svasdssvasds

รู้จักการทำงานของ Microsoft Azure ใช้ AI กับการทำงานและธุรกิจในยุคดิจิทัล

รู้จักการทำงานของ Microsoft Azure ใช้ AI กับการทำงานและธุรกิจในยุคดิจิทัล

ชวนรู้จักความสำคัญของการทำงานแบบ Co-Pilot ซึ่งเป็นอนาคตการทำงานรูปแบบใหม่ของยุคดิจิทัลที่ควรรู้จัก โดย คุณวสุพล ธารถกาญจน์ Microsoft Azure Business Group Director ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ในงาน Spring Digital Life Forum 2023 นวัตกรรม เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนโลก

Co-Pilot ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจหรือคนทั่วไปและองค์กร ในยุคปัจจุบันต้องรู้จัก ซึ่งเป็นอนาคตของการทำงานในยุคดิจิทัล ซึ่ง คุณวสุพล ธารถกาญจน์ Microsoft Azure Business Group Director ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ได้อธิบายเกี่ยวกับการทำงานแบบนี้ 

รู้จักการทำงานของ Microsoft Azure ใช้ AI กับการทำงานและธุรกิจในยุคดิจิทัล Co-Pilot คืออะไร?

สิ่งที่ทำให้ AI กลับมาเป็นที่พูดถึง มันพัฒนาก้าวข้ามถึงการสร้างสรรค์เนื้อหาต่างๆได้อย่างสวยงาม ซึ่งทาง Microsoft เองเราก็ได้มองเห็น OpenAI เป็นพาร์ทเนอร์ด้วยและต่อยอดในการใช้ประโยชน์

OpenAI สามารถทำอะไรได้บ้าง? 

  • 1.GPT มีความสามารถในการสร้าง Text Content
  • 2.Codex แปลงภาษามนุษย์ให้เป็นโค้ด
  • 3.DALL-E สามารถแปลงภาษามนุษย์ให้เป็นภาพได้ และนี่คือสมอง 3 ส่วนออกมาเป็น ChatGPT ที่ทุกคนรู้จักกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

รู้จักการทำงานของ Microsoft Azure ใช้ AI กับการทำงานและธุรกิจในยุคดิจิทัล Microsoft นำ OpenAI มาอยู่ในแอปพลิเคชั่นหรือ Product ของ Microsoft นอกจากนั้นยังนำ OpenAI มาอยู่ใน Microsoft Azure ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถสร้าง Co-Pilot ของตัวเองได้ และทำให้แพลตฟอร์มฉลาดยิ่งขึ้น

ChatGPT ยังสามารถตอบคำถามได้เหมือนคน ไม่ว่าจะเป็น การดูแลลูกค้า (Customer Support) หรือพนักงานขาย (Sales) ก็สามารถทำได้ สามารถช่วยสร้างคอนเทนท์ มีความรู้เกี่ยวกับสัมมนาต่างๆ ควรจะมีเรื่องอะไรบ้าง เป็นต้น

ความสามารถของ ChatGPT ที่ทำได้ดีมากๆคือ Summarization หรือการสรุป ด้วยความสามารถนี้ Coca-Cola นำ Generative AI ไปต่อยอดเป็นกิจกรรมแคมเปญในการสร้างคอนเทนท์ใหม่โดยสร้างคำอธิบายและประกวดแข่งขันว่าภาพไหนโดนใจที่สุด ทำให้ทุกคนสามารถเป็น Content Creator ได้จากความสามารถของ AI

Microsoft เรายังได้เปลี่ยน Bing Search (Search Engine อันดับ 2 ของโลก) เป็น Answer Engine ที่ร่วมมือกับ ChatGPT ต่อไปนี้จะไม่ใช่การค้นหาอีกต่อไป สามารถถามและตอบและยังสรุปได้อีกด้วย เราสามารถได้คำตอบโดยไม่ต้องค้นหาข้อมูลเอง พร้อมทั้งยังมีลิงก์ไปยังต้นฉบับว่าแหล่งข้อมูลมาจากไหน และยังเป็นข้อมูลแบบเรียลไทม์อีกด้วย

Microsoft Edge ก็ยังสามารถใส่ปลั๊กอิน Bing Search ซึ่งเมื่อเราเข้าเว็บไซต์อะไร เราสามารถขอให้ทำสรุปได้โดยไม่ต้องอ่านเอง ช่วยลดเวลาในการทำงาน

อีกทั้ง ChatGPT ยังสามารถทำ Storyboard ได้อีกด้วย ซึ่งนี่เป็นตัวอย่างในส่วนการใช้งานส่วนบุคคล

แต่หากพูดถึงการใช้งานแบบองค์กร Microsoft Azure Open AI คือการนำ OpenAI บนคลาวด์ของลูกค้า ซึ่งจะเป็น OpenAI ของลูกค้าองค์กร อิสระในการสร้างความปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์องค์กรได้ตรงจุด

 

 

 

 

related