svasdssvasds

YouTube แบน PornHub จากแพลตฟอร์ม เพราะทำผิดกฎ แปะลิงค์เว็บผู้ใหญ่ใต้คลิป

YouTube แบน PornHub จากแพลตฟอร์ม เพราะทำผิดกฎ แปะลิงค์เว็บผู้ใหญ่ใต้คลิป

YouTube ประกาศแบน ช่อง PornHub บนแพลตฟอร์ม ให้เหตุผลเพราะทำผิดกฎ แปะลิงค์โยงไปยังเว็บผู้ใหญ่ใต้คลิป ด้านโฆษกเว็บหนังผู้ใหญ่โต้ "พวกเราระมัดระวังสุด ๆ แล้วนะ"

YouTube แพลตฟอร์สตรีมมิ่งวิดีโอของ Google ได้ถอดช่อง PornHub ออกจากแพลตฟอร์ม โดยให้เห็นผลว่าขัดต่อกฎและแนวทางของแพลตฟอร์มหลายข้อ อาทิ นโยบาย "External Link" ซึ่งกำหนดไม่ให้ผู้ใช้ใส่ลิงค์ของเว็บไซต์ที่แพลตฟอร์มไม่อนุญาต เช่น เว็บไซต์ภาพยนตร์ผู้ใหญ่ (pornography)

Jack Malon โฆษกของ Youtube ระบุกับ The Verge ว่า เราไม่มีการเลือกปฎิบัติ และบังคับใช้กฎของเราอย่างเท่าเทียม ซึ่งช่องดังกล่าวทำผิดอยู่บ่อยครั้ง

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับช่องยูทูปของ PornHub มีผู้ติดตามกว่า 900,000 ผู้ใช้ โดยก่อนที่จะถูกแบนไป ช่องได้เผยแพร่คลิปโปรโมทเว็บไซต์ของตัวเองที่ไม่มีเนื้อหาล่อแหลม ซึ่งตัวคลิปเองมีการกำหนดอายุผู้ชม ที่ห้ามไม่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ดู 

โฆษกของ PornHub ระบุกับ The Verge ว่า "Pornhub รักษาความไว้วางใจและมาตรการความปลอดภัยที่ดีที่สุดบนอินเทอร์เน็ต และใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่ละเมิดหลักเกณฑ์ของชุมชน YouTube"

"น่าเสียดาย ว่า นี่เป็นเพียงตัวอย่างล่าสุดของการเลือกปฏิบัติต่อผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมสำหรับผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นแนวโน้มที่พบเห็นได้ทั่วทั้งสื่อสังคมออนไลน์และทุกแง่มุมของชีวิต" โฆษกของ PornHub ระบุ

สำหรับ PornHub ไม่ได้ถูกแบนที่ Youtube เพียงที่เดียวแต่ถูกแบนใน Instagram เมื่อหลายเดือนก่อนด้วยเหตุผลคล้ายกันกับยูทูป ตอนนั้นเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากว่า ทำไมเว็บหนังผู้ใหญ่โดนแต่ผู้ใช้รายอื่นที่โพสต์เนื้อหาล่อแหลมไม่โดน ?

อย่างไรก็ตามสำหรับประเทศไทย สื่อลามกอนาจาร ถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบในไทย ไม่ว่าจะมาในรูปแบบเว็บ , แผ่นหนัง หรือ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ และเนื้อหาทั้งหมดที่ผลิตขึ้นถือว่าไม่มีสิทธิ์ในการอ้างลิขสิทธิ์ เพราะผิดกฎหมายใหญ่ตั้งแต่แรก และประกาศล่าสุด กระทรวงดิจิทัลฯ สามารถสั่งปิดได้โดยไม่ต้องมีผู้ร้องเรียน

related