

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

คลิปข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับคอนเทนต์ที่ Lauren Wolfe ทำ กลายเป็นกระแสจนทำให้อินฟลูเอ็นเซอร์และนางแบบต่างนำกล้องถ่ายรูปของตัวเองมาทำคอนเทนต์เปรียบเทียบกับกล้องโทรศัพท์มือถือกันยกใหญ่ 

@amayacrichton Digital camera is Canon g7x mark iii #digitalcamera Ib @laurenwolfe @bellarmrz ♬ original sound - Lauren Wolfe

วัยรุ่นบางคนถึงกับบอกว่า กล้องโทรศัพท์มือถือ ที่ถ่ายรูปแล้วรู้สึกว่าสวย เกิดจากการใช้ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ปรุงแต่งให้ภาพสวยงามแต่ดูปลอม สวนทางกับ กล้องถ่ายรูป ที่สะท้อนภาพจริงที่เกิดขึ้นและขนาดเซ็นเซอร์ที่ใหญ่กว่าจึงทำให้เก็บรายละเอียดได้ดีกว่า

อย่างไรก็ตาม แม้วัยรุ่น Gen Z จะเข้าใจว่า กล้องถ่ายรูป ถ่ายรูปออกมาสวยกว่า กล้องโทรศัพท์ แต่จริง ๆ แล้ว แก่นของเรื่องนี้อยู่ที่ การเข้าใจอุปกรณ์ว่า มันทำงานอย่างไร แล้วทำอย่างไรให้ถ่ายสวย เพราะ กล้องถ่ายรูป ก็สามารถถ่ายรูปไม่สวยได้เหมือนกัน และ กล้องมือถือก็ถ่ายรูปสวยได้เหมือนกัน

related