svasdssvasds

รู้ยัง Twitter มีระบบป้องกันไม่ให้ User ที่ เกรียน-ดราม่าเยอะ ขึ้นเทรนด์

รู้ยัง Twitter มีระบบป้องกันไม่ให้ User ที่ เกรียน-ดราม่าเยอะ ขึ้นเทรนด์

โอละพ่อ! Elon Musk คอนเฟิร์มเอง Twitter มีระบบลับป้องกันไม่ให้ User เกรียน-คนปั่นกระแสที่ชื่อเสียงไม่ดี ขึ้นเทรนด์ มีตั้งแต่บอร์ดบริหารเก่า และก็มี Elon อยู่ในลิสต์ห้ามขึ้นเทรนด์นั้นด้วย

บัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ ชื่อ T(w)itter Daily News ทวิตข้อความถึง โค้ตคอมพิวเตอร์ที่ถูกเขียนไว้ในระบบของ ทวิตเตอร์ ระบุว่า ทีมงานของทวิตเตอร์มีคำสั่งที่ซ่อนไว้แบบลับมากอยู่จากการพัฒนาของทีมในบอร์ดบริหารเก่า และทีมใหม่ก็เพิ่งค้นพบหนึ่งในระบบนั้น ซึ่งมีชื่อ Elon Musk เจ้าของคนใหม่อยู่ในนั้นด้วย

ทวิตเตอร์ แพลตฟอร์มที่ขึ้นชื่อเรื่องเสรีภาพในการพูด ถูกค้นพบว่า มีระบบป้องกันไม่ให้ประเด็นจากบัญชีผู้ใช้ (User) ที่มีชื่อเสียงแย่ ขึ้นเทรนด์ โดยคำนวณจากจำนวนที่มีผู้รีพอร์ตหรือรายงานทวิตนั้น ๆ แม้บัญชีนั้นมีผู้ติดตามจำนวนมากก็ตาม ซึ่ง Elon Musk เจ้าของคนใหม่ อยู่ในรายชื่อนั้นด้วย เพราะคำสั่งดังกล่าวถูกสร้างไว้ตั้งแต่ก่อนที่เขาจะเข้ามาบริหาร

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

จากการตรวจสอบ บัญชี T(w)itter Daily News เป็นบัญชีอย่างไม่เป็นทางการที่ผู้อื่นทำขึ้นและมีเนื้อหาที่เลื่อนลอย เพราะไม่มี ICON ขององค์กรที่ยืนยันว่าเป็นบัญชีอย่างเป็นทางการของ Twitter จนกระทั่งบัญชีอย่างเป็นทางการของ Elon Musk เข้ามารีทวิต(ตอบกลับ) ว่า "จริง เรามีชุดคำสั่งจำนวนมากที่ซ่อนไว้ในระบบ แถมไม่มีใครในบริษัทรู้ด้วยว่ามีชุดคำสั่งเหล่านี้"

  โค้ตลับแบนไม่ให้บัญชีทวิตขึ้นเทรนด์ถ้าชอบดราม่าบ่อย

บัญชี T(w)itter Daily News บอกอีกว่า ชุดคำสั่งบางอย่างที่แบนผู้ใช้ทางอ้อม เช่น ไม่ให้ขึ้นเทรนด์ ถูกเขียนมาตั้งแต่ปี 2012 หรือ ก่อนที่ Elon Musk จะเข้าซ์้อกิจการและเป็นเจ้าของ โดยคาดว่าหลังจากนี้ Twitter จะเปิดโครงสร้างต่าง ๆ ของระบบที่จะทำให้เรื่องราวต่าง ๆ ขึ้นฟีดหรือขึ้นเทรนด์ให้โปร่งใส่มากขึ้น 

related