svasdssvasds

Baidu โชว์เก๋า เคลมแชทบอท Ernie Bot 3.5 "ประสิทธิภาพเจ๋งกว่า ChatGPT"

Baidu โชว์เก๋า เคลมแชทบอท Ernie Bot 3.5 "ประสิทธิภาพเจ๋งกว่า ChatGPT"

Baidu เปิดตัว Ernie Bot 3.5 และยังได้เคลมแชทบอทตัวเองว่า "เจ๋งกว่า ChatGPT" ซึ่งทางไป่ตู้เคลมว่าได้มีการทดสอบกับ AI และได้ผลคะแนนดีกว่า ChatGPT-4 ซึ่งต้องรอดูกันว่าจะเจ๋งขนาดไหน

Baidu ผู้ให้บริการ Search Engine ชั้นนำของจีน ได้เคลมว่าแชทบอทของตัวเอง หรือ Ernie bot 3.5 มีความสามารถและประสิทธิภาพที่เจ๋งกว่า ChatGPT-4

จาก Baidu ที่ได้นำชุดข้อมูลต่างๆ มาทดสอบกับ AI (ปัญญาประดิษฐ์) และพบว่า Ernie bot ทำคะแนนได้ดีกว่า ChatGPT

ซึ่งชุดข้อมูลต่างๆ รวมถึง AGIEval (Automated General Intelligence Evaluation) เป็นแพลตฟอร์มที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในการประเมินและวัดความสามารถของระบบปัญญาประดิษฐ์ และ C-Eval

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

การประกาศของ Baidu นี้เกิดขึ้นท่ามกลางความนิยมของ ChatGPT ที่ได้แพร่กระจายไปยังประเทศจีน และกระตุ้นให้บริษัทในประเทศจำนวนมากพัฒนาระบบของตัวเองขึ้นมาเช่นกัน

 

Ernie bot เปิดตัวในเดือนมีนาคม ในเวอร์ชั่น 3.0 ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังจาก OpenAI ได้เปิดตัว ChatGPT ได้ไม่นาน และล่าสุดได้พัฒนามาเป็นเวอร์ชั่น 3.5 แต่ที่น่าสนใจเพราะว่า Baidu ได้เคลมตัวเองว่า Ernie Bot เวอร์ชั่น 3.5 นี้มีประสิทธิภาพสูงกว่า ChatGPT-4

แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้แชทบอท Ernie bot ออกแบบมาเพื่อใช้งานในประเทศจีนเท่านั้น ทั่วโลกก็ยังไม่สามารถทดสอบได้อยู่ดีกว่าแชทบอทตัวนี้เจ๋งกว่า ChatGPT-4 อย่างไรบ้าง 

ที่มา : reuters

related