svasdssvasds

Netflix เสียลูกค้าชาวสเปนกว่า 1 ล้านคน เพราะกฎใหม่ ไม่ให้ "แชร์รหัสผ่าน"

Netflix เสียลูกค้าชาวสเปนกว่า 1 ล้านคน เพราะกฎใหม่ ไม่ให้ "แชร์รหัสผ่าน"

Netflix เสียลูกค้าชาวสเปนกว่า 1 ล้านคน จากการปรับกฎบังคับใหม่ที่ไม่ให้มีการแชร์รหัสผ่านเพื่อใช้งาน ซึ่งเน็ตฟลิกซ์เองสูญเสียรายได้ ซึ่งสถิติชี้ว่าว่า 2 ใน 3 คนในสเปน ส่วนใหญ่ใช้เน็ตฟลิกซ์กันแบบแชร์รหัสผ่าน

Netflix เน็ตฟลิกซ์ชื่อที่ใครๆก็รู้จักในผู้นำด้านสตรีมมิงออนไลน์ภาพยนตร์หรือซีรี่ส์ ขณะนี้ได้พบว่าการปรับกฎใหม่ที่ "ห้ามแชร์รหัสผ่านกันใช้งาน" ทำให้บริษัทสูญเสียลูกค้ากว่า 1 ล้านคนในสเปน ซึ่งนี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เน็ตฟลิกซ์ต้องฉุกคิดว่า การปรับกฏจะทำให้เขาได้รายได้มากขึ้น หรือลดลงกันแน่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

สถิติเผยว่าลูกค้า Netflix ในสเปน 2 ใน 3 คน ใช้เน็ตฟลิกซ์ด้วยการแชร์รหัสผ่านกัน และข่าวที่ทางเน็ตฟลิกซ์ประกาศทำให้ผู้ใช้เน็ตฟลิกซ์บางรายไม่พอใจกับกฎนี้นัก 

ขณะนี้มีการยกเลิกการใช้งาน Netflix เป็นจำนวนมากในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2023 ซึ่งมากกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้วถึง 3 เท่า และที่น่าสนใจคือยังมีชาวสเปนจำนวนหนึ่งกำลังจะตัดสินใจยกเลิกการใช้งานเน็ตฟลิกซ์เพิ่มขึ้นอีก

ปัจจุบันราคาของ Netflixในสเปนอยู่ที่เดือนละประมาณ 300-450 บาทต่อเดือน และหากต้องการเพิ่มผู้ใช้งานที่อยู่นอกบ้าน เช่น เพื่อนๆหรือญาติ จะต้องจ่าย 230 บาทเพิ่มอีก และนี่อาจเป็นจุดที่ทำให้ชาวสเปนไม่พอใจที่จะต้องจ่ายค่าแพ็คเกจเพิ่มขึ้น คนส่วนใหญ่จึงต้องการยกเลิกการใช้บริการและหันไปใช้สตรีมมิงแพลตฟอร์มอื่นๆ 

ที่มา : business-standard

related